VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Nhân viên y tế TQ bị khách Tây tấn công chống đối cách ly (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1329942)

Romano 03-30-2020 11:34

Nhân viên y tế TQ bị khách Tây tấn công chống đối cách ly
 
1 Attachment(s)
Mới đây dân mạng TQ đã vô cùng phẫn nộ trước hành vi thô lỗ của 1 khách Tây với nhân viên y tế. Theo đó người này đã bị vị khách kia tấn công sau khi ngăn anh ta vào nhà. Dưới đây là những thông tin chi tiết.Video người nước ngoài không đeo khẩu trang, dùng điện thoại tấn công nhân viên y tế thu hút trăm triệu lượt xem và khiến nhiều người bất bình.

Sau một ngày đăng tải, video đã thu hút hơn 260 triệu lượt xem, 16.000 lượt bình luận trên Weibo và tiếp tục được chia sẻ mạnh trên các nền tảng khác, như TikTok, Liveleak, thu hút hàng trăm nghìn lượt quan tâm.Sự việc diễn ra vào 29/3, tại Tây An, Thiểm Tây, Trung Quốc. Một vị khách nước ngoài không đeo khẩu trang muốn vào căn hộ đã thuê nhưng bị chặn lại. Người này sau đó lớn tiếng chửi bới và dùng điện thoại ném vào nhân viên y tế. Những người có mặt tại hiện trường cho biết người nước ngoài có dấu hiệu say xỉn. Cảnh sát có mặt ngay sau đó, người đàn ông ngoại quốc bị buộc tội gây rối trật tự và bị cách ly theo quy định, trước khi rời khỏi Trung Quốc.

Tài khoản Lôi Minh bình luận: "Hành động ích kỷ này không thể chấp nhận được trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát khắp thế giới. Những người không đeo khẩu trang đi lại ngoài đường nên bị xử phạt thật nặng, bất kể họ đến từ đâu". Một tài khoản khác đòi trục xuất vị khách khỏi Trung Quốc. "Các y bác sĩ đang ngày đêm chống chọi với dịch bệnh. Nếu không thể tuân thủ các quy tắc an toàn, hãy trở về nơi bạn đã đến. Chúng tôi không muốn có thêm bất kỳ gánh nặng nào", bình luận của tài khoản Wu2189 nhận được nhiều ủng hộ trên Weibo.

Người dùng mạng xã hội nhiều nơi đang kêu gọi tẩy chay những hành động gây hại cho cộng đồng trong bối cảnh dịch bệnh lan tràn. Trước đó, video một người phụ nữ lớn tiếng tranh cãi với nhân viên y tế khi tự ý trốn cách ly đi tập thể dục cũng hứng phải "bão" chỉ trích của cộng đồng mạng. Người này sau đó bị công ty sa thải và bị chính quyền thu hồi visa công tác, trục xuất khỏi Trung Quốc


All times are GMT. The time now is 18:29.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02470 seconds with 8 queries