VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Triều Tiên áp dụng biện pháp đặc biệt chặn Covid-19 (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1319859)

Romano 02-26-2020 16:37

Triều Tiên áp dụng biện pháp đặc biệt chặn Covid-19
 
1 Attachment(s)
Triều Tiên là quốc gia đang chưa có bất cứ 1 ca nhiễm bệnh nào dù rất gần TQ và Hàn Quốc. Ngay từ đầu Triều Tiên đă có các biện pháp chặn dịch đặc biệt. Dưới đây là những thông tin cụ thể. Loa phóng thanh liên tục phát thông báo bảo đảm vệ sinh cá nhân, các đại sứ nước ngoài thậm chí không được rời cơ sở ngoại giao.

Truyền thông nhà nước yêu cầu người dân tuân thủ tuyệt đối yêu cầu từ giới chức y tế. Các nhà ngoại giao gọi đây là "những biện pháp chưa từng có tiền lệ" được Triều Tiên áp dụng nhằm ngăn nguy cơ lây lan dịch Covid-19.

Chính phủ Triều Tiên đang sử dụng mọi phương án nhằm ngăn nCoV lây từ Trung Quốc, đồng minh thân cận và đối tác kinh tế lớn nhất của nước này.


B́nh Nhưỡng đă đóng cửa biên giới, cách ly nước này khỏi thế giới ngay khi dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát ở thành phố Vũ Hán của Trung Quốc, sau đó áp dụng cách ly trong 30 ngày với những người đến từ vùng dịch. Giới phân tích cho rằng đây là phương án tự bảo vệ hiệu quả nhất với một đất nước có hạ tầng y tế yếu như Triều Tiên.

Hăng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA cho biết chính phủ đang đẩy mạnh chiến dịch chống virus khi kiểm tra sức khỏe từng gia đ́nh và phát thông báo hướng dẫn giữ vệ sinh bằng loa phóng thanh khắp cả nước.

Người nước ngoài sống ở Triều Tiên cũng gặp nhiều hạn chế nghiêm ngặt như phải tự cách ly ở nhà riêng kể từ đầu tháng 2. Các nhà ngoại giao không được phép di chuyển quanh thủ đô B́nh Nhưỡng.

"Đại sứ quán không có thư ngoại giao, chúng tôi cũng không kiếm được thuốc và nhu yếu phẩm cho pḥng y tế. T́nh h́nh ảnh hưởng nhiều đến tâm lư mọi người", đại sứ Nga tại Triều Tiên Alexander Matsegora cho biết hôm 25/2.

Nhân viên ngoại giao Nga chỉ được đi ra ngoài để đổ rác và giới chức Triều Tiên cũng lập tức phun thuốc khử trùng chiến xe chở rác ngay ở cổng đại sứ quán. Nhà thờ Chính thống giáo, vơ đường, khu trượt patin, bể bơi, lớp học tiếng Triều Tiên và vẽ đều bị đóng cửa.

Công việc ngoại giao bị đ́nh trệ khi mọi cuộc họp với quan chức Triều Tiên và các đại sứ quán khác đều bị hủy. Việc liên lạc với giới chức địa phương chỉ được thực hiện qua điện thoại hoặc một ḥm thư đặc biệt. "Chỉ đất nước đặc biệt như Triều Tiên mới có thể áp dụng biện pháp như vậy để đối phó vấn đề có tầm quan trọng quốc gia. Đây là những hành động đặc biệt", đại sứ Matsegora nói.

Triều Tiên chưa ghi nhận trường hợp nhiễm nCoV nào, song truyền thông nhà nước đưa tin một số người đang bị cách ly sau khi có các triệu chứng bệnh. Các chuyên gia cho rằng B́nh Nhưỡng sẽ rất khó kiểm soát nếu dịch bùng phát do thiếu vật tư khám chữa bệnh và hạ tầng y tế nghèo nàn.

Dịch Covid-19 đă xuất hiện tại 39 quốc gia và vùng lănh thổ sau khi khởi phát tại Vũ Hán, Trung Quốc tháng 12/2019. Thế giới hiện ghi nhận hơn 80.000 ca nhiễm nCoV, hơn 2.700 ca tử vong và hơn 30.000 người đă được chữa khỏi. 49 ca tử vong do nCoV ngoài Trung Quốc đại lục được ghi nhận ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Philippines, Đài Loan, Hong Kong, Iran và Italy.

QueMe 02-26-2020 18:35

Triều Tiên áp dụng biện pháp đặc biệt chặn Covid-19: bắn bỏ?

Chieuta 02-27-2020 00:11

Em nào bi corona, heo mập Un đem đi thiêu hết.


All times are GMT. The time now is 12:04.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03585 seconds with 8 queries