VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Traveling | Du Lịch (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=188)
-   -   Nhóm khách Hàn từ Đà Nẵng về nước v́ không chịu cách ly (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1319697)

june04 02-26-2020 03:19

Nhóm khách Hàn từ Đà Nẵng về nước v́ không chịu cách ly
 
2 Attachment(s)
Nhóm khách Hàn Quốc về nước bằng máy bay. Đoàn khách từ thành phố Daegu sẽ cùng hơn 200 người khác khởi hành từ sân bay quốc tế Đà Nẵng đi Incheon, Hàn Quốc.

Bác sĩ Lê Thành Phúc, Giám đốc Bệnh viện phổi Đà Nẵng, cho biết hai người Hàn Quốc trong đoàn đến từ Daegu xin ở lại Đà Nẵng, chấp hành cách ly 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế. 18 người c̣n lại và 6 khách đến từ vùng dịch của Hàn Quốc muốn về nước.

Tất cả hành khách đeo khẩu trang và lên máy bay trước, sau đó là hơn 200 khách Hàn Quốc đến Việt Nam du lịch và làm việc. Máy bay sẽ đáp xuống sân bay Incheon v́ đường bay thẳng đến Daegu đă bị cắt.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1582687182
Đoàn khách Hàn Quốc trên xe ôtô vào sân bay quốc tế Đà Nẵng. Ảnh: Nguyễn Đông.

Trước khi đoàn khách ra sân bay, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đă gửi thư "lấy làm tiếc v́ nhóm khách Hàn Quốc đă không có được chuyến du lịch như dự kiến". Trước sự bùng phát và diễn biến nguy hiểm của dịch Covid-19, Chính phủ Hàn Quốc đă nâng mức cảnh báo dịch lên mức cao nhất, Bộ Y tế Việt Nam yêu cầu cách ly những người đến từ vùng có dịch.

"Chúng tôi buộc phải thực hiện các biện pháp khẩn cấp nhằm đảm bảo an toàn cho quư vị cũng như cộng đồng", ông Thơ viết, mong sẽ được đón khách trong thời điểm thích hợp.

Quyết định đưa nhóm khách Hàn Quốc về nước được Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đưa ra sau cuộc họp với Tổng lănh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng, đại diện hăng hàng không, Cảng vụ miền Trung, trưa 25/2. Hăng hàng không sẽ lo chi phí máy bay cho đoàn khách.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1582687182
Đoàn dừng ở sảnh nhà ga VIP khoảng 30 phút để kiểm tra y tế lần cuối, khử trùng hành lư trước khi lên máy bay. Ảnh: Nguyễn Đông.

Trước đó 10h43 sáng 24/2, máy bay chở 80 khách từ Daegu đáp xuống sân bay Đà Nẵng. Do đây là khu vực bùng phát Covid-19 ở Hàn Quốc nên Đà Nẵng đă áp dụng cách ly 57 công dân Việt Nam tại cơ sở của quân đội; 20 khách Hàn Quốc, 2 khách Thái Lan và một người Việt Nam (bị sốt) được đưa vào cách ly tại Bệnh viện Phổi. Tuy nhiên, khi đến Bệnh viện Phổi, nhóm khách Hàn Quốc dùng dằng không chịu vào khu cách ly v́ cho rằng sức khỏe b́nh thường.

Tối cùng ngày, họ được sắp xếp về nhà khách 4 sao của thành phố. Tuy nhiên, sau đó chính quyền thông báo "cần thời gian chuẩn bị", khách sẽ ở tạm Bệnh viện Phổi. Trong ngày 25/2, lănh đạo thành phố đă nhiều lần tổ chức họp khẩn với các đơn vị liên quan, chốt phương án cuối cùng đưa nhóm khách này về nước bằng đường hàng không.

Hàn Quốc chiều nay xác nhận thêm 84 trường hợp dương tính với nCoV, đưa tổng số ca nhiễm tại nước này lên 977, trong đó 10 ca tử vong.

dzuca 02-26-2020 06:10

v́ họ không tin vào y tế việt cộng

koorlie 02-26-2020 07:45

Quote:

Nhóm khách Hàn từ Đà Nẵng về nước v́ không chịu cách ly
Quay về thay v́ chịu cách ly là phải rồi.

Dân Hàn làm việc ở VN th́ mới đành chịu. C̣n dân đi chơi sau 2 tuần bị nhốt th́ c̣n thời gian ǵ nữa mà du với lịch.

Thà về bển có bị cách ly ở quê nhà hay không chưa biết, c̣n hơn nằm ụ ở VN cho đám tiến sĩ XHCN khám bậy bạ.


All times are GMT. The time now is 06:02.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03817 seconds with 8 queries