VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Chất lượng không khí ở Hà Nội vẫn xấu v́...sương mù. (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1331444)

Romano 04-03-2020 12:19

Chất lượng không khí ở Hà Nội vẫn xấu v́...sương mù.
 
1 Attachment(s)
Dù đă thực hiện cách ly Xh pḥng dịch cúm Tàu trong mấy ngày qua nhưng môi trường ở HN vẫn không thể cải thiện. Sở dĩ xảy ra chuyện này là bởi sương mù đă khiến chất lượng không khí xấu đi nhiều. Dưới đây là những thông tin cụ thể. Sáng nay (3.4), sương mù tiếp tục giăng kín gây nên t́nh trạng ô nhiễm không khí Hà Nội chưa được cải thiện. Nhiều điểm quan trắc ở Hà Nội đo được mức chỉ số chất lượng không khí AQI màu đỏ - ảnh hưởng đến sức khoẻ nghiêm trọng hơn.



Sương mù khiến chất lượng không khí xấu

Hôm nay (3.4) là ngày thứ 3 thực hiện cách ly xă hội. Chính v́ thế t́nh trạng giao thông ở Hà Nội rất thoáng đăng, không xảy ra t́nh trạng tắc đường. Tuy nhiên chất lượng không khí vào thời điểm đầu giờ sáng không hề tốt hơn những ngày trước đó.

Hầu hết các hệ thống trạm quan trắc chất lượng không khí đều cho kết quả chỉ số ở ngưỡng màu cam hoặc màu đỏ. Đây là mốc chỉ số mà mọi người bị ảnh hưởng tới sức khỏe nghiêm trọng hơn.
H́nh thái sương mù kết hợp mưa phùn tiếp diễn ở miền Bắc trong tiết giao mùa chưa có dấu hiệu chuyển biến. Chính điều kiện thời tiết là yếu tố khiến t́nh trạng ô nhiễm không khí ở Hà Nội tệ hại hơn trong những ngày này dù người dân không ra đường và nhiều nhà máy tạm dừng hoạt động.

Nơi nào ở Hà Nội ô nhiễm nhất sáng nay?

Theo Cổng thông tin quan trắc môi trường của UBND TP.Hà Nội, 5 điểm quan trắc chất lượng không khí AQI cao nhất trên trong tổng số 10 điểm tính đến 10h sáng 3.4 như sau:

1. Phường Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm)

Điểm quan trắc UBND Phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội (cam): 145.

2. Phố Hàng Đậu (quận Ba Đ́nh)

Điểm đo Công an phường Hàng Mă (cam): 131.

3. Chi cục bảo vệ môi trường: 128

4. Thành Công (quận Đống Đa)

Điểm đo Công viên hồ Thành Công (cam): 124.

5. Đường Phạm Văn Đồng (quận Bắc Từ Liêm)

Điểm đo 36A Phạm Văn Đồng (cam): 117.

Bảng quy đổi giá trị AQI. Ảnh: moitruongthudo.vn.

Trong khi đó, đến 10h sáng 3.4, tham khảo trên ứng dụng thời tiết Air Visual, hầu hết các điểm quan trắc có chỉ số màu đỏ - những người b́nh thường bắt đầu có các ảnh hưởng tới sức khỏe. Những người nhạy cảm có thể gặp những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn.

Theo đó, 5 điểm quan trắc chất lượng không khí AQI cao nhất như sau:

1. Phố Hàng Đậu (quận Ba Đ́nh): 158 (đỏ).

2. Phường Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm): 157 (đỏ).

3. Đường Tô Ngọc Vân: 157 (đỏ).

4. Tây Hồ: 157 (đỏ).

5. Thành Công (quận Đống Đa): 155 (đỏ).

Những khu vực trên đây cũng luôn lọt top những nơi có chỉ số chất lượng không khí cao nhất khu vực Hà Nội.

Để đảm bảo sức khoẻ và thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05/CT-UBND của Chủ tịch UBND TP Hà Nội ngày 31.3.2020 về việc thực hiện các biện pháp cấp bách pḥng, chống dịch COVID-19: “Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài đường trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác; thực hiện giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và nơi công cộng”.


All times are GMT. The time now is 04:26.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03679 seconds with 8 queries