VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Tiết lộ quyền lực của em gái Kim Jong Un (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1319793)

PinaColada 02-26-2020 08:35

Tiết lộ quyền lực của em gái Kim Jong Un
 
1 Attachment(s)
Quyền lực thực sự của em gái Kim jong-un là ǵ? Các bạn sẽ được biết những điều mới tiết lộ ngay bây giờ.

Kim Yo-jong- em gái của Kim Jong-un đă vươn lên trong hàng ngũ lănh đạo từ khi cô c̣n là một thiếu niên, và có thể được coi là chỉ huy thứ hai của Triều Tiên. Nhóm nghiên cứu Hàn Quốc của Trung tâm v́ lợi ích quốc gia đă có những thông tin về quyền lực thực sự của người em gái nhà lănh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Kim Yo-jong là một trong số những nhà lănh đạo quan trọng nhất của Triều Tiên. Cô là em gái và trợ lư thư kư của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và là một quan chức được bầu của Hội đồng Nhân dân Tối cao. Cô Kim Yo-jong đóng một vai tṛ quan trọng trong việc bảo vệ h́nh ảnh, danh tiếng của anh trai ḿnh trên truyền thông Triều Tiên, điều mà cô đă có kinh nghiệm kể từ khi làm việc cho cha ḿnh là cố chủ tịch Kim Jong-il.

Nhân vật nổi bật

Sinh năm 1988, Kim Yo Jong chỉ mới 31 tuổi và thăng qua nhiều chức vụ trong chính quyền.

Kim Yo Jong nhậm chức phó trưởng ban tuyên giáo vào tháng 11/2014, và sau đó thay thế ông Kim Ki Nam làm lănh đạo thực tế của cơ quan này vào tháng 7/2015.

Hơn nữa, Kim Yo Jong đă trở thành một nhân vật ngoại giao theo cách riêng của ḿnh. Trong Thế vận hội Pyeongchang 2018, cô trở thành thành viên cấp cao nhất của gia tộc họ Kim đến thăm Hàn Quốc kể từ khi kết thúc Chiến tranh Triều Tiên. Chuyến thăm của cô đă mở đường cho anh trai cô đến Hàn Quốc một vài tuần sau đó. Ngoài ra, cô được chọn để gửi lời chia buồn thay cho Kim Jong-un về cái chết của Lee Hee-ho, vợ của cựu tổng thống Hàn Quốc Kim Dae-jung.

Gần đây, Kim Yo Jong thậm chí c̣n trở thành một nhân vật nổi bật trên truyền thông Triều Tiên. Chẳng hạn, Kim Yo Jong có thể được nh́n thấy khi xem các vụ thử tên lửa cùng với chủ tịch Kim Jong-un. Hơn nữa, giờ đây cô thường xuyên có mặt tại các địa điểm kiểm tra cùng với anh trai của ḿnh như chuyến thăm khu nghỉ dưỡng suối nước nóng quận Yangdok. Cách đây không lâu, cô cũng được chụp h́nh cưỡi ngựa cùng với anh trai trên núi Baekdu- một ngọn núi linh thiêng trong thần thoại Triều Tiên.

Mặc dù Kim Yo Jong đă nắm giữ nhiều vị trí cấp cao, ví dụ như chức vụ của cô với tư cách là phó giám đốc đầu tiên của Ban Tuyên giáo (PAD), sự hiện diện của Kim Yo Jong trong buổi chụp h́nh trên Núi Baekdu là một trong những trường hợp đầu tiên mà chính cô là "thần tượng hóa". Điều này rất quan trọng v́ thần tượng hóa các nhà lănh đạo quốc gia thông qua các bức ảnh tuyên truyền là tín hiệu của Triều Tiên đến thế giới. Trên thực tế, bức ảnh Kim Yo Jong cưỡi ngựa bên cạnh nhà lănh đạo Kim Jong-un giống h́nh ảnh trước đây của cố chủ tịch Kim Il-sung với vợ. Tuy nhiên, lần này thay vào đó, Kim Yo Jong đang ở vị trí quyền lực.

Tuy nhiên, để hiểu làm thế nào Kim Yo Jong đạt được tầm vóc hiện tại của ḿnh, cần phải hiểu những vai tṛ mà cô nắm giữ cùng với quyền lực theo năm tháng mà cô đă trải qua.

Quăng thời gian thơ ấu ở nước ngoài của Kim Yo-jong cung cấp cái nh́n sâu sắc về môi trường nơi cô được nuôi dưỡng và mối liên kết mạnh mẽ của cô với anh trai. Tuy nhiên, những năm trưởng thành khi cô bắt đầu dấn thân vào chính trường được giấu kín, do đó, phần lớn thông tin về tuổi thiếu niên và giáo dục đại học của Kim Yo Jong chủ yếu từ những người đào thoát khỏi Triều Tiên kể lại.

