VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   T́m ra các mă gene mới liên quan đến bệnh Alzheimer (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1320615)

Cupcake01 02-29-2020 04:13

T́m ra các mă gene mới liên quan đến bệnh Alzheimer
 
1 Attachment(s)
Các nhà nghiên cứu đă phát hiện sự hiện diện của hai mă gene BAZ2B và EHMT1 tăng theo tuổi và có sự tương quan với sự tiến triển của bệnh Alzheimer, c̣n gọi là hội chứng suy giảm trí nhớ.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1582949517

Trong một nghiên cứu được đăng trên tạp chí Nature, hai nhóm nghiên cứu thuộc Viện Khoa học Thần kinh, Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc (CAS) và Viện nghiên cứu Pasteur của Thượng Hải (Trung Quốc) đă tiến hành sàng lọc các gene điều chỉnh suy giảm hành vi ở loài giun tṛn Caenorhabditis elegans và đánh giá các dữ liệu của con người.

Đây là loài giun trong suốt chỉ dài khoảng 1mm, song lại chia sẻ nhiều dữ liệu di truyền tương tự con người, bao gồm cả các gene gây ra quá tŕnh lăo hóa.

Các nhà nghiên cứu đă phát hiện sự hiện diện của hai mă gene BAZ2B và EHMT1 tăng theo tuổi và có sự tương quan với sự tiến triển của bệnh Alzheimer, c̣n gọi là hội chứng suy giảm trí nhớ.

Nghiên cứu cũng cho thấy việc giảm chức năng của BAZ2B có thể cải thiện chức năng nhận thức và hành vi của những con giun Caenorhabditis elegans và chuột già.

Caenorhabditis elegans là loài giun sống chủ yếu trong đất, sinh sôi nảy nở mạnh dưới lớp mùn cây cỏ mục nát.

Chia sẻ nhiều gene với con người và chỉ sống được trung b́nh 3-4 tuần, những con giun tṛn này thường được sử dụng cho các thí nghiệm can thiệp di truyền để tác động lên tuổi thọ.

Tuy nhiên, các nhà khoa học cho biết việc áp dụng nghiên cứu này đối với con người vẫn c̣n chưa chắc chắn.

VietBF © sưu tầm


All times are GMT. The time now is 00:59.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04083 seconds with 8 queries