VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Italy thành ổ dịch lớn nhất châu Âu (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1319606)

nguoiduatinabc 02-25-2020 19:40

Italy thành ổ dịch lớn nhất châu Âu
 
1 Attachment(s)
Ngỡ rằng virus Corona sẽ chẳng lan đến được Châu Âu. Không ngờ chỉ trong một thời gian ngắn, Italy đă có 7 người chết v́ nhiễm virus Corona. Italy thành ổ dịch lớn nhất châu Âu.
https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1582659627

Italy đang trở thành ổ dịch lớn nhất châu Âu với 7 ca tử vong tính đến 24/2, bất chấp những nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh bùng phát của giới chức nước này.

15h chiều 24/2 (giờ địa phương), Hăng thông tấn Italy ANSA đưa tin nước này có thêm ba bệnh nhân nCoV tử vong, nâng tổng số ca tử lên 7.

Nạn nhân thứ sáu là một phụ nữ mắc bệnh ung thư được chuyển đến từ Crema và qua đời ở một bệnh viện tư tại Brescia (Lombardia). Nạn nhân thứ bảy là một người cụ ông 80 tuổi vùng Castiglione d'Adda. Ông được đưa đến bệnh viện ở Lodi vào thứ năm tuần trước 20/2, sau một cơn đau tim và lây nhiễm virus từ một bệnh nhân 38 tuổi, ca nhiễm nCoV đầu tiên tại Italy. Sau khi phát hiện dương tính với nCoV, ông tiếp tục được chuyển đến bệnh viện ở Sacco (Milan), nơi ông qua đời.

Số ca nhiễm virus corona tại Italy đă lên đến 220 người tính đến chiều 24/2, khiến nước này trở thành ổ dịch lớn nhất châu Âu và lớn thứ ba thế giới, sau Trung Quốc và Hàn Quốc (ngoại trừ du thuyền Diamond Princess). Phần lớn các ca nhiễm bệnh đến từ các khu vực giàu có vùng Bologna và Veneto.


Giới chức miền bắc Italy đă đóng cửa các trường học, bảo tàng và rạp chiếu phim trong ít nhất một tuần, đồng thời ban lệnh cấm các cuộc tụ họp công cộng bao gồm lễ hội Venice nổi tiếng. Ngoài ra, 10 thị trấn vùng lân cận gần Milan với tổng dân số khoảng 50.000 người, đă được tiến hành kiểm dịch nghiêm ngặt.

"Thật sự th́ không ai nghĩ sự lây lan của virus corona sẽ nhanh chóng như vậy. Căn bệnh này không nghiêm trọng, nhưng không được đánh giá thấp", ông Attilio Fontana, thống đốc khu vực Bologna, nói với đài phát thanh 102,5 RTL. Ông nói thêm rằng khi biện pháp ngừa dịch được áp dụng khẩn cấp và có hiệu quả, sự lây lan của virus sẽ chậm lại trong vài ngày tới.

Các nhà phân tích cảnh báo rằng sự bùng phát dịch nCoV, tập trung vào trung tâm tài chính và công nghiệp của Italy, có thể đẩy nền kinh tế nước này vào t́nh trạng suy thoái lần thứ tư sau 12 năm. Trong lúc giới chức nước này đang chiến đấu để ngăn chặn dịch bệnh, cổ phiếu Italy đă giảm gần 5% v́ những lo ngại về tác động kinh tế.

Các nước ở châu Âu cũng bày tỏ quan ngại về t́nh h́nh dịch ở Italy. Ngày 24/2, Pháp đă cấm một đoàn khách trên chuyến xe buưt từ Italy tới nước này do lo ngại sự lây lan của virus corona. Trong khi đó, Ireland khuyến cáo công dân không nên tới các vùng có dịch tại nước bạn. Giới chức Thụy Điển cũng yêu cầu công dân từng đến Italy kiểm tra kỹ các triệu chứng để pḥng ngừa dịch lây lan.

Cũng trong 24/2, Oman, một quốc gia nằm tại duyên hải đông nam của bán đảo Ả Rập, xác nhận hai trường hợp nhiễm nCoV đầu tiên tại nước này. Theo Bộ y tế Oman, hai trường hợp này là hai phụ nữ dương tính với virus corona sau khi từng đến Iran thời gian gần đây.


All times are GMT. The time now is 23:56.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03796 seconds with 8 queries