VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   Hàng tỉ người đang "hiểu nhầm" những thứ này về châu Phi (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1320652)

miro1510 02-29-2020 08:24

Hàng tỉ người đang "hiểu nhầm" những thứ này về châu Phi
 
6 Attachment(s)
Dưới đây là những quan niệm về châu Phi mà mọi người vẫn nghĩ. Tuy nhiên thực tế đó lại không phải là sự thật. Cùng xem thực tế châu lục này như thế nào nhé.

Không ít người vẫn cho rằng châu Phi là một vùng đất bí ẩn có nhiều bộ lạc nguyên thủy bí ẩn, họ không mặc quần áo, nhiệt độ lúc nào cũng cao trên 35 độ C... Nhưng trên thực tế, châu Phi bao gồm rất nhiều quốc gia khác như Ai Cập, Sudan, Morocco... và những nơi này cực kỳ đẹp. Sau đây là 6 quan niệm mà mọi người thường nghĩ sai về châu Phi.

1. Người châu Phi thì nói chung một thứ tiếng

Thực tế ở châu Phi có tới 2.000 ngôn ngữ và phương ngữ khác nhau. Trong quá khứ, hầu hết các quốc gia ở châu Phi đã bị người châu Âu xâm chiếm, nên có nhiều nơi người dân sẽ nói tiếng Anh và tiếng Pháp một cách thông thạo.

2. Châu Phi là bộ lạc nguyên thủy

Etiopia được gọi là "mái nhà của châu Phi", nằm ở phía đông châu Phi. Đây là một quốc gia rộng lớn có đến 80 dân tộc sinh sống, nhưng chỉ có khoảng 50 bộ lạc nguyên thủy sống chủ yếu ở thung lũng Omo, giáp với nước Kenya.

3. Động vật hoang dã có khắp mọi nơi

Ảnh: Endangeredanimalsofafrica224

Đây có thể là nỗi sợ lớn nhất ngăn cản nhiều người đến châu Phi du lịch. Họ lo sợ bản thân sẽ bị động vật hoang dã tấn công bất cứ lúc nào nếu rời khỏi khách sạn. Trên thực tế điều này sẽ không xảy ra, bởi động vật hoang dã hầu hết sống trong công viên quốc gia hoặc khu bảo tồn. Tuy nhiên ở một số khu vực đông dân cư sẽ có khỉ đầu chó, chúng ẩn nấp và chờ đợi cơ hội để đánh cắp thức ăn.

4. Châu Phi nghèo

Nhìn chung cuộc sống của người dân châu Phi không quá giàu có nhưng không phải là nghèo. Trên đường phố bày bán rất nhiều quần áo giày dép, túi xách có nguồn gốc từ Trung Quốc, họ sử dụng Nokia đen trắng, xe hơi Nhật Bản đã qua sử dụng và có mức lương trung bình hằng tháng là 100 đô la.

Tuy nhiên, cũng có một số quốc gia giàu có ở châu Phi như Mauritius, Seychelles, Namibia, Botswana... Tại các quốc gia này có rất nhiều trung tâm mua sắm và khách sạn cao cấp với giá 1.000 đô la một đêm.

5. Không có nơi nào an toàn ở châu Phi

Châu Phi được biết đến là khách du lịch bị ăn cắp hoặc bị cướp rất nhiều. Điều này là có thật. An ninh nhìn chung ở một số quốc gia nghèo là không tốt, vì vậy nhiều người nhầm tưởng du lịch ở đây rất nguy hiểm. Tuy vậy, ở đâu cũng có thể xảy ra những tình huống đáng tiếc nếu như du khách không biết tự trang bị kiến thức an toàn cho bản thân. Hầu hết người dân châu Phi đều rất tốt bụng và nhiệt tình, nhưng vẫn có người xấu.

6. Người châu Phi không thích người Trung Quốc

Người Trung Quốc sống ở châu Phi rất nhiều, bởi họ đến đây để làm ăn thông qua các dự án viện trợ. Nhiều người châu Phi chăm chỉ học tiếng Trung và có mối quan hệ thân thiết, nhiệt tình chứ không phải ghét bỏ người Trung Quốc.

VietBF Sưu Tầm


All times are GMT. The time now is 18:33.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03979 seconds with 8 queries