VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA News| Tin Tức Hoa Kỳ (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=225)
-   -   Phe Đảng Trên Hết (Liệu Đường Mà Binh) (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1319840)

hoanglan22 02-26-2020 15:04

Phe Đảng Trên Hết (Liệu Đường Mà Binh)
 
1 Attachment(s)
Phe Đảng bao gồm phe nhóm và đảng phái. “Binh” đây là sự sắp xếp những phé bài xập xám để có được những canh bài tốt nhất thắng đối phương.

Từ ngày Tổng Thống (TT) Donald Trump lănh đạo nước Mỹ th́ tôi và vô số người kể cả thành viên đảng Dân Chủ (DC) quá thất vọng về cái cách hành xử phe đảng của các dân cử (DC) Quốc Hội liên bang đối với TT Trump! Rất nhiều hành động của họ đă & đang xem thường sự hiểu biết cũng như phung phí tiền đóng thuế xương máu của người dân Hoa Kỳ. Tất cả cũng chỉ v́ ḷng hận thù phe đảng đối với một vị TT đă cố gắng giữ đúng lời hứa với cử tri, trả lại sự hùng mạnh, thịnh vượng cho quốc gia Hoa Kỳ.

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1582729333

Tuyệt vời nhất, chánh phủ Trump, lần đầu tiện trong lịch sử 45 năm của Hoa Kỳ, đă nhận thức hiểm họa “kinh tế thị trường định hướng xă hội chủ nghĩa” (cầm đầu bởi cái đảng độc tài nhất thế giới, đảng Cộng Sản Trung Cộng (CSTC), đă & đang chà đạp người dân, mang lại đau thương, phi dân chủ cho xă hội họ đang cai trị. CSTC c̣n nuôi dưỡng dă tậm qua con đường kinh tế, bẫy nợ & khuynh loát chính trị các nước nhằm chiếm Biển Đông, đất đai, đảo & lănh hải các nước nhỏ trong đó có Việt Nam.

Chính v́ vậy, TT Trump và ban hành pháp cùng các cố vấn thân tín của ông: Phó TT Mike Pence, Ngoại Trưởng Mike Pompeo, Cố Vấn Peter Navarro, Steve Bannon, đă liên tục chỉ trích & chính thức đặt Trung Cộng (TC) vào thế đối lập với Hoa Kỳ. Riêng TT Trump đă công khai tuyên chiến và chính thức kêu gọi các quốc gia chống lại Xă Hội Chủ Nghĩa (XHCN) trước diễn đàn LHQ.

“Virtually everywhere socialism or communism has been tried, it has produced suffering, corruption, and decay. Socialism’s thirst for power leads to expansion, incursion, and oppression. All nations of the world should resist socialism and the misery that it brings to everyone. From the Soviet Union to Cuba to Venezuela, wherever true socialism or communism has been adopted, it has delivered anguish and devastation and failure. Those who preach the tenets of these discredited ideologies only contribute to the continued suffering of the people who live under these cruel systems. America stands with every person living under a brutal regime. Our respect for sovereignty is also a call for action. All people deserve a government that cares for their safety, their interests, and their wellbeing, including their prosperity.
Sau khi đắc cử, những chương tŕnh hành động của Trump nhằm đem lại quyền lợi, bảo vệ dân và đất nước Hoa Kỳ nhiều hơn là làm cho đảng Cộng Ḥa (CH). Nhưng để có lợi thế khi ra tranh cử ông buộc ḷng phải dựa vào đảng CH. Lúc ban đầu đảng CH & cá nhân Trump không thích nhau, v́ Trump liên tục chỉ trích những gà ṇi của đảng. Chỉ sau khi Trump đắc cử & có những bước đi vững chắc được người dân ủng hộ mạnh mẽ, đảng CH mới bắt đầu ủng hộ những chính sách của ông. Có thể nói hiện nay đảng CH đang chạy theo lịch tŕnh của Trump thay v́ Trump làm việc cho quyền lợi của đảng.

