VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   Bạn muốn đi giày cao gót không đau chân, thử ngay 7 mẹo cực hay này (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1320636)

miro1510 02-29-2020 07:32

Bạn muốn đi giày cao gót không đau chân, thử ngay 7 mẹo cực hay này
 
7 Attachment(s)
Giày cao gót là thứ không thể thiếu trong tủ giày của các chị em. Tuy nhiên, đây lại là loại giày khiến phụ nữ vô cùng đau chân khi đi thời gian dài. Vậy thì hãy thử ngày 7 mẹo này.

1. Đặt gót chân xuống trước khi bước đi

Khi đi giày cao gót, trọng lượng cơ thể gần như sẽ bị dồn hết vào bàn chân, điều này khiến bạn bị mỏi và đau chân. Để giảm điều này, chị em nên tập thói quen đi bằng gót chân bằng cách đặt gót chân xuống trước rồi mới đến ngón chân khi bước đi.

Và hãy chú ý đừng hạ cả gót và mũi chân xuống đất cùng một lúc vì nó khiến bạn dễ bị ngã.

2. Đứng thẳng

Mang giày cao gót làm thay đổi trọng tâm cơ thể và khiến bạn nghiêng về phía trước nhiều hơn. Do đó, hãy đứng thẳng và giữ cho đầu thẳng hàng với cột sống của bạn để có dáng đi duyên dáng hơn.

Nếu đi giày có phần gót quá cao thì hãy thử nghiêng người về phía sau một chút để giảm hiện tượng cơ thể nghiêng về phía trước quá nhiều dẫn đến đau chân.

3. Giữ cằm song song với mặt đất

Việc giữ cằm song song với mặt đất nghĩa là bạn hãy thẳng đầu nhìn về phía trước và hạn chế nhìn xuống dưới đất, nó sẽ giúp bạn không bị nghiêng người khi bước đi và giảm đau chân.

4. Tăng cường tập luyện

Để giảm hiện tượng đau lưng, đau chân khi đi giày cao gót thì bạn nên tăng cường vận động, đặc biệt là bộ môn đi bộ, chạy bộ để giúp bạn giữ thăng bằng tốt hơn khi đi giày cao gót. Các bài tập cơ chân sẽ giúp ích cho bạn khá nhiều khi bước đi trên giày cao gót.

5. Không đi bước to

Khi đi giày cao gót, bạn sẽ cảm thấy khó chịu vì không thể bước đi nhanh. Điều này đôi khi khiến chị em muốn thực hiện các bước đi lớn để tăng tốc độ nhưng nó là nguyên nhân khiến cơ bắp quá tải và dẫn đến đau chân.

Tốt nhất khi đi giày cao gót bạn chỉ nên bước nhỏ trông sẽ thanh lịch và giảm khả năng bị ngã.

6. Mang giày cao gót phù hợp

Hãy chắc chắn rằng bạn chọn đôi giày cao gót vừa vặn với chân nghĩa là không quá chật hay quá rộng. Mang giày cao gót không phù hợp kích thước chân sẽ khiến bạn cảm thấy không thoải mái và khó đi lại.

Giày cao gót có quai ở mắt cá chân sẽ giúp bạn cảm thấy chắc chắn hơn khi bước đi.

7. Dán miếng đệm giày

Bên cạnh việc chọn giày có quai để tăng độ chắc chắn thì các nàng nên tìm mọi cách để giảm cọ xát giữa chân và giày. Chị em có thể dùng miếng dán gót dày, chọn lớp đệm giày mềm mại để cảm thấy dễ chịu hơn.

VietBF Sưu Tầm


All times are GMT. The time now is 20:01.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04041 seconds with 8 queries