Khi Kim Yo Jong du học Thụy Sĩ trở về Triều Tiên vào năm 2001, thông tin chi tiết về việc đi học và nơi ở của cô hầu như không được biết đến. Được biết, cô Kim Yo Jong đă không đến trường sau khi trở về Triều Tiên, thay vào đó học hỏi từ các gia sư riêng. Để t́m hiểu thêm, NI đă phỏng vấn Michael Madden, nhà phân tích hàng đầu cho 38 North. Trong cuộc phỏng vấn, Madden lưu ư rằng các báo cáo gần đây cho thấy Kim Yo Jong đă học kinh tế chính trị tại Đại học Kim Nhật Thành từ khoảng năm 2005 đến 2008, không phải là ngành khoa học máy tính, như đă nghĩ trước đây. Madden cũng lưu ư rằng Kim Yo Jong được cho là đă tham gia các lớp học mà không có vệ sĩ đi kèm. Thật thú vị, cô ấy dường như đă tích cực tham gia vào các môn thể thao và các hoạt động ngoại khóa khác với các sinh viên khác. Cô được cho là người bạn học được bạn bè cực kỳ yêu thích và được biết đến với thái độ thân thiện.

Năm 2008 đánh dấu năm tiếp theo Kim Yo-jong được nh́n thấy kể từ khi cô rời Thụy Sĩ (trừ đầu bếp người Nhật của gia đ́nh Kim, Kenji Fujimoto). Khi bác sĩ người Pháp François-Xavier Roux được mời đến Triều Tiên để điều trị cho Kim Jong-il sau một cơn đột quỵ, ông lưu ư thường thấy một phụ nữ trẻ giống Kim Yo-jong bên giường bệnh.

Năm 2009, Kim Yo Jong được chụp ảnh tại Đại học Nông nghiệp Wonsan trong chuyến thăm với cha cô, anh trai Kim Jong-un và các quan chức đảng khác, bao gồm Kim Ki-nam. Trong thời gian này, Kim Yo Jong được cho là đă đóng một vai tṛ lớn trong kế hoạch giúp anh trai của ḿnh là Kim Jong-un lên nắm quyền, v́ năm 2009 cũng là năm mà ông Kim jong-un được tuyên bố là người kế vị của Kim Jong-il. Đó cũng là năm 2009, Kim Yo-jong được cho là đă bắt đầu làm việc trong Ban Chấp hành Trung ương Đảng (PCC).

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1582706054

Yo Jong là một trong 3 người con của cố Chủ tịch Kim Jong Il và bà Ko Yong Hui.

Sức mạnh tăng lên

Mặc dù sự gia tăng quyền lực của Kim Yo Jong bắt đầu sau cái chết của cha cô, cô có khả năng được chuẩn bị cho một vai tṛ lănh đạo cấp cao. Ít nhất, cô bắt đầu thực hiện các nhiệm vụ hành chính thay cho d́ hoặc cha ḿnh. Trước khi được đề bạt vào một vị trí trong Ủy ban Quốc pḥng vào năm 2012, đôi khi Kim Yo Jong đi cùng cha ḿnh với tư cách là thành viên của ban thư kư cá nhân, tham dự các địa điểm kiểm tra với các thành viên thân cận của chính quyền. Mức độ mà Kim Yo Jong đă tham gia vào ban thư kư của cha cô rất khó đánh giá, v́ sự hiện diện của cô tại các sự kiện hiếm khi được công khai trong thời kỳ này, mặc dù, như đă nói, người ta thường tin rằng cô là một thành viên tích cực của đảng từ năm 2007. Trong vai tṛ này, Kim Yo Jong được báo cáo là đă chụp ảnh vào năm 2010 tại Hội nghị WPK lần thứ 3.

Tuy nhiên, Kim Yo Jong lần đầu tiên bắt đầu được công khai trước công chúng vào năm 2011, sau cái chết của cha cô và chương tŕnh tang lễ sau đó của cố chủ tịch. Đến năm 2013, Kim Yo Jong đă được đề bạt làm quyền giám đốc của Ủy ban Quốc pḥng. Trong thời gian này, Kim Yo Jong cũng thường đi cùng anh trai Kim jong-un của ḿnh và thậm chí c̣n được chụp ảnh tham dự và bỏ phiếu trong cuộc bầu cử cho Hội đồng Nhân dân Tối cao năm 2014.