Riêng đảng DC th́ sao? Ngay từ khi Donald Trump đắc cử, họ đă tiến hành nhiều âm mưu hạ bệ TT đương nhiệm. V́ phe đảng thất cử sinh ra cay đắng thù hận??? Hay v́ một vài lănh đạo bị mua chuộc bởi những thế lực đối nghịch trong bóng tối??? Rất khó để biết! Chỉ thấy phe đảng DC hơn 3 năm nay không tạo nên thành tích nào, chỉ chuyên tâm đánh phá t́m cách hạ bệ TT Trump.

Những chiêu thức đánh phá nổi bật nhất:

1/ Xúi cô tài tử phim sex Stormy Daniels ra tố Trump “ăn bánh trả tiền từ quỹ tranh cử”: Thất bại!

2/ Giựt dây bà Tiến Sĩ Ford ngành “Tâm thần học” lùm xùm tố ông Chánh Án liên bang Kavanaugh được đề cử bởi TT Trump nhằm lật ngược thế cờ & hạ uy tín cả 2 ông: Thất bại!

3/ Tạo ra một Hội Đồng Điều Tra Đặc Biệt và dùng FBI để điều tra suốt 2 năm truy sát xem ban tranh cử của Trump có cấu kết với Nga trong vụ bầu cử để trở thành TT hay không: Thất bại!

4/ Và mới nhất, lấy cớ TT Trump áp lực TT Ukraine qua một cuộc điện đàm để điều tra cha con Joe & Hunter Biden, Hạ viện (DC) đă buộc tội Donald Trump lạm quyền v́ Joe Biden là ứng cử viên TT đối lập với TT đương nhiệm. Ỷ vào thế đa số, phe đảng DC ở Hạ Viện đă thông qua Nghị Quyết Băi Nhiệm (Impeachment Resolution) với mục đích làm nhục TT Trump dù thừa biết là đảng CH nắm đa số ở Thượng Viện sẽ vứt bỏ Resolution này. Không ngờ gậy ông đập lưng ông, qua chuyện Impeachment, báo chí phanh phui 2 tai to mặt lớn của phe đảng Dân chủ Clinton và Biden đều có những mối lợi lớn cá nhân ở Ukraine. Một lần nữa, chỉ v́ phục vụ phe nhóm, đảng Dân chủ lại: Thất bại!

Những mâu thuẩn, đánh đấm nhau giữa 2 đảng phái chính trị thật ra không có ǵ lạ trong một xă hội dân chủ như Hoa Kỳ. Nhưng nếu dựa vào quyền lợi của dân của nước để chỉ trích, bổ túc cho nhau th́ sẽ được người dân ủng hộ & cơ hội thành công cao. Đằng này đảng Dân chủ đánh phá TT Trump v́ quyền lợi phe đảng, v́ ḷng hận thù, th́ những chuyện làm tốn tiền của dân, tốn th́ giờ của đất nước, chỉ khiến ḷng tin vào đảng Dân chủ bị xói ṃn, người ủng hộ quay lưng chê trách.

5/ Gần đây nhất là bài diễn văn nói lên những thành quả sức mạnh kinh tế lẫn quân sự của Hoa Kỳ trong nhiệm kỳ I được TT Trump đọc trước lưỡng viện Quốc Hội đầu tháng 2, 2020. Thật không ngờ, cái tôi nhỏ mọn, cái tính phe đảng, đă khiến bà Chủ Tịch Quốc Hội Nancy Pelosi, bỏ qua danh dự của đất nước & của chính bà, quên luôn “khuôn mặt chính trị gia trước ông kính”, bà thủ lănh phe đảng DC đă không dằn được hận thù, công khai xé toạt bài diễn văn của TT Hoa Kỳ vừa gởi đến toàn dân. Thật là… giọt nước tràn ly!

Trước khi TT Trump lănh đạo Hoa Kỳ th́ cá nhân tôi cũng như nhiều người sinh hoạt chính trị và cộng đồng tại Bắc Cali đă thường làm việc với các giới chức đảng DC (v́ thuộc phe đa số ở tiểu bang California) tranh đấu cho cộng đồng người Việt Bắc Cali về an sinh xă hội lẫn dân chủ nhân quyền cho Việt Nam (VN). Tôi đă có những liên hệ thân thiết với các vị dân cử DC từ địa phương đến liên bang. Nhưng hiện nay tôi thật thất vọng về những hành động, lập trường đặt phe đảng của họ lên trên quyền lợi và an ninh của quốc gia Hoa Kỳ, chứ chưa nói đến lập trường & lư tưởng không cộng sản của CĐ người Việt hải ngoại tại Hoa Kỳ.

