VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Các ca nhiễm virus corona nhưng không phát triệu chứng khiến dịch khó kiểm soát (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1320610)

Cupcake01 02-29-2020 04:04

Các ca nhiễm virus corona nhưng không phát triệu chứng khiến dịch khó kiểm soát
 
1 Attachment(s)
Các chuyên gia cảnh báo các ca nhiễm virus corona chủng mới (Covid-19) có thể sẽ nhiều hơn con số thống kê trên thực tế v́ nhiều trường hợp người bị bệnh không phát triệu chứng ra bên ngoài và không được xét nghiệm.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1582949027
Bác sĩ làm việc tại pḥng cách ly ở bệnh viện Vũ Hán. (Nguồn: Reuters)

Tại Anyang, Trung Quốc, 5 thành viên trong một gia đ́nh được xác nhận nhiễm virus corona chủng mới (Covid-19) sau khi tiếp đón một vị khách từ thành phố Vũ Hán hồi đầu tháng 1.

Tuy nhiên, chính vị khách này, một cô gái 20 tuổi, không hề có dấu hiệu bị ốm.

Các cuộc nghiên cứu chỉ ra rằng, một số người nhiễm Covid-19 có thể lây truyền cho người khác ngay cả khi họ không phát triệu chứng.

Người mang virus trong cơ thể nhưng không phát triệu chứng là một hiện tượng phổ biến. Tuy nhiên, Covid-19 là một mầm bệnh mới và những người nhiễm không phát triệu chứng có thể khiến các nỗ lực khoa học để phát hiện các trường hợp này trở nên phức tạp hơn và việc kiểm soát lây nhiễm cũng khó khăn hơn.

“Tôi cho rằng bây giờ không c̣n bất kỳ nghi ngờ nào về việc ai đó dù không có triệu chứng nhưng vẫn mang virus và lây nhiễm virus đó cho người khác”, Tiến sĩ Anthony Fauci, Giám đốc Viện Dịch bệnh Truyền nhiễm và Dị ứng Quốc gia Mỹ, cho biết.

“Câu hỏi đặt ra bây giờ là hiện tượng đó phổ biến tới mức nào? Liệu hiện tượng đó có trở thành động cơ quan trọng cho việc bùng phát dịch không, hay chỉ là một sự cố bất thường”, ông Fauci đặt câu hỏi.

Theo Tiến sĩ Fauci, khi những người mang virus nhưng không phát triệu chứng là nhân tố quan trọng trong một đợt bùng phát dịch, việc xét nghiệm sẽ chịu nhiều gánh nặng hơn và cần sự tập trung hơn.

Hiện Trung tâm Pḥng chống và Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ (CDC) mới chỉ cho phép xét nghiệm những người có triệu chứng và từng tới Trung Quốc gần đây, hoặc những người từng tiếp xúc với người có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona. Tuy nhiên, các nhà chức trách cho rằng tiêu chuẩn này có thể sẽ phải xem xét lại.

"Chúng ta có thể đă bỏ sót một số lượng lớn các trường hợp không nằm trong các tiêu chuẩn trên", Tiến sỹ Michael Osterholm, giám đốc Trung tâm Chính sách và Nghiên cứu Dịch bệnh Lây nhiễm tại Đại học Minnesota, cho biết.

Những người nhiễm bệnh mà không phát triệu chứng có khả năng lây nhiễm rất cao. Họ hoàn toàn khỏe mạnh và di chuyển liên tục. Họ không có lư do ǵ để tránh xa đám đông hay hôn nhau. Họ không biết ḿnh bị bệnh, và cũng không ai nghĩ họ bị bệnh.

VietBF © sưu tầm


All times are GMT. The time now is 04:10.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03626 seconds with 8 queries