Năm 2015, Kim Yo Jong đă vượt qua quan chức lâu năm Kim Ki-nam với tư cách là phó giám đốc đầu tiên của PAD, đảm nhận vai tṛ cho phép cô có ảnh hưởng đến tuyên truyền và truyền thông trên khắp Triều Tiên. Khi đảm nhiệm vị trí này, Kim Yo Jong đă trở thành một trong những người trẻ nhất từng trở thành phó giám đốc, cha cô cũng được thăng chức khi ông 27 tuổi. Chính trong vai tṛ này, Kim Yo Jong được cho là có ảnh hưởng lớn nhất, người góp phần xây dựng và bảo vệ h́nh ảnh tôn nghiêm của nhà lănh đạo Kim jong-un.

Vai tṛ trong Ngoại giao

Vai tṛ của Kim Yo Jong như một thành viên của gia tộc họ Kim đă cho phép cô trở thành một nhân vật quan trọng trong ngoại giao Triều Tiên. Trong Thế vận hội Pyeongchang năm 2018, mặc dù có nhiều quan chức vai vế hơn, nhưng Kim Yo Jong vẫn được coi là nhà lănh đạo trên thực tế và thậm chí c̣n được Kim Yong-nam-cựu Chủ tịch Đoàn Chủ tịch Hội đồng nhân dân tối cao Triều Tiên vẫy tay ngồi vào vị trí trung tâm trong cuộc họp với bộ trưởng thống nhất của Hàn Quốc. Kim Yo Jong cũng là cá nhân được chọn để chuyển lời mời tới Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho cuộc gặp với Kim Jong-un tại Triều Tiên.

Khi các cuộc đàm phán với Mỹ đă đạt được sức hút, Kim Yo Jong đă cùng anh trai tới các hội nghị thượng đỉnh ở Singapore và Hà Nội, dường như là người chỉ huy thứ hai của ông Kim Jong un. Ở Singapore, Kim Yo Jong được nh́n thấy trong hậu trường của Kim Jong-un, tránh xa sự chú ư của truyền thông nhưng luôn theo dơi lịch tŕnh của anh trai cô. Vai tṛ của Kim Yo Jong là duy nhất ở chỗ cô được kỳ vọng sẽ chăm sóc không chỉ kế hoạch hành chính, mà cả những chi tiết nhỏ dễ bị bỏ qua.

Tại Hà Nội, Kim Yo Jong bị phát hiện thu gom tàn thuốc của Kim Jong-un, một hành động có ư nghĩa đặc biệt. Một phần vai tṛ của Kim Yo Jong với tư cách là thành viên cấp cao trong ban thư kư của anh trai cô có nghĩa là đảm bảo rằng không có đối tượng nào ông Kim Jong-un tiếp cận để lại dấu vết DNA có thể cung cấp cho bất kỳ ai cái nh́n sâu sắc nhất về sức khỏe của ông.

Gần đây, Kim Yo Jong đă trở thành một vai tṛ chính trị quan trọng hơn, ra lệnh cho các đơn vị toàn nữ trong Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) và các khuyến nghị để cải thiện ngành chăn nuôi của quân đội. Những hành động này có thể cho thấy một sự gia tăng tầm vóc khác, khiến Kim Yo Jong trở thành một nhân vật chính trị quan trọng theo cách riêng của ḿnh.

Kim Yo-jong chắc chắn là một nhân vật nổi bật phải được theo dơi trong những năm tới. Cô đă thể hiện trí thông minh, sự hiểu biết nâng cao về cách thức xây dựng h́nh ảnh và khả năng tạo ra các kết nối quan trọng với các nhà lănh đạo trên khắp cộng đồng quốc tế. V́ mối quan hệ của cô với chính quyền cũ và sự tin tưởng mà Kim Jong-un gửi gắm nơi cô sẽ không có ǵ đáng ngạc nhiên nếu cô tiếp tục vươn lên một số cấp bậc cao nhất trong chính trị Triều Tiên.

Yo Jong là một trong 3 người con của cố Chủ tịch Kim Jong Il và bà Ko Yong Hui. Ông Kim Jong Il rất cưng chiều con gái , thường gọi là "Yo Jong ngọt ngào" hoặc "Công chúa Yo Jong".

Cũng giống như anh trai, Yo Jong lúc nhỏ được đưa tới Thụy Sĩ học và trở về Triều Tiên vào năm 2000 hoặc 2001. Về nước, tiểu thư họ Kim tiếp tục sống kín tiếng và được cho là đă hoàn thành các lớp học đặc biệt tại trường Đại học Kim Il Sung.

Yo Jong thành thạo tiếng Anh và tiếng Pháp.


VietBF@ sưu tầm.


All times are GMT. The time now is 17:22.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03916 seconds with 8 queries