VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Vậy là Anh đă có công dân đầu tiên chết v́ virus Corona (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1320584)

pizza 02-29-2020 01:56

Vậy là Anh đă có công dân đầu tiên chết v́ virus Corona
 
1 Attachment(s)
Công dân Anh Quốc đầu tiên qua đời v́ COVID-19. Đó là hành khách từ tàu Diamond Princess và đă nhập viện tại Nhật Bản. Hôm 28/2, Bộ Y tế Nhật đă thông báo.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1582941289

Bốn người Anh trên tàu du lịch Diamond Princess neo đậu tại Yokohama, Nhật Bản do xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới (nCoV), nên phải ở lại Nhật Bản điều trị. Hàng chục công dân Anh Quốc khác sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 đă được sơ tán về nước vào tuần trước.

Bộ Y tế Nhật Bản hôm thứ Sáu (28/2) thông báo một trong bốn công dân Anh Quốc từ tàu Diamond Princess đă qua đời. Đây là hành khách thứ sáu của tàu du lịch này thiệt mạng v́ COVID-19, và là người nước ngoài đầu tiên.

Giới chức Nhật Bản chỉ cho biết giới tính của nạn nhân người Anh là nam, nhưng không nêu rơ danh tính và độ tuổi.

Đây là trường hợp công dân Anh Quốc đầu tiên tử vong do COVID-19. Hiện tại nước Anh có 20 người bị chẩn đoán nhiễm loại virus chết người bùng phát từ Vũ Hán, Trung Quốc.

Princess Cruises, đơn vị điều hành tàu Diamond Princess phát đi tuyên bố hôm 28/2 cho hay: “Tất cả thành viên của Princess Cruises, bao gồm thủy thủ đoàn của tàu Diamond Princess xin gửi lời chia buồn chân thành tới các thành viên gia đ́nh và bạn bè [của người đàn ông Anh Quốc] v́ sự mất mát này”.

Một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Anh Quốc nói: “Chúng tôi đang hỗ trợ gia đ́nh của một người Anh đă chết tại Nhật Bản và đang liên lạc với giới chức địa phương. Chúng tôi đồng cảm với gia đ́nh của ông ấy trong thời điểm khó khăn này”.

Trước đó, Bộ trưởng Y tế Anh Quốc Jo Churchill nói rằng một người đàn ông Anh Quốc từ tàu Diamond Princess đang ở trong điều kiện sức khỏe rất tồi tệ.

Trao đổi với BBC Radio, bà Jo Churchill cho hay: “Bộ Ngoại giao đang hỗ trợ gia đ́nh của một người đàn ông Anh đang trong điều kiện sức khỏe rất tồi tệ và là hành khách của tàu Diamond Princess”.

“Tôi chưa xác nhận, nhưng tôi biết có một quư ông đang trong điều kiện sức khỏe rất rất tồi tệ”, bà Churchill nói.

Bà Churchill nói thêm: “Theo hiểu biết của tôi, công dân Anh này thực tế không cư trú tại Anh Quốc, mà sống ở đâu đó trên thế giới. Chúng tôi đồng cảm với gia đ́nh của ông trong thời điểm khó khăn này”.

Theo The Guardian, trong 4 công dân Anh đang điều trị tại Nhật Bản có hai người từ Northamptonshire là David và Sally Abel đang dần hồi phục.

Nhật Bản hiện xác nhận có 705 ca COVID-19 từ tàu Diamond Princess và 200 ca trong nội địa Nhật. 14 người Nhật khác nhiễm nCoV là những người được sơ tán về từ Trung Quốc.

Các nước trên thế giới, đầu tiên là Hoa Kỳ, đầu tháng này đă gửi nhiều chuyên cơ tới Nhật Bản để sơ tán công dân của họ từ tàu Diamond Princess về nước.

Những hành khách cuối cùng đă rời tàu Diamond Princess trong vài ngày gần đây và thủy thủ đoàn cũng đă xuống tàu. Nhiều người xét nghiệm dương tính với COVID-19 đă được nhập viện điều trị tại Nhật Bản.

VietBF@ sưu tầm.


All times are GMT. The time now is 13:20.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03596 seconds with 8 queries