Thật ra th́ những sự giúp đỡ của họ cũng chỉ là sự trao đổi hầu lấy được lá phiếu của cộng đồng người Mỹ gốc Việt. Tất cả những văn thư lên tiếng cho dân chủ và nhân quyền, yêu cầu lẫn kêu gọi thả tù nhận chính trị của các giới chức đảng DC đối với cộng sản VN, suy cho cùng chỉ để băng bó tạm các vết thương (band aid) bên ngoài chứ không thật sự giải trừ tận gốc chế độ CS với thủ lănh Tàu Cộng và đàn em chư hầu CSVN. Những vị dân cử này thừa biết CĐ người Việt Hoa Kỳ mong muốn quê hương VN của họ được dân chủ hóa, nghĩa là chế độ độc tài độc đảng, tham nhũng bất trị của CS ở VN phải bị dẹp bỏ. Nhưng nhiều chục năm qua đi, cách họ giúp chúng ta cũng chỉ ḷng ṿng các văn thư kêu gọi, do nhân viên phụ tá người Mỹ gốc Việt viết, dưới sự hướng dẫn của các nhà hoạt động trong cộng đồng, không hơn không kém!

Giờ đây, cũng chính các vị dân cử thuộc đảng Dân chủ luôn “đi sát” và là “bạn” của cộng đồng người Mỹ gốc Việt lại có thể v́ phe đảng của ḿnh mà đánh phá và bằng mọi cách muốn băi nhiệm (impeach) một TT đă & đang đem lại sức mạnh kinh tế, quân sự và làm thế giới phải kính nể Hoa Kỳ, quê hương thứ hai của chúng ta. Hơn thế nũa, Donald Trump là vị TT Hoa Kỳ đầu tiên xuất hiện sau gần 45 năm Hoa Kỳ & CĐ người Việt không cộng sản chờ đợi: một vị lănh đạo thế giới, một nguyên thủ quốc gia có quan điểm lập trường dứt khoát nhằm xóa xổ các chế độ độc tài độc đảng chuyên lừa mị, đàn áp người dân, xói ṃn đất nước hầu kiếm chác quyền lợi cho phe đảng CS của ḿnh. Chiến lược của TT Trump rơ ràng đang đồng hành với lư tưởng của cộng đồng người Việt không CS ở Hoa Kỳ nói riêng và thế giới tự do dân chủ nói chung.

***Chỉ có TT Trump mới dám lên án CNXH & t́m cách xóa xổ nó. (Xem trích đoạn của ông trước Liên Hiệp Quốc ở h́nh trên). Và hăy nh́n vào những chuyển động xă hội của Venezuela, Đài Loan, Hongkong, để chiêm nghiệm chiến lược “giải thể độc tài communism & socialism” của Donald Trump.

***Chỉ có PTT Mike Pence của hành pháp Trump mới dám chỉ trích thẳng China & hàm ư một chiến tranh lạnh sẽ bắt đầu giữa Mỹ & Tàu. (The United States now recognizes China as a strategic and economic rival. And I can attest firsthand, a strong majority of the American people, in the city and on the farm, are behind President Trump’s clear-eyed vision of the U.S.–China relationship)

***Chỉ có cố vấn Steve Bannon, bạn rất thân với TT Trump, mới dám đe dọa xóa sổ đảng CSTC qua đại dịch siêu vi khuẩn Vũ Hán: “If the new coronavirus is synthetic, the Chinese Communist Party is over”.

***Chỉ có Trump mới dám mời Tiến Sĩ kinh tế Peter Navarro (tác giả “Death By China”), kẻ thù không đội trời chung của Trung cộng, làm cố vấn thương mại cho hành pháp của ḿnh.

***Và cũng chỉ có TT Trump mới có thể làm hành động tuyệt vời giới thiệu & vinh danh Juan Guaido là vị tân TT chính thức của quốc gia Venezuela, ngay trước lưỡng viện Quốc Hội Hoa Kỳ, đặt tên độc tài tham nhũng, tham quyền cố vị Maduro, đàn em của Nga & Trung Cộng, vào thế bị đào thải trước quốc tế.

