VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   45 người được trở về từ Diamond Princess có biểu hiện nhiễm nCoV (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1319848)

troopy 02-26-2020 15:39

45 người được trở về từ Diamond Princess có biểu hiện nhiễm nCoV
 
1 Attachment(s)
Bộ trưởng Y tế Nhật Bản cho biết 45 người có kết quả âm tính được phép rời du thuyền Diamond Princess xuất hiện triệu chứng sốt và sẽ được xét nghiệm lại nCoV.

"Chính quyền liên hệ với 813 hành khách trên du thuyền Diamond Princess và nhận thấy 45 người có các triệu chứng nhiễm bệnh", Bộ trưởng Y tế Kassunobu Kato nói tại quốc hội Nhật hôm nay. "Chúng tôi đă yêu cầu tất cả những người này đi khám và làm xét nghiệm".

Diamond Princess, du thuyền chở theo 3.711 hành khách và thủy thủ đoàn bị cách ly tại cảng Yokohama từ ngày 4/2 sau khi một du khách Hong Kong từng đi trên du thuyền dương tính với nCoV. Trong quá tŕnh cách ly, giới chức y tế Nhật liên tục phát hiện các ca nhiễm mới. Tàu đă hết hạn cách ly hôm 19/2 và ghi nhận gần 700 ca nhiễm bệnh, 4 trường hợp tử vong.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1582731501
Du thuyền Diamond Princess bị cách ly tại cảng Yokohama hôm 7/2. Ảnh: Reuters.

Khoảng 970 người được cho phép rời tàu tuần trước sau khi cho kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV. Phát biểu tại họp báo ở Tokyo hôm 22/2, Bộ trưởng Y tế Kato "chân thành xin lỗi" v́ đă để 23 hành khách của Diamond Princess rời đi dù họ chưa làm xét nghiệm với nCoV. Ông Kato giải thích rằng đây là sơ suất của giới chức y tế Nhật, thừa nhận họ xác định nhầm 23 người này "không đặt ra nguy cơ lây lan virus" rồi cho phép họ rời du thuyền Diamond Princess vào ngày 19 và 20/2.

Chính phủ Nhật chịu áp lực ngày càng tăng đối với vấn đề xử lư lây nhiễm nCoV trên tàu Diamond Princess khi hành khách rời tàu nhiễm nCoV. Những người được phép rời đi sau khi con tàu hết hạn cách ly 14 ngày được yêu cầu theo dơi thêm, nhưng không có biện pháp chính thức nào hạn chế di chuyển của họ.

Các nhà lập pháp phe đối lập đổ lỗi cho chính phủ v́ không thực hiện cách ly tăng cường 14 ngày đối với những hành khách rời Diamond Princess, trong khi các ca nhiễm mới vẫn tiếp tục gia tăng ở Nhật Bản. Ngoài các hành khách trên du thuyền, nước này ghi nhận ít nhất 165 ca nhiễm nCoV, bao gồm những công dân trở về từ Vũ Hán.

"Trước nguy cơ lây nhiễm đáng kể, chúng tôi yêu cầu hủy hoặc hoăn, thu hẹp quy mô của các sự kiện văn hóa, thể thao cấp quốc gia, các sự kiện tập trung đông người trong hai tuần tới", Thủ tướng Shinzo Abe nói trong cuộc họp đặc biệt về dịch Covid-19.

Sự bùng phát của dịch bệnh làm dấy lên những quan ngại về việc tổ chức Thế vận hội mùa hè ở Tokyo, dự kiến vào tháng 7 năm nay. Song trong thư gửi AFP hôm 25/2, thành viên ban tổ chức phủ nhận thông tin hủy bỏ Thế vận hội, thêm rằng công tác chuẩn bị vẫn diễn ra theo kế hoạch.

VietBF © sưu tầm


All times are GMT. The time now is 09:31.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03742 seconds with 8 queries