VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   Những kiểu râu, ria dễ lây nhiễm virus Corona (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1320521)

nguoiduatinabc 02-28-2020 15:55

Những kiểu râu, ria dễ lây nhiễm virus Corona
 
1 Attachment(s)
Khi dịch virus Corona tràn lan và dễ lây nhiễm. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) cảnh báo nam giới không nên để những kiểu râu, ria mép như thế này.
https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1582905330
Hình ảnh đồ họa được CDC công bố gần đây cho thấy cách để râu và ria mép ở nam giới có thể ảnh hưởng đến hiệu quả phòng bệnh của khẩu trang, làm tăng nguy cơ lây nhiễm nCoV. Tổng cộng 36 kiểu râu, ria phổ biến nhất đã được đề cập, trong đó có tới 2/3 trường hợp được cảnh báo là không an toàn trong mùa dịch.

Chỉ có 12 kiểu được CDC khuyến nghị là phù hợp khi đeo khẩu trang, bao gồm: Clean shaven (cạo sạch), Soul patch (miếng vá linh hồn), Side whiskers (mai dài), Pencil (ria hình bút chì), Toothbrush (ria hình bàn chải), Lampshade (ria hình đèn chụp), Zorro, Zappa (kiểu bắt chước nghệ sĩ Frank Zappa), Walrus (ria mép quặp), Painter's brush (ria hình bút vẽ), Chevron và Handlebar (ria hình ghi đông).


Trong 24 trường hợp không an toàn, hầu hết là những kiểu để râu cằm hoặc ria mép quá dài, cản trở khẩu trang bịt kín miệng, mũi và cằm, ví dụ như kiểu râu quai nón rậm và chỏm râu dê (danh sách cụ thể xem trong hình).

Ngoài ra, những sợi lông dài và cứng còn làm giảm hiệu quả của van thở đối với một số loại khẩu trang cao cấp.

Nghiên cứu thực tế của CDC cho thấy râu cằm và ria mép dài có thể làm giảm hiệu quả ngăn bụi và mầm bệnh của khẩu trang từ 20 đến 1.000 lần so với những người để râu ria gọn gàng hoặc cạo sạch.

Tính đến ngày 27/2, dịch Covid-19 đã xuất hiện ở 46 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, khiến hơn 82.000 người nhiễm bệnh, ít nhất 2.800 người chết. Khẩu trang là thiết bị bảo hộ được sử dụng rãi nhất để ngăn chặn sự lây lan của virus.


All times are GMT. The time now is 11:39.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03616 seconds with 8 queries