VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Stories, Books | Chuyện, Sách (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=240)
-   -   Cả gia đ́nh bác sĩ 7 người dương tính Covid-19 (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1329926)

therealrtz 03-30-2020 10:50

Cả gia đ́nh bác sĩ 7 người dương tính Covid-19
 
1 Attachment(s)
Một gia đ́nh 7 người của một bác sĩ đă dương tính với Covid-19 ở Malaysia, nhưng người bác sĩ, vợ và năm đứa con của anh ta vẫn vui vẻ.

Gia đ́nh bị cách ly tại bệnh viện Teluk Intan. Từ ngày 27/3, video đăng trên TikTok của một trong số họ, Erika Syamim Samsu Ambia, 17 tuổi, đă gây số trên Twitter.

“Dù chúng tôi dương tính với Covid-19, nhưng chúng tôi sẽ cùng nhau vượt qua điều. Ngoài ra, t́nh trạng sức khỏe của chúng tôi cũng ổn. Đây là một video TikTok chúng tôi làm để giải trí trong bệnh viện”, cô gái 17 tuổi viết.

Trả lời báo Bernama (Malaysia) qua Twitter, Erika Syamim - chị cả trong 5 anh chị em - cho biết cha cô, bác sĩ Samsu Ambia Ismail, là một chuyên gia và là trưởng khoa cấp cứu và chấn thương tại bệnh viện Teluk Intan.

Ông là người đầu tiên trong gia đ́nh bị nhiễm bệnh và đă được cách ly trong bệnh viện sáu ngày qua.

Erika Syamim và bốn anh chị em của cô - từ 8-15 tuổi - cùng mẹ bị cách ly một ngày sau đó.

“Chúng tôi đang chiến đấu với virus bằng kháng thể của chính ḿnh và hy vọng sẽ ổn sau khi cách ly 14 ngày”, cô nói.

Video trên Twitter của Erika Syamim đă nhận được gần 490.000 lượt xem và hơn 36.700 lượt thích, tính đến đầu giờ chiều ngày 30/3.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1585565389
Gia đ́nh 7 người của một bác sĩ đă dương tính với Covid-19 ở Malaysia. Ảnh: FBNV.

Khi một người trên mạng xă hội hỏi về các triệu chứng của bệnh, cô cho biết cha cô bị sốt, ho và khó thở, trong khi những người c̣n lại chỉ bị sốt.

Người dùng Twitter đồng loạt b́nh luận dưới bài đăng của cô những lời động viên, cầu nguyện, hy vọng gia đ́nh mạnh mẽ, sớm b́nh phục.

Erika Syamim cũng có lời khuyên cho các bệnh nhân khác, đặc biệt là người Hồi giáo, là hăy tiếp tục cầu nguyện và đọc kinh Qur'an.

“Nếu bạn phải vào khoa này (tức nhiễm bệnh), đừng trở nên lười. Hăy vui vẻ, Chúa phù hộ chúng ta cũng có thể chiến đấu với căn bệnh này”, cô gái 17 tuổi nói.

VietBF © sưu tầm


All times are GMT. The time now is 02:58.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03741 seconds with 8 queries