VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA News| Tin Tức Hoa Kỳ (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=225)
-   -   Bắc Hàn đă đả kích Bộ trưởng Ngoại giao Mike Pompeo (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1330059)

cha12 ba 03-30-2020 18:36

Bắc Hàn đă đả kích Bộ trưởng Ngoại giao Mike Pompeo
 
1 Attachment(s)
03/30/20

Một viên chức cấp cao của Bắc Hàn đă đả kích Bộ trưởng Ngoại giao Mike Pompeo về các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa và trừng phạt được cho là giữa Washington và B́nh Nhưỡng.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1585593364

Viên chức này cho rằng hành vi của ông Pompeo đang gây khó khăn cho việc đạt được thỏa thuận, bất chấp “mối quan hệ đặc biệt” giữa Tổng thống Donald Trump và nhà độc tài Bắc hàn Kim Jong Un.

Tuyên bố được đưa ra ngay sau khi B́nh Nhưỡng tiến hành vụ thử hỏa tiễn mới nhất, bị lên án gay gắt tại Nam Hàn khi cộng đồng quốc tế vật lộn với gánh nặng y tế và kinh tế của đại dịch coronavirus.

“Thế giới sẽ không biết tại sao mối quan hệ Mỹ-Bắc Hàn tiếp tục bị căng thẳng, bất chấp mối quan hệ đặc biệt giữa các nhà lănh đạo Bắc Hàn và Hoa Kỳ,” tuyên bố của KCNA viết

Ông Pompeo nói với các quốc gia G7 tuần trước rằng họ phải “cam kết áp dụng áp lực ngoại giao và kinh tế” đối với B́nh Nhưỡng về các chương tŕnh nghiên cứu vũ khí của ḿnh, mặc dù cũng thúc giục Bắc hàn quay trở lại các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa.

“Lắng nghe ngôn ngữ lố bịch của Pompeo khiến chúng tôi từ bỏ mọi hy vọng đối thoại”, Viên chức này nói trong tuyên bố của KCNA, cảnh báo: “Chúng tôi sẽ đi trên con đường của ḿnh.”

Viên chức này nói rằng ông Pompeo “sự xúc phạm tại một quốc gia mà tổng thống của ông ta sẵn sàng tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp”, đề cập đến lá thư của Trump gửi cho Kim, trong đó ông nói ông hy vọng sẽ hợp tác trong nỗ lực chống lại coronavirus. “Thật khó hiểu ai là tổng chỉ huy thực sự ở Mỹ”, viên chức này nói thêm.

Các viên chức Bắc hàn đă chỉ trích ông Pompeo trong quá khứ, coi ông là “độc tố chết người” quá tập trung vào việc buộc phi hạt nhân hóa của B́nh Nhưỡng trước khi cho phép bất kỳ biện pháp trừng phạt nào. Chính quyền Trump ban đầu hy vọng về một thỏa thuận lâu dài với Bắc hàn, nhưng những nỗ lực đă không có kết quả khi hai bên không đồng ư về quá tŕnh giải giáp.

Bắc hàn vẫn tiếp tục bắn hỏa tiễn mặc dù các cuộc đàm phán đang diễn ra, mặc dù Kim đă kiềm chế mọi thử nghiệm hỏa tiễn đạn đạo hoặc hạt nhân. KCNA công bố hôm thứ Hai rằng quân đội đă hoàn thành thành công cuộc thử nghiệm phóng hỏa tiễn siêu lớn vào Chủ nhật.

Nam Hàn mô tả vụ phóng là “không phù hợp” với đại dịch hiện nay. Newsweek đă liên hệ với Bộ Ngoại giao để yêu cầu b́nh luận về vụ phóng và tuyên bố KCNA tấn công ông Pompeo.

TH


All times are GMT. The time now is 04:59.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03972 seconds with 8 queries