VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA News| Tin Tức Hoa Kỳ (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=225)
-   -   Tổng thống Trump rời Ấn Độ 'trắng tay' (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1319839)

vuitoichat 02-26-2020 15:00

Tổng thống Trump rời Ấn Độ 'trắng tay'
 
1 Attachment(s)

Ấn Độ và Hoa Kỳ không đạt được tiến bộ trong cuộc đàm phán về các tranh chấp thương mại. Hai nhà lănh đạo, Ấn Độ và Hoa Kỳ cố gắng bằng mọi cách chứng minh rằng họ duy tŕ mối quan hệ bền chặt. Cho dù Tổng thống Trumpnchưa kư được thỏa thuận thương mại với Ấn Độ khi kết thúc chuyến thăm ngập tràn h́nh ảnh trước công chúng song bị cho là "thiếu chất lượng".


Tổng thống Mỹ Trump tới Ấn Độ hôm 24/2, bắt đầu chuyến thăm chính thức đầu tiên đến quốc gia này kể từ khi nhậm chức. Ông chủ Nhà Trắng đă phát biểu tại sân vận động cricket lớn nhất thế giới ở bang Gujarat, quê nhà của Thủ tướng Narendra Modi, trước 100.000 người dân đă chờ ông từ 4h sáng.

New Delhi đă chuẩn bị kỹ cho sự kiện quan trọng này, khi các công nhân gấp rút hoàn thiện sân vận động và dựng lên một bức tường để che khuất những khu ổ chuột xung quanh. Các đàn chó hoang, ḅ và khỉ đều được di dời.

Ấn Độ cũng dựng hàng ngh́n biểu ngữ trên đường, trong khi các lá cờ có h́nh Trump và Modi được bán chạy. Hàng chục ngh́n người xuất hiện dọc tuyến đường tới sân vận động, trong khi Trump trước đó nói rằng "có 6-10 triệu người" sẽ chào đón ông.

Tổng thống Mỹ đă ca ngợi Modi là "một người bạn thực thụ", tán dương quan hệ Mỹ - Ấn Độ và bày tỏ mong muốn tăng cường sự gắn kết giữa hai nước. Lănh đạo hai nước cũng chia sẻ lo ngại về Trung Quốc và muốn tăng cường quan hệ quốc pḥng. Tổng thống Mỹ đă tuyên bố kư thỏa thuận mua bán trực thăng và những khí tài tối tân trị giá 3 tỷ USD cho lực lượng vũ trang Ấn Độ hôm 25/2.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1582728987
Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tại Hyderabad House, New Delhi, hôm 25/2. Ảnh: AFP.

Ông chủ Nhà Trắng cũng tỏ ư muốn mở rộng hợp tác không gian với New Delhi, cho biết hai bên đang tiến tới một thỏa thuận thương mại "đáng kinh ngạc". Tuy nhiên, vẫn c̣n nhiều bất đồng trong lĩnh vực kinh tế giữa hai nước khi chính sách "Nước Mỹ trên hết" của Trump va chạm với chủ trương tăng cường năng lực nội địa "Make in India" của Modi.

Khi có bài phát biểu kết thúc chuyến công du ngắn tại Taj Mahal cùng Đệ nhất phu nhân Melania, Trump chỉ nhận định Mỹ và Ấn Độ đă đạt được "tiến bộ to lớn" đối với một thỏa thuận thương mại "đáng kinh ngạc". Ông chủ Nhà Trắng sau đó nói thêm "Mỹ phải được đối xử công bằng và Ấn Độ cũng hiểu điều đó nếu hai nước có thỏa thuận thương mại vào cuối năm nay".

Ấn Độ năm ngoái là một trong những quốc gia bị Trump áp thuế nhập khẩu với mặt hàng thép và nhôm, lần lượt là 25% và 10%. Tổng thống Mỹ cũng loại nhiều mặt hàng Ấn Độ khỏi chương tŕnh ưu đăi thuế quan phổ cập (GSP). Đây được xem là nỗ lực của ông chủ Nhà Trắng trong việc cắt giảm thâm hụt thương mại 25 tỷ USD với nền kinh tế lớn thứ ba châu Á.

Thủ tướng Modi, người đang cố gắng thúc đẩy nền kinh tế vốn bị lạm phát và thâm hụt ngân sách ngày càng lớn, cũng đáp trả lại mức thuế cao hơn đối với hàng hóa Mỹ, trong đó có mặt hàng hạnh nhân California trị giá 600 triệu USD.

