VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Sport News | Thể Thao (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=251)
-   -   Ḱnh ngư Sun Yang bị cấm thi đấu 8 năm (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1320604)

Cupcake01 02-29-2020 03:54

Ḱnh ngư Sun Yang bị cấm thi đấu 8 năm
 
1 Attachment(s)
Những đối thủ từng tẩy chay Sun Yang tại giải thế giới cho rằng quyết định của CAS cấm ḱnh ngư Trung Quốc thi đấu là hoàn toàn đúng và tin tưởng vào môn thể thao trong sạch.

Ngày 28/2, Ṭa án Trọng tài Thể thao (CAS) tuyên bố án phạt cấm Sun Yang thi đấu 8 năm với lư do 2 lần vi phạm các vấn đề về doping. Nhiều đối thủ từng tẩy chay Sun Yang tại giải bơi vô địch thế giới 2019 hoàn toàn ủng hộ quyết định của CAS.

"Lập trường của tôi luôn dành cho môn thể thao trong sạch. Điều này không phải và sẽ không bao giờ liên quan đến cá nhân hay một quốc gia. Chung cuộc, nó đă không đi trái lập trường của tôi", Mark Horton chia sẻ trên The Age.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1582948464
Horton từ chối đứng chung bục với Sun Yang tại giải thế giới 2019. Ảnh: Sina.

Horton là một trong những đối thủ lớn và có nhiều hiềm khích nhất với Sun Yang. Nam ḱnh ngư người Australia từng vượt qua Sun Yang tại Olympic Rio để giành HCV nội dung 400 m tự do nam, và sau đó nói bóng gió về án phạt cấm 3 tháng thi đấu v́ doping của ḱnh ngư Trung Quốc vào năm 2014.

Hai người từng xô xát trong một buổi tập tại Olympic Rio 2016. Tới giải bơi vô địch thế giới 2019, Horton lên tiếng tẩy chay Sun Yang khi từ chối đứng chung bục và chụp ảnh cùng sau khi về nh́ tại chung kết 400 m tự do.

Cũng tại giải này, Duncan Scott, người giành HCĐ nội dung 200 m tự do từ chối đứng chung bục với ḱnh ngư Trung Quốc tại lễ trao huy chương. Sau đó, Sun Yang chặn đường ḱnh ngư người Anh và chế giễu: "Anh là kẻ thua cuộc, tôi mới là người chiến thắng".

Chia sẻ về án cấm thi đấu của Sun Yang, Scott bày tỏ: "Tôi hoàn toàn tôn trọng và ủng hộ quyết định được đưa ra bởi CAS. Tôi tin vào thể thao trong sạch và một sân chơi b́nh đẳng dành cho tất cả vận động viên. Tôi tin tưởng vào CAS và WADA để duy tŕ các giá trị này".

Cùng với đó, Chad Le Clos, ḱnh ngư người Nam Phi từng thua Sun tại chung kết 200 m tự do ở Olympic Rio, hoan nghênh phán quyết của CAS, nhưng cho rằng đă quá muộn để giúp những vận động viên có thể bị lừa gạt khỏi vị trí mà họ xứng đáng đạt được.

"Giống như nhiều ḱnh ngư khác, tôi đă cố gắng so tài với Sun Yang và thua cuộc. Gian lận doping không có chỗ trong môn thể thao và chúng tôi cần các cơ quan quản lư để xem xét lại thiệt hại mà anh ta đă gây ra cho môn thể thao tuyệt vời này, trong đó có kết quả, sự nghiệp của nhiều ḱnh ngư vô tội khác", Clos chia sẻ trên trang cá nhân.

"Đây là hiệu ứng quả cầu tuyết. Kết thúc ngày, bạn đă giết những thế hệ của môn bơi bằng cách không trừng phạt những kẻ gian lận này. Nếu James Guy (người về thứ 4 tại chung kết 200 m tự do) nhận được HCĐ, nó có thể thay đổi cuộc đời anh ấy", Daily Mail trích dẫn phát biểu của Clos.

Sau khi nhận án phạt, Sun Yang tuyên bố anh hoàn toàn vô tội và sẽ kháng cáo lên Ṭa án Tối cao liên bang Thụy Sĩ.

VietBF © sưu tầm

koorlie 02-29-2020 05:07

Quote:

Ḱnh ngư Sun Yang bị cấm thi đấu 8 năm

Những đối thủ từng tẩy chay Sun Yang tại giải thế giới cho rằng quyết định của CAS cấm ḱnh ngư Trung Quốc thi đấu là hoàn toàn đúng và tin tưởng vào môn thể thao trong sạch.
Good! Đá hắn ra là vừa, coi như bỏ nghề v́ 8 năm sau quay lại là già rồi.

Doping là tội b́nh thường, thiếu ǵ tên khác cũng dope.

Nhưng tên này mấy năm qua quá hỗn láo xấc xược.


All times are GMT. The time now is 18:09.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03644 seconds with 8 queries