VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA News| Tin Tức Hoa Kỳ (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=225)
-   -   Đường dây nóng ở New York chống kỳ thị người châu Á (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1328296)

cha12 ba 03-25-2020 15:05

Đường dây nóng ở New York chống kỳ thị người châu Á
 
1 Attachment(s)
03/25/20

Bộ trưởng Tư pháp của Tiểu bang New York, bà Letitia James công bố một đường dây nóng 1-800-771-7755 cho cư dân New York cấp báo việc kỳ thị chống lại dân có gốc Á châu v́ dịch COVID-19.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1585148687
Tổng trưởng Tư pháp tiểu bang New York, Letitia James công bố đường dây nóng chống kỳ thị người châu Á, NBC News.

Bà nói rằng không ai phải bị sống trong lo sợ v́ họ là ai. Cảnh sát New York cũng đă sẵn sàng trấn áp các loại tội phạm chống người châu Á kể từ ngày 23-3-2020.

Virus COVID-19 có nguồn gốc từ Vũ Hán, Trung Quốc, đă bị một số chính trị gia Mỹ gọi bằng virus Trung Quốc, hay virus Vũ Hán, viện cớ nguồn gốc của nó. Nhưng nhiều người đă cảnh báo, trong đó có các viên chức Tổ chức y tế thế giới, các chính trị gia Mỹ và thế giới, cho rằng cách gọi như thế sẽ kích động sự hằn thù chủng tộc, t́m kiếm một con dê tế thần để đổ lỗi. Người ta cũng nói cách đặt tên ngày xưa như cúm Tây Ban Nha, viêm năo Nhật Bản là nằm trong một hoàn cảnh xă hội khác, không thể sử dụng hiện nay.

Việc kỳ thị người gốc châu Á được biết đă lan rộng ở châu Âu và Mỹ, thậm chí có người đă bị đánh trọng thương.

Tại California, nơi có rất đông người gốc châu Á sinh sống, trong đó có rất nhiều người Việt, các tổ chức Hội đồng hoạch định và chính sách châu Á Thái B́nh Dương (Asian Pacific Policy and Planning Council), và Tổ chức Người Hoa hành động (Chinese for Affirmative Action) đă đưa vào hoạt động một website để người ta có thể báo các hành động kỳ thị chống người gốc Á.

Nguyễn Ḥa

wonderful 03-25-2020 16:27

Không biết con virus corona có kỳ thị màu da không á...mà giửa con người sao cứ kỳ thị màu da hoài chán quá..chết chùm cả đám mà không lo.. màu ǵ cũng đốt hết không có chôn đâu.

ncpat 03-25-2020 19:13

Trump nói china virus ....
Khổ 1 cái ra đường biết ai la tàu ai là việt để phân biệt đặng chửi..

The.Cuong 03-25-2020 22:01

Ghét Tàu là một chuyện, nhưng ủng hộ tất cả các cách chống Tàu là một chuyện cần suy nghĩ. Đôi khi người ta chỉ nh́n những ǵ liên quan đến Tàu đều là xấu cần loại bỏ. Điều này làm giảm đi tư duy suy luận của cá nhân để trở thành thành kiến cho nhiều vấn đề khác.
Quốc gia nào cũng có nền tảng văn hoá tốt đẹp riêng của họ bao gồm tốt lẫn xấu. Nước Tàu. Bắc Hàn hay Việt Nam cũng vậy, nó chỉ thật xấu từ thời CS.
Chống hàng hoá Tàu, chống Tết Âm lịch, chống dùng đũa !! Tàu ăn bẩn; Tàu xấu xa; Tàu tham lam; Rồi Tàu Corona !! Tất cả những điều này có vẻ rất được hoan nghênh bởi những kẻ kỳ thị, bởi trong đầu họ th́ những người Đông phương đều là Tàu !!


All times are GMT. The time now is 12:29.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03723 seconds with 8 queries