Tổng thống Mỹ đă có những kỷ niệm đẹp trong chuyến công du Ấn Độ đầu tiên, song triển vọng về thỏa thuận thương mại giữa nền kinh tế lớn nhất và quốc gia đông dân thứ hai thế giới vẫn được nhận định c̣n "xa vời". Nhiều người suy đoán thỏa thuận có thể xảy ra khi Ấn Độ hạ thuế quan với xe máy Harley-Davidson cùng các mặt hàng khác của Mỹ.

"Harley-Davidson phải trả mức thuế rất cao khi họ đưa xe máy tới đây, trong khi Ấn Độ cũng bán xe máy vào Mỹ và hầu như không phải chịu thuế. Điều đó thật không công bằng. Tôi muốn có đi có lại và bắt buộc phải như vậy", Trump nói tại cuộc họp báo.

Ngoài vấn đề thương mại, quan hệ Mỹ - Ấn Độ được cho là c̣n rất nhiều khác biệt. New Delhi từng nhiều lần phản đối đề xuất làm trung gian ḥa giải xung đột tại khu vực Kashmir của ông chủ Nhà Trắng. Trong khi đó, Washington không hài ḷng khi quốc hội Ấn Độ thông qua dự luật cấp quyền công dân cho người nhập cư từ ba nước Afghanistan, Bangladesh và Pakistan nhưng không gồm người Hồi giáo hồi cuối năm 2019.

mihauvuong 02-26-2020 15:30

Mục đích tao không phải rời Ấn Độ mà "đen tay" đâu nà. Vậy chắc ăn hơn chứ.

tctd 02-26-2020 16:06

Quote:

Originally Posted by mihauvuong (Post 3850372)
Mục đích tao không phải rời Ấn Độ mà "đen tay" đâu nà. Vậy chắc ăn hơn chứ.

ủa sao hai hôm truớc lại rống cái mỏ lên là đạt đuợc thoả thuận với anh 7 chà già mua mấy chiếc máy bay quân sự mà .. vậy bây giờ anh 7 chà già c̣n mua không hay là chỉ nói cho vui rồi không đuợc là dzong luôn

wonderful 02-26-2020 16:31

Quote:

Originally Posted by tctd (Post 3850399)
ủa sao hai hôm truớc lại rống cái mỏ lên là đạt đuợc thoả thuận với anh 7 chà già mua mấy chiếc máy bay quân sự mà .. vậy bây giờ anh 7 chà già c̣n mua không hay là chỉ nói cho vui rồi không đuợc là dzong luôn

Cái ǵ kỳ vậy..cờ xí rợp trời...khỉ biến mất hết trơn....cơm ghe bè bạn xôm tụ quá xá..mà bây giờ trơ mỏ hả...;);)

tctd 02-26-2020 18:22

Quote:

Originally Posted by wonderful (Post 3850423)
Cái ǵ kỳ vậy..cờ xí rợp trời...khỉ biến mất hết trơn....cơm ghe bè bạn xôm tụ quá xá..mà bây giờ trơ mỏ hả...;);)

ừ hôm qua tui thấy cái tin đăng cờ xí , cờ cầu ǵ đó . mà nói chung là cờ cầu .... xí . chắc là tụi nó lên đồng cầu nguyện cho dump thôi .. chắc là bắt chuớc mấy anh 7 chà già rồi .. hahahah:hafppy::hafppy::hafppy::hafppy:

aqvietsn 02-26-2020 18:40

Chẳng qua là Trump muốn đi thăm thiên đường "hiếp dâm" cho biết vậy thôi. Biết đâu sau này ổng dọn qua đó ở cho thích hợp. Lá rụng về cội. LOL :hafppy::hafppy::hafppy:

QueMe 02-26-2020 18:43

Lường gạt dân Mỹ chứ không thể lường gạt được người Ấn!

Sang Ấn, nó không cho ăn thịt bít tếch, ra về nó cho về tay không! HAHAHAHA

tctd 02-26-2020 18:50

Quote:

Originally Posted by QueMe (Post 3850492)
Lường gạt dân Mỹ chứ không thể lường gạt được người Ấn!

Sang Ấn, nó không cho ăn thịt bít tếch, ra về nó cho về tay không! HAHAHAHA

hahaha.. khỏi lo dump không đuợc ăn thịt bí tết đâu .. có chị mè mang cho dump một miếng rồi .. tuy là không phải thịt ḅ nhưng mà taste cũng y chang ..cái này nhậu với bia cồ-rô-nà cũng đă mà . mà cụ cũng không quên trét bơ lên rồi nuớng . hahahaha:hafppy::hafppy::hafppy:

vReader 02-26-2020 21:01

Microsoft thống kê người Việt là xấu xí nhất trên mạng v́ viết comments với lời lẻ và dùng từ khiếm nhả.


All times are GMT. The time now is 10:15.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04486 seconds with 8 queries