VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Bệnh nhân Covid-19 người Anh nghẹn ngào v́ được sống lại ở VN (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1330009)

sunshine1104 03-30-2020 15:51

Bệnh nhân Covid-19 người Anh nghẹn ngào v́ được sống lại ở VN
 
1 Attachment(s)
Bệnh nhân người Anh được các y bác sĩ Việt chữa khỏi Covid-19 khi ra viện đă rất xúc động. “Tôi nghĩ rằng ḿnh sẽ chết nhưng rồi chính các bác sĩ Việt Nam lại cứu sống tôi. Họ là những con người thật tuyệt vời”, nữ bệnh nhân Covid-19 người Anh nghẹn ngào chia sẻ trong ngày được ra viện.

“Họ đă cứu sống tôi”

“Các bác sĩ Việt Nam thật tuyệt vời”, “Họ đă cứu sống tôi”, đó là những câu nói được lặp lại rất nhiều lần trong lời chia sẻ của bà Shan vào thời khắc được xuất viện. Bệnh nhân 67 tuổi (Vương quốc Anh), cũng là bệnh nhân Covid-19 thứ 24 được ghi nhận tại Việt Nam.

Đầu tháng 3, bà Shan cùng chồng sang Việt Nam để thăm con trai tại Đà Nẵng, nhưng rồi chuyến đi này lại dẫn đến một kết cục mà không ai mong muốn: Bà và chồng cùng được xác định mắc Covid-19 và được chuyển vào Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương để điều trị.

“Tôi là một nữ y tá về hưu nên tôi cảm nhận được t́nh trạng sức khỏe của ḿnh. Chỉ một vài ngày sau khi nhiễm bệnh tôi đă nghĩ rằng ḿnh sẽ chết” – Bà Shan nhớ về khoảng thời gian đầy khó khăn trước đây.

Trong những giờ phút “ngàn cân treo sợi tóc” này, chính các y, bác sĩ tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương lại đem đến niềm hy vọng cho người phụ nữ 67 tuổi này, bằng sự chăm sóc và phác đồ điều trị đúng đắn được minh chứng bằng chính sự cải thiện về t́nh trạng sức khỏe theo từng ngày. “Các bác sĩ Việt Nam thật tuyệt vời, họ đă cứu sống tôi. Ở Anh đă có rất nhiều người chết v́ căn bệnh này nhưng ở đây các bác sĩ đă làm việc rất chăm chỉ, để cứu lấy mạng sống của nhiều bệnh nhân” – Bà Shan nghẹn ngào.

Ḷng cảm kích đặc biệt với bác sĩ Việt Nam

Người phụ nữ này đă dành những lời cảm ơn đến tập thể các y, bác sĩ của Bệnh viện, và không quên thổ lộ ḷng cảm kích đặc biệt với 3 vị bác sĩ đă trực tiếp chăm sóc và điều trị cho ḿnh, trong suốt thời gian qua. Trong cuộc tṛ chuyện, bà Shan c̣n nhiều lần nữa nhắc đến sự tuyệt vời của các y bác sĩ Việt Nam, và cứ mỗi lần như vậy, nước mắt của người phụ nữ Anh quốc này lại bất giác trào ra.

Được biết, chồng của bà hiện vẫn đang được điều trị tại pḥng Hồi sức tích cực nhưng bà tin rằng, rồi các y, bác sĩ tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cũng sẽ chữa khỏi cho chồng ḿnh: “Tôi tin vào các bác sĩ. Lúc này hăy cùng cầu nguyện cho chồng tôi sớm được khỏi bệnh, và chúng tôi sẽ cùng đoàn tụ với con trai ḿnh”.

“Con trai tôi yêu Việt Nam, tôi cũng yêu Việt Nam và t́nh yêu đó c̣n lớn hơn sau câu chuyện lần này. Khi trở về Anh, tôi sẽ kể về những kỷ niệm mà tôi không thể nào quên về các y, bác sĩ ở Việt Nam cho bạn bè và người thân. C̣n bây giờ tôi sẽ tận hưởng cảm giác tuyệt vời khi được bước ra ngoài trời và hít thở bầu không khí, sau 3 tuần cách ly điều trị” - Bá Shan nói.

Bên cạnh bà Shan, hôm nay Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cũng tổ chức ra viện cho 26 bệnh nhân Covid-19 khác đă được điều trị khỏi và đủ điều kiện xuất viện, theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

TS.BS Trần Văn Giang, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương chia sẻ: “Ngày hôm nay tập thể y, bác sĩ Bệnh viện đều cảm thấy rất vui v́ có rất nhiều bệnh nhân Covid-19 được ra viện. Hiện tại ngày càng có nhiều ca nhiễm Covid-19, nên áp lực công việc của các y, bác sĩ Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương tăng lên rất nhiều nhưng mọi người vẫn đang quyết tâm để góp một phần công sức của ḿnh vào công cuộc đẩy lùi dịch Covid-19 tại Việt Nam”.

beca 03-30-2020 16:56

Một cách truyền truyền hợm hĩnh

pinokkio 03-30-2020 17:06

You are welcome, Mme. Shan!


All times are GMT. The time now is 20:59.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04177 seconds with 8 queries