VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA News| Tin Tức Hoa Kỳ (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=225)
-   -   Viên chức FBI: Nga muốn chúng ta chia rẽ lẫn nhau (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1319825)

cha12 ba 02-26-2020 13:17

Viên chức FBI: Nga muốn chúng ta chia rẽ lẫn nhau
 
1 Attachment(s)
02/26/20

WASHINGTON (AP) — Nga muốn nh́n thấy người Mỹ tự chia rẽ lẫn nhau khi Hoa Kỳ đang bước vào kỳ bầu cử mới, một viên chức FBI đưa ra khuyến cáo vào thứ Hai.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1582722999
Capitol Hill

David Porter – phụ tá lănh đạo Lực lượng Đặc nhiệm chống Ảnh hưởng Nước ngoài của FBI – tố cáo Nga đang thực hiện những hoạt động công khai nhằm tuyên truyền những thông tin bị bóp méo, khai thác sự chia rẽ trong xă hội và gieo rắc nghi ngờ về tính toàn vẹn của bầu cử Mỹ và khả năng của các nhà lănh đạo.

Porter phát biểu tại hội nghị an ninh bầu cử diễn ra tại Capitol Hill chỉ vài ngày sau khi những tuyên bố mâu thuẫn được đưa ra trong buổi họp báo cáo t́nh báo cho các nhà lập pháp Hạ viện về những đe dọa bầu cử từ Nga và các quốc gia khác. Tại buổi họp này, một chuyên viên t́nh báo đă cho các uỷ viên Uỷ ban T́nh báo Hạ viện hay, Nga đang hậu thuẫn chiến dịch tái tranh cử của Trump. Trong khi đó, nhà chức trách cũng thông báo cho ứng cử viên hàng đầu của Dân chủ, Thượng nghị sĩ Bernie Sanders rằng, Nga đang thúc đẩy để ông được đề cử.

Porter không đá động ǵ đến báo cáo t́nh báo, hay liệu Nga ưu ái cho ứng cử viên cụ thể nào đó không. Ông chỉ cho biết, Nga nh́n chung tham gia vào “những cuộc tranh căi” nhằm mục đích làm mờ sự thật, làm xói ṃn niềm tin của nhân dân Mỹ vào các cơ quan dân chủ và bới sâu thêm vào những đường nứt xă hội vốn có. “Mục tiêu chính không phải là tạo ra ḍng sự thật khác mà tạo đám mây bao phủ chung quanh sự thật đó, và làm suy ṃn khả năng phát giác ra chúng, tạo ra tâm lư không có nguồn tin hay câu chuyện nào đáng tin cậy,” Porter nói.

FBI thành lập Lực lượng Đặc nhiệm chống Ảnh hưởng Nước ngoài sau khi sự can thiệp rộng răi của Nga vào bầu cử 2016. Lực lượng đặc nhiệm ban đầu dự tính chỉ tập trung vào Nga, nhưng sau đó cũng chống lại hoạt động gây ảnh hưởng khác, gồm xâm nhập và các phương pháp kín đáo khác từ Trung Quốc, Bắc Hàn và Iran.

Các viên chức Mỹ nh́n thấy Trung Quốc là một đe doạ hiếu chiến, đặc biệt về vấn đề gián điệp và trộm tài sản trí tuệ, nhưng Porter cho rằng, mục tiêu của Bắc Kinh ít gieo rắc hỗn loạn ở Mỹ, nhưng nhiều hơn về quảng bá và phát triển chỗ đứng kinh tế trên thế giới.

“Nói đơn giản, Nga muốn xem chúng ta chia rẽ lẫn nhau, trong khi Trung Quốc lại t́m cách suy giảm kinh tế của chúng ta dần dần qua các thế hệ,” Porter nói.

Các viên chức t́nh báo không công khai đưa ra lời b́nh luận về cuộc họp với Uỷ ban T́nh báo Hạ viện diễn ra vào ngày 13 tháng 2. Một viên chức t́nh báo cho hay, các nhà lập pháp không được thông báo việc Nga đang hậu thuẫn cho Trump. Nhưng những người biết rơ cuộc họp cho hay, chuyên viên t́nh báo thông báo cho họ Kremlin đang t́m cách giúp Trump tái đắc cử.

Hương Giang (Theo AP)

ghe_lo 02-26-2020 14:46

Khỏi cần Nga muốn. Bọn pḥ trump muốn cái đó từ lâu rồi. Không tin hỏi con chó Hoang Lan th́ biết.

wonderful 02-26-2020 16:39

Quote:

Originally Posted by ghe_lo (Post 3850353)
Khỏi cần Nga muốn. Bọn pḥ trump muốn cái đó từ lâu rồi. Không tin hỏi con chó Hoang Lan th́ biết.

Tôi chỉ biết cười thôi..chứ không biết thiệt trúng à nha...:animated-laughing-i:animated-laughing-i

aqvietsn 02-26-2020 19:24

Mỹ đang chia rẻ sẳn rồi. Nga khỏi cần giúp đở thêm. Bây giờ Nga chỉ cần giúp Trump thanh trừng phe chống đối thôi.

:):):) :nana:


All times are GMT. The time now is 13:12.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03864 seconds with 8 queries