VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   VN: Thưởng nóng cho y bác sĩ tuyến đầu chống dịch (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1329991)

june04 03-30-2020 15:15

VN: Thưởng nóng cho y bác sĩ tuyến đầu chống dịch
 
1 Attachment(s)
Đề xuất thưởng cho các y bác sĩ tuyến đầu pḥng dịch được nhiều người ủng hộ. Bộ Y tế đề xuất Ban Chỉ đạo Quốc gia chống dịch Covid-19 thưởng y bác sĩ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương 500 triệu đồng.

Cục trưởng Khám Chữa bệnh Lương Ngọc Khuê, sáng 30/3 cho biết trong một ngày có 30 bệnh nhân khỏi bệnh xuất viện, gồm 27 bệnh nhân tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, Hà Nội, và 3 bệnh nhân ở Bệnh viện Dă chiến Củ Chi, TP HCM.

"Đây là một tin rất vui", Cục trưởng Khuê nói.

Tính cả 16 bệnh nhân đă được ra viện trong tháng 2, Việt Nam đă có 55 bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh. 148 trường hợp đang điều trị tại hơn 20 cơ sở y tế trên cả nước.

Ông Khuê đề nghị Ban Chỉ đạo Quốc gia thưởng "nóng" 500 triệu đồng cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

"Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương là tuyến đầu điều trị Covid-19 của cả nước, tiếp nhận hơn 90 bệnh nhân. Các y bác sĩ nhiều ngày qua đă nỗ lực, hy sinh, hết ḷng v́ bệnh nhân, v́ cộng đồng. Chứng kiến các bệnh nhân từng ngày khỏe lại, khỏi bệnh, không c̣n ǵ vui hơn", ông Khuê nói.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1585581347
Cục trưởng Quản lư Khám chữa bệnh, Bộ Y tế, Lương Ngọc Khuê. Ảnh: Phạm Chiếu.

Ông Khuê nhấn mạnh: "Trong khi các nước khác như Mỹ, Italy, Anh... có nhiều bệnh nhân tử vong, th́ đến nay Việt Nam không có bệnh nhân nào tử vong".

Ngược lại, các bệnh nhân nặng sức khỏe đang tốt lên từng ngày.

- Nam bệnh nhân người Việt 50 tuổi, đă được rút ống thở trong đêm 28/3.

- Bệnh nhân người Anh 69 tuổi, t́nh trạng tiến triển hơn, bác sĩ đang cân nhắc giảm chế độ máy thở.

- Bác gái của "bệnh nhân 17" chạy ECMO ngày thứ 10 sức khỏe đang khá lên, hy vọng cai dần ECMO. Trước đó, bà suy hô hấp, tổn thương phổi nặng, được lọc máu liên tục.

Bốn nhân viên y tế gồm 2 bác sĩ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và hai điều dưỡng Bệnh viện Bạch Mai, t́nh trạng sức khỏe ổn định.

Phác đồ điều trị của Việt Nam liên tục cập nhật phác đồ điều trị của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), kết hợp kinh nghiệm của nhiều nước với nhiều điểm mới. "Đây là điều quan trọng và cần thiết trong điều trị bệnh nhân giai đoạn hai chống dịch, khi số lượng người nhiễm tại Việt Nam cao hơn gấp nhiều lần so với giai đoạn một chỉ 16 người", ông Khuê nói.

Ông Khuê không giấu niềm xúc động về thành quả khi nhiều ngày qua các chuyên gia đầu ngành nỗ lực chăm sóc và điều trị bệnh nhân.

"Đây là thành công bước đầu của Ban chỉ đạo Quốc gia", ông nói.

tucodien 03-30-2020 21:34

đùm mă, hôm qua tớ mới đọc báo Đỉ nói rút ống 1 bệnh nhân nam người Việt.
hôm nay th́ nói là không ai chết. chắc ông người việt nàm lại chết v́ năo nhưng âm tính với cúm tàu như bà già 81 tuổi ở trại cách ly Tiền Giang hahahaha

nh́n chúng nó bít đến nổi tớ mắc ị mà ị đéo ra luôn kakakaka
nếu tớ bị bệnh trỉ tớ sẽ đâm đơn thưa đám khỉ đít đỏ trường sơn v́ chúng bít hoài làm tớ ị không được nên bị bệnh trĩ kekekeke:animated-laughing-i


All times are GMT. The time now is 09:57.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03549 seconds with 8 queries