VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Nhóm khách HQ bị về nước quay ra chê ăn uống dở tệ ở khu cách ly (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1319778)

Romano 02-26-2020 07:19

Nhóm khách HQ bị về nước quay ra chê ăn uống dở tệ ở khu cách ly
 
1 Attachment(s)
Khoảng 20 khách HQ tới VN phải về nước v́ họ không chịu cách ly. Đă thế họ c̣n quay ra tố Đà nẵng phục vụ vô cùng dở tệ trên truyền h́nh. Dưới đây là những thông tin cụ thể.

"Cách ly ở đó, tôi hoàn toàn hài ḷng"

Liên quan đến đoàn 20 người khách đến từ TP Daegu, ổ dịch Covid-19 ở Hàn Quốc, nhập cảnh Đà Nẵng nhưng không đồng ư các biện pháp cách ly, UBND TP Đà Nẵng đă tổ chức chuyến bay đưa nhóm khách này về lại Hàn Quốc.

Tuy nhiên, 1 đoạn phóng sự dài hơn 2 phút của đài truyền h́nh YTN Hàn Quốc đang gây tranh căi dữ dội. Theo nội dung trong phóng sự, nhóm khách Hàn Quốc cho rằng họ "bị giam cầm, ăn uống tồi tệ". Nhóm khách này cũng quay lại khu vực pḥng cách ly, nhà vệ sinh và cho rằng quá bẩn đồng thời "không thể ở đây để cách ly 14 ngày".Sự việc đă nhanh chóng gây bức xúc cho người dân Đà Nẵng. Bạn Trịnh Hoa (trú quận Liên Chiểu) cho hay cùng trở về Việt Nam từ chuyến bay ngày 24/2 nhưng những người Việt Nam phải cách ly ở tận khu vực xa xôi. Trong khi đó, những người Hàn Quốc được bố trí ở bệnh viện Phổi với đầy đủ cơ sở vật chất, y bác sĩ th́ họ lại có những nhận xét tiêu cực như vậy.

Chị Châu Thị Trang (nhân viên khách sạn Diamond Sea, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) cho hay, bản thân từng được cách ly tại bệnh viện Phổi trong 5 ngày v́ từng có tiếp xúc với người Trung Quốc. Chị Trang thẳng thắn nhận xét nội dung trong phóng sự của đài truyền h́nh Hàn Quốc là sai.

"Ở trên đó (bệnh viện Phổi) mọi thứ rất ổn. Bác sĩ nhiệt t́nh, ḿnh được thăm khám ngày 2 lần, hỏi thăm liên lạc qua Zalo hằng ngày" chị Trang nói.

Theo chị Trang, vấn đề ăn uống cũng được các y tá chăm lo đầy đủ cả 3 bữa chính trong ngày.

"Ăn uống th́ được các y tá trên đó mua cho ḿnh. Mỗi sáng sẽ có người hỏi ḿnh muốn ăn ǵ cho buổi sáng, trưa và tối. Lúc đầu ḿnh vào th́ được cung cấp cơm hộp. Cơm hộp cũng gọi là ổn chứ không phải tệ.Cơ sở vật chất không có ǵ phải phàn nàn, thoáng mát, rộng răi. Pḥng vệ sinh cũng không đến nỗi như người Hàn Quốc thông báo. Nó sạch sẽ và ḿnh là con gái vẫn tắm mỗi ngày ở trong đó, chẳng bẩn như họ nói.

Ḿnh khá hài ḷng, không phàn nàn về bất cứ chuyện ǵ từ cơ sở vật chất cho đến các y bác sĩ ở đó, họ khá nhiệt t́nh", chị Trang bày tỏ.

Suất cơm ở nhà hàng món Hàn nổi tiếng nhất Đà Nẵng

Bác sĩ Lê Thành Phúc, Giám đốc bệnh viện Phổi Đà Nẵng, cho biết đă xem clip phóng sự của đài truyền h́nh Hàn Quốc và những h́nh ảnh do nhóm khách Hàn Quốc cách ly ghi lại. Theo ông Phúc, h́nh ảnh nhà vệ sinh, bồn rửa mặt trên video của Hàn Quốc không phản ánh đúng thực tế tại bệnh viện Phổi.

"Tất cả các dụng cụ trên ở đây vẫn sạch đẹp nhưng có phần hơi cũ thôi. Nó hoàn toàn không tệ hại như những ǵ trong clip và nội dung nói trên đó.

Những thứ này trước đó bệnh viện cũng đề xuất với Sở Y tế thay thế toàn bộ nhà vệ sinh ở đây với hàng trăm cái nhưng chưa kịp thực hiện", ông Phúc khẳng định.Theo ông Phúc, việc sử dụng các ổ khóa tại khu vực cách ly là theo đúng nguyên tắc. Các ổ khóa dùng để bảo vệ không để bệnh nhân họ trốn ra ngoài.

Ngoài ra, bác sĩ Phúc cho biết suất ăn phục vụ nhóm người khách Daegu được chuẩn bị đặc biệt cho họ. Đây là những phần ăn mua ở nhà hàng nổi tiếng về món Hàn Quốc trên đường Hồ Nghinh (quận Sơn Trà).

"Đó là nhà hàng món Hàn nổi tiếng nhất Đà Nẵng. Tất cả khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng luôn chọn nhà hàng đó để ăn. Mỗi phần ăn 200 ngh́n đồng gồm cơm, canh hầm xương heo, thịt heo cay, ḿ súp cua", bác sĩ Phúc nói.


All times are GMT. The time now is 16:55.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03828 seconds with 8 queries