Phe đảng DC Mỹ đă bị lộ diện thua xa phe đảng CH qua bàn cờ TT Trump. V́ phía CH đă để yên không bới lông t́m vết TT da màu Obama của DC. Phe đảng DC cũng không bằng phe đảng “Người Việt không cộng sản” trong lư tưởng tư do dận chủ. V́ người Việt không cộng sản tại hải ngoại tuy cũng có mâu thuẫn trong sinh hoạt chính trị cộng đồng, nhưng vẫn luôn đặt quyền lợi quốc gia, tự do dân chủ cho người dân VN là ưu tiên hàng đầu, trên mọi tranh chấp. Chính v́ vậy, đai đa số người Việt không CS ở Hoa Kỳ đă “cuồng nhiệt” ủng hộ TT Trump; v́ họ muốn đồng hành cùng TT Trump, để nhắc nhở, thôi thúc & kêu gọi ông thi hành lập trường “xóa xổ XHCN” đối với các thể chế độc tài độc đảng trong đó có VN. Mẹ VN may mắn đă sinh ra những người con lưu vong không đặt phe đảng lên trên quyền lợi quốc gia dân tộc. Khối Người Việt không CS ở hải ngoại và người dân trong nước luôn mong muốn chế độ CS/XHCN tại VN phải cáo chung để thành lập một thể chế nhân quyền, dân chủ, tự do thật sự th́ lúc đó quốc dân VN trong và ngoài nước mới có thể đem hết tài năng, công sức phục hưng một quốc gia VN cường thịnh ở Đông Nam Á.

Qua bài này, rất mong các thân hữu xa gần của tôi cũng như các nhà hoạt động CĐ tại Hoa Kỳ, nên “liệu đường mà binh” đối với những người bạn dân cử thuộc phe đảng DC. Hăy chỉ làm việc với họ qua những kháng thư lên tiếng về những vi phạm nhân quyền của CSVN; qua những văn thư kêu gọi CSVN thả tự do hoặc cho qua Mỹ những nhà tranh đấu dân chủ bị đàn áp, bị tù tội ở VN; văn thư ủng hộ Cờ Vàng, thêm ư kiến cho họ những vấn đề bảo lănh di trú, những an sinh xă hội địa phương. Nhắc nhở họ mang cà vạt có Cờ Vàng, in h́nh Cờ Vàng trên các truyền đơn tranh cử, cắm Cờ Vàng trong văn pḥng, v.v. nếu họ muốn đổi lấy lá phiếu từ khối cử tri người Mỹ gốc Việt.

Nói chung là những việc tranh đấu h́nh thức thôi. Đừng mong chờ họ đồng hành cùng chúng ta trên con đường khôi phục quê hương. Đừng mong chờ họ công khai lên tiếng và có những hành động thưc tế để xóa bỏ chế độ CS/XHCN của Tàu cộng & Việt cộng như TT Trump và hành pháp của ông. Làm sao họ có thể đồng hành cùng chúng ta trong lư tưởng “không cộng sản, không CNXH” khi họ muốn băi nhiệm vị tổng thống chống CNXH, khi họ cảm thấy tự hào ủng hộ những ứng cử viên TT có lập trường XHCN nhưng khoác lên cái vỏ “Dân Chủ” (Democratic Socialism) như Bernie Sanders, Elizabeth Warren. Quốc gia Hoa Kỳ thịnh vượng đứng đầu thế giới v́ có một thể chế tôn trọng dân chủ nhân quyền, kinh tế thị trường tự do với đầy sáng tạo của hệ thống entrepreneur, th́ mới có thể có đủ sức mạnh kinh tế & quân sự để kiềm chế những tên độc tài độc ác điên đảo luôn hăm he áp đặt thể chế toàn trị, bá quyền ác độc của chúng lên toàn cầu.

