VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Nhất quyết vào Bạch Mai dù có dịch, bệnh nhân được cứu sống (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1331434)

nguoiduatinabc 04-03-2020 11:37

Nhất quyết vào Bạch Mai dù có dịch, bệnh nhân được cứu sống
 
1 Attachment(s)
Bệnh viện Bạch Mai đang bị cách ly do lây nhiễm virus Corona. Một bệnh nhân nhồi máu năo nguy kịch được người nhà kiên quyết cho vào bệnh viện Bạch Mai điều trị đă được cứu sống.
https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1585913819
Bệnh nhân bị tắc mạch máu năo rất nguy kịch, gia đ́nh kiên quyết xin vào Bạch Mai dù bệnh viện đang cách ly, và đă được cứu sống.

Người bệnh 65 tuổi, được chuyển viện tối 1/4, là ca cấp cứu đầu tiên Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận kể từ khi phải cách ly.

Lúc đầu ông nhập viện E, được bác sĩ chẩn đoán nhồi máu năo do tắc động mạch năo phải, được điều trị tiêu huyết khối đường tĩnh mạch nhưng không hiệu quả. Bệnh viện E hội chẩn với bác sĩ Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bạch Mai, đề nghị hỗ trợ chuyên môn. Gia đ́nh bệnh nhân có nguyện vọng xin chuyển đến Bạch Mai dù biết bệnh viện đang trong thời gian cách ly.

Khoa Cấp Cứu bệnh viện Bạch Mai đă tiến hành hội chẩn nhanh chóng, bao gồm các chuyên gia đột quỵ, can thiệp thần kinh của khoa Cấp Cứu và Trung tâm Điện quang, thống nhất tiếp nhận bệnh nhân về bệnh viện Bạch Mai và tiến hành can thiệp mạch cứu nguy.

Bệnh nhân được chuyển tới Bạch Mai lúc 23h20 ngày 1/4, vào giờ thứ tư sau đột quỵ.

Khi tiếp nhận, bệnh nhân tỉnh chậm, được đưa trực tiếp vào Trung tâm Điện quang đánh giá lại. Vùng tổn thương nhu mô có xu hướng tiến triển rộng, tiên lượng diễn biến xấu và tử vong nếu không được can thiệp kịp thời.

"Đội đột quỵ đă hội chẩn và thống nhất can thiệp lấy huyết khối cơ học giải nguy cho bệnh nhân lúc 0h10", bác sĩ điều trị Đào Việt Phương cho biết hôm 2/4.

Hiện tại, bệnh nhân có dấu hiệu được cải thiện, ư thức tỉnh, cải thiện t́nh trạng liệt nửa người trái. Ông sẽ được đánh giá lại vùng tổn thương và các yếu tố nguy cơ trong thời gian tới.

Bác sĩ Nguyễn Văn Chi, Trưởng Khoa Cấp cứu, cho biết đây là ca bệnh đầu tiên từ bên ngoài chuyển đến sau khi Bộ Y tế cho phép bệnh viện được tiếp nhận bệnh nhân nặng.

"Nếu không được can thiệp kịp thời, bệnh nhân chắc chắn sẽ không qua khỏi", bác sĩ Chi nhấn mạnh.

Bệnh viện Bạch Mai được cách ly từ ngày 28/3, sau khi phát hiện các ca nhiễm nCoV ở nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà và nhân viên công ty Trường Sinh cung cấp dịch vụ nhà ăn tại viện.


All times are GMT. The time now is 15:51.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02623 seconds with 8 queries