VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Tranh căi việc cách ly người về từ Hà Nội, TP.HCM (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1331481)

nguoiduatinabc 04-03-2020 15:49

Tranh căi việc cách ly người về từ Hà Nội, TP.HCM
 
1 Attachment(s)
Người dân ở các tỉnh bây giờ cứ nghe người về từ Hà Nội, TP.HCM là kỳ thị. Thậm chí chính quyền các tỉnh c̣n cách ly những người về từ Hà Nội, TP.HCM. Sự việc này đang gây rất nhiều tranh căi.
https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1585928951
Trong 3 ngày cách ly xă hội, lực lượng chức năng Quảng Nam đưa hơn 340 người về từ Hà Nội, TP HCM đi cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Lănh đạo Sở Y tế Quảng Nam cho hay những người này gồm các trường hợp về từ Hà Nội, TP HCM được ghi nhận tại chốt kiểm soát ở cửa ngơ ra vào tỉnh, cũng như qua rà soát của chính quyền địa phương ở khu dân cư. Động thái này đă gây nhiều tranh luận:

Độc giả nguyen.phan thắc mắc: Về từ thành phố có phải từ tâm dịch đâu mà cách ly 14 ngày?

Độc giả có nickname KID1412 cho rằng: Cách ly tập trung với người từ những nước đang có dịch th́ được, v́ ở bên đó ta không kiểm soát được t́nh h́nh. C̣n đây là ở Việt Nam, đặc biệt lại là ở Sài G̣n và Hà Nội. Nếu những người đó có nguy cơ lây nhiễm th́ họ đă được cách ly ngay từ khi c̣n ở thành phố rồi, chứ đâu có đợi tới khi về Quảng Nam rồi mới bị cách ly. Cách làm này chỉ gây thêm phiền phức và tốn kém thôi.

Độc giả có nickname Không chấp: Người dân về không phải v́ sợ mà là v́ dịch họ được nghỉ làm th́ về quê. Các bạn cứ làm như ai cũng muốn mang bệnh về nhà vậy. Nếu không liên quan đến vùng dịch như bệnh viện Bạch Mai th́ nên cho về nhưng để đảm bảo an toàn nên tự cách ly tại nhà chứ không nhất thiết phải đưa đi cách ly tập trung.

Ở chiều hướng ngược lại, nhiều độc giả ủng hộ việc cách ly người trở về của tỉnh Quảng Nam:

Độc giả có nickname danthi2419 đánh giá: Quảng Nam chỉ cách ly những người từ TP HCM và Hà Nội trở về từ ngày 1/4, tức là theo đúng với chủ trương cách ly toàn xă hội, người ở chỗ nào ở yên chỗ đấy. Hai thành phố này đều là vùng dịch, lượng người lưu thông liên tục, không ǵ chắc chắn bản thân người trở về không mang mầm bệnh, bùng dịch lên th́ ai chịu, pḥng bệnh hơn chữa bệnh, tôi ủng hộ cách làm này của Quảng Nam.

Độc giả Nguyễn Tiến Minh cho rằng nếu đă mất dấu F0 th́ đă mất an toàn, pḥng dịch vẫn rẻ hơn chống dịch nhiều, nếu Việt Nam trước đây cách ly hết người từ nước ngoài về th́ bây giờ không phải cách ly toàn xă hội 15 ngày, 15 ngày này th́ hàng ngàn tỷ đồng mất đi so với vài tỷ tiền cách ly.

Độc giả Duc Le Minh cho rằng biện pháp này có thể gây phiền hà với một số người nhưng thật sự cần thiết: Cách làm của Quảng Nam là triệt để, tuy hơi phiền hà nhưng cần phải cứng rắn như vậy. Giả sử những người nhiễm không có biểu hiện th́ kiểm tra sức khoẻ kiểu ǵ? Địa phương của tôi đă có một trường hợp người của công ty Trường Sinh về và rất nhiều f1,f2,f3... rồi. Người ta không ho không sốt th́ đo thân nhiệt thế nào? Hiện nay lượng người từ Hà Nội đổ về là quá nhiều và sinh hoạt rất lung tung.

Độc giả Tuan nguyen minh: Cách ly để chặn ḍng người đổ về quê tránh làm bùng phát dịch bệnh, ai ở chỗ nào cứ chịu khó ở yên chỗ nấy, nếu có dịch chỗ nào th́ chính quyền địa phương chỉ quanh gọn cách ly chỗ đó thôi, chứ kéo nhau về quê nếu có một người nhiễm th́ số người phải cách ly sẽ rất lớn và khó kiểm soát.

Độc giả Trương cho rằng đây là việc làm đúng đắn trong bối cảnh cả nước đang cách ly xă hội, người dân hạn chế đi lại: Việc làm đúng đắn của các tỉnh thành, cần hạn chế và cách ly nguồn vào như cách một quốc gia làm. Cộng với việc cách ly xă hội để xét nghiệm người bệnh trong tỉnh, nếu không có ca mới trong 14 ngày th́ có thể bỏ lệnh cách ly xă hội và cho mọi người trong tỉnh đi làm đi học trở lại. Cứ cho lại thoải mái như vầy th́ chỉ cần một ca nhiễm mới ở một tỉnh nào đó là phải làm lại tất cả từ đầu.

tucodien 04-03-2020 17:55

thấy có lư chứ

người từ hồ thành hà thành về các tỉnh bị cách ly, người tỉnh về huyện cũng bị cách ly ...người từ huyện về xă cách ly mày luôn , từ xă vô ấp cách luôn ...

chơi thế cho chắc ăn hahahaha .

lạ mặt là cách ḷng
nói ḷng ṿng cúm tàu quật :6:

mumble 04-03-2020 18:22

Cách ly được bao ăn bao ở, bao thuốc men, bao phục vụ (có phục vụ khoảng đó không ta ? xxx) trong 14 ngày.
Ngày 15 c̣n được tặng ṿng hoa tươi, được chụp h́nh...

Lo ǵ, đă có đăng no !


All times are GMT. The time now is 02:14.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03937 seconds with 8 queries