Tra cứu Wikipedia xem quốc gia nào trên thế giới đang theo chế dộ “Dân Chủ Xă Hội” th́ thấy là:

Which countries are democratic socialist?
Marxist–Leninist states
Country Since Party
People's Republic of China 1 October 1949 Communist Party of China
Republic of Cuba 1 January 1959 Communist Party of Cuba
Lao People's Democratic Republic 2 December 1975 Lao People's Revolutionary Party
Socialist Republic of Vietnam 2 September 1945 Communist Party of Vietnam
Sources:
List of socialist states - Wikipedia
en.wikipedia.org › wiki › List_of_socialist_state

Muốn biết thêm về cái gọi là “Democratic Socialism” mà Bernie Sanders đang tuyên truyền, xem link YouTube sau đây do TNS Rand Paul giải thích:


Tôi thật thất vọng về những người “bạn” dân cử của CĐ Bắc Cali sau đây mà tôi đă từng quen biết và làm việc với họ trong các vấn đề dân chủ nhân quyền cho VN. Họ đă và đang đi rất sát với các sinh hoạt của CĐ người Việt Bắc Cali. Và đây là những hành động của họ đối với TT Trump v́, phe đảng DC của họ là trên hết.

Dân Biểu Liên Bang Zoe Lofgren (tiểu bang California):
Bà bỏ qua protocol, không “thèm’ tham dự ngày đăng quan nhậm chức của TT Trump khi bà tuyên bố với báo chí là bà mất cảm hứng không muốn tham dự và Donald Trump không phải là TT của bà. Gần đây bà c̣n tweet rất hănh diện được Nancy Pelosi, thủ lănh phe đảng DC chọn trong vai tṛ Impeachment Manager.

Dân Biểu Liên Bang Ro Khanna (tiểu bang California):
Ro nhận lời và tuyên bố hănh diện làm Co-Chair cho TNS Bernie Sanders (người sẽ áp dụng XHCH với vỏ bọc “Dân Chủ” khi đắc cử TT Hoa Kỳ). Mới đây Ro Khanna lại cùng với TNS Sanders đưa ra dự luật khóa tay TT Trump dùng quân sự với chế độ độc tài ủng hộ khủng bố Iran. Chuyện này làm tôi nhớ lại phe đảng DC đă khóa tay TT Ford bức tử VNCH năm 1975.

Dân Biểu Tiểu Bang Ash Kalra (Địa Hạt 27 tiểu bang California):
Ash tuyên bố ủng hộ Bernie và ca ngợi Ro đă nhận làm Co-Chair cho ban tranh cử của Bernie và Ash hănh diện gia nhập trong team tranh cử này.

Tuy nhiên phải ca ngợi một số ít dân cử đảng DC đă có lương tâm không bỏ phiếu ủng hộ Nghị Quyết Băi Nhiệm TT Trump, nhất là Dân Biểu Liên Bang Tulsi Gabbard (Hawaii, DC) đă thẳng thừng lên án đảng DC đă bị ảnh hưởng bởi những thế lực trong chính sách đối ngoại đại diện bởi Hillary Clinton và quyền lợi của các công ty trong buổi tranh luận giữa các ứng cử viên TT đảng DC năm 2020.

GABBARD: Our Democratic Party, unfortunately, is not the party that is of, by and for the people. It is a party that has been and continues to be influenced by the foreign policy establishment in Washington represented by Hillary Clinton and others’ foreign policy, by the military industrial complex and other greedy corporate interests.

Với những kết quả tốt đẹp TT Trump đă tạo được trong 3 năm nay, tôi tin chắc ông sẽ đắc cử nhiệm kỳ II và tiếp tục lănh đạo Hoa Kỳ thêm 4 năm nữa.

Với tài trí của Trump, con đường “tơ lụa” bành trướng của TC chắc chắn sẽ đi vào ngơ cụt, thể chế độc tài độc đảng của Tàu Cộng & đàn em Việt Cộng sẽ phải bị thay đổi. Việt Nam đang trong một khúc quanh lịch sử. Chủ nghĩa CS và vỏ bọc XHCN của nó đă đến lúc phải bị đào thải. Lội ngược ḍng văn minh tiến bộ dân chủ của thế giới là thoái hóa, là chuốc lấy thất bại, là hứng chịu sự coi thường của thế giới, là chịu đựng sự căm ghét của toàn dân!

