VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   Những thực phẩm cho vào tủ lạnh bị biến chất, mất ngon (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1319732)

june04 02-26-2020 03:48

Những thực phẩm cho vào tủ lạnh bị biến chất, mất ngon
 
1 Attachment(s)
9 thực phẩm cho vào tủ lạnh biến thành "đồ bỏ đi", mất hết dinh dưỡng. Những thực phẩm dưới đây không thích hợp để bảo quản trong tủ lạnh. Nhiệt độ thấp sẽ khiến chúng bị biến chất, mất ngon.


Khoai tây

Nhiệt độ thấp trong tủ lạnh sẽ phá vỡ lớp tinh bột của khoai tây, làm chúng trở nên sạn và không ngon. Để bảo quản khoai tây, bạn chỉ cần để chúng ở nơi tối, thoáng mát là được.

Cà chua

Cà chua để trong tủ lạnh dễ bị thối, ủng hơn b́nh thường. Khi mua cà chua về, bạn chỉ cần để chúng ở nhiệt độ pḥng là được. Nếu cà chua quá chín, bạn có thể chế biến chúng thành nước sốt hoặc mứt rồi để trong tủ lạnh nếu muốn bảo quản lâu hơn.

Hành tây

Nhiệt độ thấp và độ ẩm cao trong tủ lạnh sẽ khiến hành tây bị nhũn, thối. Bạn nên để hành tây ở chỗ không có ánh sáng mặt trời, thoáng mát sẽ giúp giữ chúng được lâu mà không bị mọc mầm.

Tỏi

Giống như hành tây, tỏi chỉ cần bảo quản ở nơi khô thoáng là được.

Rau thơm

Các loại rau thơm như húng quế, ng̣ có khả năng hấp thụ các mùi xung quanh. Do đó, nếu để chúng trong tủ lạnh, mùi vị sẽ bị biến đổi, không được như ban đầu. Hơn thế nữa, nhiệt độ thấp cũng khiến các loại rau này dễ bị héo, khô.

Dưa hấu

Dưa hấu chứa một số chất chống oxy hóa như lycopene và beta-carotene. Các chất này sẽ mất đi khi chúng ta để dưa hấu trong tủ lạnh.

Chuối

Chuối khi để trong tủ lạnh, phần vỏ sẽ chuyển sang màu đen hoặc nâu không đẹp mắt. Ngoài ra, chuối sẽ bị mềm nhũn, ăn có vị hơi cay nếu bị để ở nhiệt độ quá lạnh.

Quả bơ

Khi mua bơ, bạn nên chọn những quả cứng và chắc. Sau đó, để chúng tự chín dần theo thời gian. Nếu tích trữ bơ trong tủ lạnh, chúng sẽ rất lâu chín và thay đổi hương vị. Bơ sẽ rắn lại và không c̣n ngon, bùi như khi để ở nhiệt độ pḥng và ăn ngay khi chín.

Cam và các loại trái cây có múi khác

Bạn không cần thiết phải bảo quản những loại hoa quả này trong tủ lạnh. Có thể để ngay trên kệ bếp, nơi khô thoáng, chúng sẽ không hỏng quá nhanh. Nếu đă gọt vỏ và không ăn hết, bạn có thể lấy phần vỏ bọc lại và để trong túi kín (nhưng cũng không nên để quá lâu). Nhiệt độ thấp sẽ khiến các loại quá này kém ngon và giảm dinh dưỡng.


All times are GMT. The time now is 02:45.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03971 seconds with 8 queries