VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Sự chống cự của người dân Vũ Hán khiến WHO phải nể phục (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1319621)

miro1510 02-25-2020 22:40

Sự chống cự của người dân Vũ Hán khiến WHO phải nể phục
 
1 Attachment(s)
Đây có thể coi là 1 trong những trận đại dịch lớn nhất mà Trung Quốc nói riêng và thế giới nói chung phải hứng chịu. Việc phong tỏa, cách ly cả 1 khu vực có tới 11 triệu dân không phải chuyện dễ dàng ǵ thế nhưng Trung Quốc đă xử lư được. C̣n đối với người dân Vũ Hán th́ thật sự họ khiến cả thế giới phải cúi đầu

Bruce Aylward, người dẫn đầu nhóm chuyên gia WHO đến Trung Quốc, trả lời họp báo ngày 24.2 ở Bắc Kinh.

Theo SCMP, Bruce Aylward, người dẫn đầu nhóm chuyên gia WHO đến Trung Quốc đánh giá t́nh h́nh dịch bệnh, xác nhận đă đến Vũ Hán và khẳng định số ca nhiễm mới đă giảm mạnh.

“Tôi biết mọi người nh́n vào những con số và nói ‘chuyện ǵ đang xảy ra vậy?’”, Aylward nói trong cuộc họp báo ở Bắc Kinh. “Các nguồn dữ liệu khác nhau đă chỉ ra điều tương tự. Mức độ lây lan đang giảm rất nhanh”.

Aylward cũng ca ngợi Trung Quốc v́ đă phong tỏa toàn diện Vũ Hán – thành phố miền trung Trung Quốc với 11 triệu dân. Chuyên gia của WHO cho rằng quyết định này đă giúp khống chế khủng hoảng.

“Thế giới mắc nợ các bạn”, Aylward phát biểu tại thủ đô Bắc Kinh tối 24.2. “Những người dân ở Vũ Hán đă và vẫn đang trải qua một giai đoạn phi thường”.

“Đối mặt với một loại bệnh chưa từng được biết đến, Trung Quốc đă áp dụng một trong những chiến lược cổ xưa nhất để kiểm soát dịch bệnh”, Aylward nói.

Aylward mô tả công tác dập dịch của “toàn chính phủ, toàn xă hội” Trung Quốc là “phi thường” và “tham vọng, linh động nhất” trong lịch sử.

Chuyên gia của WHO cho rằng thế giới cần học hỏi kinh nghiệm từ Trung Quốc để chiến thắng hoàn toàn dịch bệnh.

“Trung Quốc có nhiều kinh nghiệm nhất trên thế giới với dịch bệnh này. Đây là quốc gia duy nhất trên thế giới đă xoay chuyển được t́nh h́nh bùng phát dịch bệnh nghiêm trọng và quy mô lớn”, Aylward nói.

Chuyên gia của WHO cho rằng việc các tỉnh ở Trung Quốc giảm bớt cảnh báo khẩn cấp, cho mở lại nhà hàng, quán ăn là bước đi “cần kiểm soát kỹ lưỡng”.

Dịch bệnh Covid-19 có xu hướng lắng dịu ở Trung Quốc những ngày qua nhưng lại bùng lên ở nhiều quốc gia khác, đặc biệt là Hàn Quốc.

Hàn Quốc trở thành ổ dịch lớn nhất thế giới bên ngoài Trung Quốc với 833 ca nhiễm ghi nhận trong ngày 24.2.

VietBF Sưu Tầm


All times are GMT. The time now is 08:49.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02897 seconds with 8 queries