VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Hoàng loạt chuyến bay tại Hàn Quốc bị hủy để ứng phó với Covid-19 (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1319622)

miro1510 02-25-2020 22:41

Hoàng loạt chuyến bay tại Hàn Quốc bị hủy để ứng phó với Covid-19
 
2 Attachment(s)
Hàn Quốc đă không c̣n an toàn nữa khi mà có sự tấn công của virus corona có mặt trên đất nước này. Nhiều chuyến bay đă bị hủy v́ lư do bùng phát của căn bệnh này. Người ta dự đoán nếu không đưa ra biện pháp kịp thời rất có thể sẽ là Vũ Hán thứ 2 của thế giới

Theo Yonhap, Korean Airlines hôm 23/2 thông báo hủy các chuyến bay đến thành phố Daegu từ đảo Jeju và Incheon. Dự kiến 2 tuyến bay này sẽ hoạt động trở lại vào ngày 28/3.

Hăng hàng không quốc gia này cũng hạn chế hoặc tạm dừng một số chuyến bay quốc tế từ đầu tháng 2 do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Asiana Airlines cũng tuyên bố tạm dừng tuyến bay Daegu - Jeju đến hết ngày 9/3. Đây cũng là tuyến nội địa duy nhất của hăng kết nối với thành phố Daegu, tâm chấn dịch virus corona chủng mới ở Hàn Quốc.

Cảnh vắng lặng tại thành phố Deagu sau khi dịch Covid-19 bùng lên. Ảnh: Yonhap.

Trước đó, Asiana đă tạm dừng hoặc hạn chế một số chuyến bay trên các tuyến đường tầm trung và dài do nhu cầu bay sụt giảm nghiêm trọng v́ dịch bệnh diễn biến phức tạp. Hầu hết chuyến bay đến và đi từ Trung Quốc đă ngừng từ đầu tháng 2.

Air Busan - hăng hàng không giá rẻ của Asiana Airlines - dừng các tuyến bay Daegu - Jeju và Daegu - Đài Bắc từ tuần trước. Hăng sẽ đóng cửa văn pḥng ở Daegu trong vài tuần tới.

Air Busan tiết lộ nhân viên của hăng sẽ nghỉ phép không lương tự nguyện do nhu cầu bay lao dốc trong thời gian vừa qua. Các nhân viên có 3 lựa chọn: làm việc 4 ngày/tuần, nghỉ 15 ngày hoặc 30 ngày không lương. Chính sách này sẽ bắt đầu vào tháng 3.

Đồng thời, hăng cũng sẽ cắt giảm lương của các giám đốc điều hành và trưởng bộ phận tương ứng lên tới 30% và 10%. Công ty cho biết sẽ ngừng 9 tuyến bay tới Trung Quốc và 19 tuyến trong khu vực Đông Nam Á vào tháng 3.

Các địa điểm công cộng tại Daegu đều vắng bóng người qua lại. Ảnh: Yonhap.

Tuần trước, 10.500 nhân viên của Asiana Airlines bắt đầu thay phiên nhau nghỉ 10 ngày không lương. Đây là một trong những biện pháp cắt giảm chi phí khi các hăng hàng không Hàn Quốc lao đao v́ dịch Covid-19.

Korean Air cũng dừng dịch vụ trên tuyến bay Incheon - Tel Aviv từ ngày 24/2 đến ngày 28/3. Chỉ 2 ngày trước, chính quyền Israel ra lệnh cấm 180 người nước ngoài - trong đó có 130 công dân Hàn Quốc - nhập cảnh khi máy bay Korean Air đưa họ tới Tel Aviv.

Gần 30 người Hàn Quốc tới Israel trước đó bị phát hiện nhiễm virus corona.

Jeju Air - hăng hàng không giá rẻ lớn nhất Hàn Quốc - cũng cho tạm dừng tuyến đường Daegu - Jeju từ ngày 24/2 đến 29/2.

Để giúp các hăng hàng không vượt qua khó khăn, chính phủ Hàn Quốc tuyên bố sẽ gia hạn các khoản vay trị giá tổng cộng 300 tỷ won (250 triệu USD) cho các hăng bay (chủ yếu là nhóm giá rẻ) thông qua Ngân hàng Phát triển Hàn Quốc.

Các hăng cũng được hoăn trả chi phí sử dụng sân bay.

Ngoài ra, chính phủ Hàn Quốc cũng sẽ cho phép các hăng hàng không thay đổi kế hoạch kinh doanh, thiết lập các tuyến bay mới để bù đắp nhu cầu giảm sút từ các tuyến kết nối với Trung Quốc.

Các hăng sẽ được bố trí lịch bay linh hoạt tùy theo nhu cầu thị trường.

VietBF Sưu Tầm


All times are GMT. The time now is 09:51.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04006 seconds with 8 queries