VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Breaking News | Tin Sốt (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=40)
-   -   Dân Biểu Mỹ phát biểu về sự mất mát đau thương của Cố Ḥa Thượng Thích Quảng Độ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1319833)

vuitoichat 02-26-2020 14:13

Dân Biểu Mỹ phát biểu về sự mất mát đau thương của Cố Ḥa Thượng Thích Quảng Độ
 
1 Attachment(s)

Cố Ḥa Thượng Thích Quảng Độ, Tăng Thống Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, đă viên tịch tại Chùa Từ Hiếu, Sài G̣n nơi Ngài cư trú. Trụ thế 93 năm, khiến dân Biểu Liên Bang Hoa Kỳ Alan Lowenthal (CA-47) ngày thứ Ba, 25 tháng 2, đă có lời phát biểu về sự mất mát đau thương của Cố Ḥa Thượng Thích Quảng Độ.

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1582726387
Ḥa Thượng Thích Quảng Độ trong buổi gặp gỡ với Dân Biểu Alan Lowenthal tại Thanh Minh Thiền Viện, Sài G̣n năm 2015. (H́nh: VP Alan Lowenthal)

“Thật là một sự đau buồn với sự ra đi của cố Ḥa Thượng Thích Quảng Độ, Tăng Thống Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất. Đây là một mất mát to lớn đối với người dân Việt Nam và đối với tất cả mọi người khắp nơi trên thế giới, tin tưởng vào các giá trị nhân quyền và tự do tôn giáo.

“Hai năm trước, trong vai tṛ thành viên Ủy Ban Nhân Quyền Tom Lantos, tôi đă nhận bảo trợ tranh đấu cho Ḥa Thượng Thích Quảng Độ, một tù nhân lương tâm. Nhà cầm quyền Việt Nam đă đàn áp và bức hại vị Tăng Thống này trong hơn ba thập niên v́ các hoạt động tranh đấu cho nhân quyền và tự do tôn giáo tại Việt Nam. Ngài đă sống gần hai mươi năm dưới sự quản thúc tại gia.

“Tôi đă vinh dự được gặp và tṛ chuyện với Ḥa Thượng Thích Quảng Độ vào năm 2015, trong chuyến thăm Việt Nam với phái đoàn ngoại giao Quốc Hội Hoa Kỳ. Đạo hạnh cũng như sức mạnh trong nhân cách của Ngài đă làm cho tôi cảm động và thán phục. Mặc dù phải đối diện với áp bức gần như liên tục, Ngài đă không bao giờ bị lung lay trong những nỗ lực của Ngài, luôn luôn là tiếng nói mạnh mẽ và là biểu tượng cho nhân quyền và tự do tôn giáo tại Việt Nam.

“Trong chuyến thăm Little Saigon vừa qua của Đại Sứ Hoa Kỳ Tại Việt Nam Daniel Kritenbrink, tôi đă đề cập trường hợp của Đức Tăng Thống với ông Đại Sứ. Khi nghe tin về sự viên tịch của Ngài, văn pḥng chúng tôi đă thông báo với Phái Đoàn Ngoại Giao tại Việt Nam và tôi rất vui mừng biết được các viên chức của Tổng Lănh Sự Hoa Kỳ tại Sài G̣n đă đến viếng tăng lễ của Ḥa Thượng Thích Quảng Độ và Đại Sứ Kritenbrink đă có lời tuyên bố về sự viên tịch của Ngài. Tôi cảm ơn Đại Sứ Kritenbrink và Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ tiếp tục hỗ trợ cho tự do tôn giáo tại Việt Nam.

“Sự ra đi của Tăng Thống Thích Quảng Độ là một mất mát đau thương cho người dân, trong và ngoài nước Việt Nam. Đây cũng là một sự nhắc nhở đau buồn về những đàn áp của chính quyền Việt Nam tiếp tục diễn ra đối với người dân của họ. Tôi sẽ tiếp tục tranh đấu cho nhân quyền và tự do tôn giáo tại Việt Nam để vinh danh cố Ḥa Thượng Thích Quảng Độ.”


All times are GMT. The time now is 19:55.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03348 seconds with 8 queries