Nếu đảng CSVN biết bỏ qua quyền lợi phe đảng, biết đặt quốc gia và dân tộc trên hết, tôi tin chắc VN sẽ có thừa nhân tài trong và ngoài nước để tái dựng lại một quốc gia VN cường thịnh nhất nh́ Đông Nam Á. Thà muộn c̣n hơn không!

Đỗ Hùng

ghe_lo 02-26-2020 16:13

Mở miệng mà không biết măc cở con cái đảng CH của mày không có binh nhau hả!

lacloidi 02-26-2020 18:18

Quote:

Originally Posted by ghe_lo (Post 3850409)
Mở miệng mà không biết măc cở con cái đảng CH của mày không có binh nhau hả!

Tức làm chi cho bị stroke.... lo chuyện nhà của ḿnh đi cu tèo.
Rất là đơn giản, không thích th́ chờ đến tháng 11 vote them out.
Đừng vào đây b́nh luận như một đứa trẻ.
Good luck!

Family Guy 02-26-2020 20:51

Quote:

Originally Posted by lacloidi (Post 3850473)
Tức làm chi cho bị stroke.... lo chuyện nhà của ḿnh đi cu tèo.
Rất là đơn giản, không thích th́ chờ đến tháng 11 vote them out.
Đừng vào đây b́nh luận như một đứa trẻ.
Good luck!

Khuyên người ta c̣n ḿnh có làm giống vậy không? Nếu có, th́ ai đang b́nh luận đây đây?

Với lại cái người ta nói không phải là b́nh với luận ǵ . Đó chỉ đơn giản là chỉ ra cái thói "đạo đức giả" mà đám "BỢ" Trump như có thôi. Đúng không?

Lại c̣n chê người ta là đứa trẻ nữa chớ .... pờ lease ......

Family Guy 02-26-2020 20:56

Cái đó người ta gọi là "đạo đức giả" là cụm từ mà đám "BỢ" Trump được giáo dục từ nhỏ (cho tới chết vẫn mang theo) nên đôi khi chúng làm nhưng không để ư đó mà .... thông căm cho chúng nhe.

vReader 02-26-2020 21:03

Microsoft thống kê người Việt là xấu xí nhất trên mạng v́ viết comments với lời lẻ và dùng từ khiếm nhả.

kimba 02-26-2020 21:36

Phe Đảng Trên Hết (Liệu Đường Mà Binh)

tiêu đề rỏ ràng là thế ; mà các anh chị "bè lũ" nhân danh bên nầy bên ta làm ǵ cho nó loạn nhỉ ???


:nana: :nana: :nana: :hafppy:

kietkml 02-26-2020 21:50

Đổ Hùng nhận xét đều đúng hết! Nhưng chỉ tại và bị bạn Hoàng Lan đưa vào không mấy đúng chỗ.Bởi v́ trong nầy được mấy người hiểu Đổ Hùng nói ǵ, nghĩ ǵ? Chứ nói chỉ đến các Ông nghị sĩ kia làm ǵ? Chỉ nh́n vào sơ sơ là thấy một lũ chó hoang chưởi mướn kiếm bạc cắc rẻ tiền trong nầy tru sủa om ṣm rồi.

duyle 02-27-2020 17:39

Quote:

Originally Posted by vReader (Post 3850551)
Microsoft thống kê người Việt là xấu xí nhất trên mạng v́ viết comments với lời lẻ và dùng từ khiếm nhả.

:eek::eek::eek::handshake::handshake::handshake::) :):):)

duyle 02-27-2020 17:40

Quote:

Originally Posted by kietkml (Post 3850600)
Đổ Hùng nhận xét đều đúng hết! Nhưng chỉ tại và bị bạn Hoàng Lan đưa vào không mấy đúng chỗ.Bởi v́ trong nầy được mấy người hiểu Đổ Hùng nói ǵ, nghĩ ǵ? Chứ nói chỉ đến các Ông nghị sĩ kia làm ǵ? Chỉ nh́n vào sơ sơ là thấy một lũ chó hoang chưởi mướn kiếm bạc cắc rẻ tiền trong nầy tru sủa om ṣm rồi.

:):):):):):):eek::eek::eek::eek::handshake::handsh ake::handshake:


All times are GMT. The time now is 10:14.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.05820 seconds with 8 queries