VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Mức hỗ trợ cho người cách ly tập trung (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1329986)

sunshine1104 03-30-2020 14:57

Mức hỗ trợ cho người cách ly tập trung
 
1 Attachment(s)
Người cách ly tập trung 14 ngày ở Việt Nam sẽ có mức hỗ trợ riêng. Từ ngày 29/3, người cách ly được hỗ trợ 80.000 đồng tiền ăn/ngày. Họ được phát miễn phí khẩu trang, nước rửa tay, khăn mặt, xà pḥng, nước uống với tổng chi phí 40.000 đồng/ngày.


Chính phủ vừa ban hàn*h Nghị quyết số 37 (có hiệu lực từ ngày 29/3) về một số chế độ đặc th*ù trong pḥng, chống dịc*h Covid-19. Nghị quyết nhằm quy định các mức hỗ trợ đối với người cách ly tại cơ sở y tế hoặc cơ sở tập trung (gồm cả người Việt Nam và nước ngoài) và người tham gia pḥng, chống dịc*h.

Mức hỗ trợ tiền ăn cho người cách ly y tế là 80.000 đồng/ngày, địa phương nào đă hỗ trợ tiền ăn khác mức 80.000 đồng/ngày trước ngày 29/3 th́ thanh quyết toán theo số đă chi. Căn cứ khả năng ngân sách của địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh, thàn*h phố trực thuộc Trung ương được phép quyết định mức hỗ trợ cao hơn.

Trường hợp người bị cách ly y tế có yê*u cầu bữa ăn theo nhu cầu (nếu có), th́ phải tự chi trả phần chi phí tăng thêm. Việc yê*u cầu cung cấp bữa ăn riêng của người bị cách ly phải phù hợp với điều kiện của cơ sở thực hiện cách ly y tế.

Người cách ly được cấp miễn phí nước uống, khăn mặt, khẩu trang, nước dung dịc*h rửa tay, dung dịc*h sá*t khu*ẩn miệng, bàn chải đán*h răng, xà pḥng và các vật dụng thiết yếu với tổng chi phí là 40.000 đồng/ngày.

Về chi trả chi phí khám, chữa bện*h khá*c, người có thẻ bảo hiể*m y tế sẽ được thanh toán trong phạ*m vi được hưởng bảo hiể*m y tế như trường hợp đi khám, chữa bện*h đúng tuyến. Ngân sách nhà nước chi trả phần chi phí đồng chi trả của người bện*h và các chi phí ngoài phạ*m vi hưởng bảo hiể*m y tế.

Người không có thẻ bảo hiể*m y tế được ngân sách nhà nước chi trả; người nước ngoài tự chi trả chi phí khám, điều trị.

Ngoài ra, Nghị quyết cũng quy định chế độ phụ cấp chống dịc*h mức 300.000 đồng/ngày đối với người đi giá*m sá*t, điề*u tr*a, xá*c minh dịc*h; người trực tiếp khám, chẩn đoán, điều trị người mắc bện*h dịc*h tại cơ sở khám bện*h, chữa bện*h...

Người vận chuyển người bện*h, bện*h phẩm; v*ệ sin*h, tẩy uế, diệ*t tác nhân gây bện*h trong khu cách ly tại cơ sở khám bện*h, chữa bện*h; cán bộ y tế thực hiện giá*m sá*t dịc*h tễ, theo dơi y tế tại cơ sở cách ly y tế tại nhà và cơ sở cách ly y tế theo chỉ định của cơ quan quản lư nhà nước... được phụ cấp chống dịc*h mức 200.000 đồng/ngày.




Người thực hiện nhiệm vụ (không phải là chuyên môn y tế) tại cơ sở cách ly tập trung; người tham gia cưỡ*ng chế cách ly y tế; người phiên dịc*h, đội cấp cứ*u 115... được phụ cấp chống dịc*h mức 150.000 đồng/ngày. Người lao độn*g tham gia thường trực chống dịc*h 24/24 giờ được hỗ trợ tiền ăn mức 80.000 đồng/phiên trực và phụ cấp thường trực 24/24 giờ là 130.000 đồng/ngày.

Cán bộ y tế, quân đội, công an thực hiện nhiệm vụ tại cơ sở cách ly y tế tập trung; người bảo vệ khu vực cách ly tại các địa bàn dân cư theo chỉ định của cơ quan quản lư nhà nước; cán bộ y tế thường trực 24/24 giờ tại cơ sở điều trị cách ly... được hỗ trợ tiền ăn là 80.000 đồng/ngày.

Cộng tác viên, t́nh nguyện viên trực tiếp hoặc phối hợp tham gia các hoạt độn*g chống dịc*h được hỗ trợ 130.000 đồng/ngày. Cộng tác viên, t́nh nguyện viên tuyên truyền, vận độn*g nhân dân, phát tờ rơi hoặc tham gia diễn tập được hỗ trợ 80.000 đồng/ngày.


All times are GMT. The time now is 23:39.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03557 seconds with 8 queries