VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Ông Kim Jong Un "bãi nhiệm" quan chức cấp cao vì tham nhũng (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1320601)

Cupcake01 02-29-2020 03:46

Ông Kim Jong Un "bãi nhiệm" quan chức cấp cao vì tham nhũng
 
1 Attachment(s)
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã bãi nhiệm hai quan chức hàng đầu vì hành vi "tham nhũng" trong cuộc họp của Bộ Chính trị chủ yếu về các nỗ lực phòng chống virus corona.

Trong cuộc họp Bộ Chính trị của Triều Tiên vừa được KCNA đưa tin, ông Kim được cho là đã thảo luận "những hành vi xa rời đảng, lạm quyền, thực hành đặc quyền, nuông chiều quan liêu, tham nhũng và bất thường được tiết lộ giữa các quan chức cấp cao của Trung ương Đảng".

Nhật báo Rodong Sinmun cho biết ông Kim Jong Un đã chỉ trích gay gắt "các quan chức của tổ chức đào tạo cán bộ của Đảng" được cho là có liên quan đến tham nhũng. Nguy cơ và hậu quả từ hành vi của họ cũng được phân tích rõ ràng.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1582947936
Chân dung Ri Man Gon (trái) và Pak Thae Dok (phải). Ảnh: Rodong Sinmun.

Theo NK News, hai quan chức hàng đầu được cho là bị Bộ Chính trị bãi nhiệm là Ri Man Gon và Pak Thae Dok, cả hai đều là phó chủ tịch Ủy ban Trung ương Đảng (CCK) của Đảng Lao động Triều Tiên (WPK).

Vị trí của ông Ri Man Gon là thành viên của Ủy ban Các vấn đề Nhà nước (SAC) không được đề cập nhưng cũng có thể khó giữ, cùng với vai trò là giám đốc của Ban Tổ chức và Chỉ đạo (OGD) thuộc Ủy ban Trung ương đảng.

Cuộc họp cũng đã "thông qua quyết định giải tán đảng ủy của cơ sở đào tạo cán bộ của Đảng có liên quan đến các hoạt động tham nhũng và bất thường, và áp dụng hình phạt có liên quan".

Chi tiết về các hành vi tham nhũng không được cung cấp trong bài báo, nhưng chúng được mô tả một phần là "các hành vi không phổ biến và chống chủ nghĩa xã hội".

"Không có trường hợp đặc biệt nào được cho phép trong hệ thống chống dịch bệnh của đất nước", ông Kim nói trong cuộc họp.

VietBF © sưu tầm


All times are GMT. The time now is 01:29.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04202 seconds with 8 queries