VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Cả thế giới bất ngờ v́ tuyên bố mới của Triều Tiên (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1331569)

pizza 04-03-2020 23:26

Cả thế giới bất ngờ v́ tuyên bố mới của Triều Tiên
 
1 Attachment(s)
Triều Tiên luôn luôn là bí ẩn với thế giới. Mới đây nước này tuyên bố điều khiến cả thế giới bất ngờ. Một quan chức y tế cấp cao ở B́nh Nhưỡng khẳng định trong bối cảnh đă có hơn 1 triệu người trên toàn cầu mắc bệnh, với 53.000 người đă tử vong th́ "Triều Tiên vẫn hoàn toàn không có người nhiễm virus corona mới (gây bệnh viêm phổi cấp Covid-19)"

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1585956323

Pak Myong Su, Tổng cục Pḥng chống Dịch bệnh Khẩn cấp Trung ương Triều Tiên

Theo SCMP, Triều Tiên đă nhanh chóng đóng cửa biên giới sau khi virus corona được phát hiện lần đầu tiên ở nước láng giềng Trung Quốc đồng thời áp dụng các biện pháp ngăn chặn sự lây lan của virus một cách nghiêm ngặt.

Ông Pak Myong Su, Tổng cục Pḥng chống Dịch bệnh Khẩn cấp Trung ương Triều Tiên hôm 2/4 khẳng định những nỗ lực trên của B́nh Nhưỡng đă thành công khi đến nay nước này vẫn chưa ghi nhận ca nhiễm nào.

"Cho đến nay, không một người nào bị nhiễm virus corona mới ở nước tôi. Chúng tôi đă thực hiện các biện pháp pḥng ngừa khoa học và quyết liệt như kiểm tra, cách ly đối với tất cả những người nhập cảnh, khử trùng triệt để tất cả hàng hóa cũng như đóng biên và chặn các tuyến đường biển, đường hàng không", ông Pak tự hào nói.

Trong khi đó, hăng thông tấn trung ương chính thức của Triều Tiên cho biết, nước này hiện c̣n khoảng 500 người đang bị cách ly kiểm dịch và nhấn mạnh B́nh Nhưỡng sẽ tiếp tục tăng cường chiến dịch chống virus corona.

Tuyên bố của ông Pak được đưa ra trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đă lan ra 188 quốc gia/vùng lănh thổ, khiến 1 triệu người trên toàn cầu mắc bệnh, với 53.000 người đă tử vong. Các nước láng giềng gần với Triều Tiên như Trung Quốc, Hàn Quốc... đều có những ổ dịch lớn với hàng chục ngh́n người nhiễm bệnh và hàng ngh́n người chết khiến việc Triều Tiên "miễn nhiễm" với Covid-19 là điều khiến giới chuyên gia hết sức bất ngờ và có phần hoài nghi, theo SCMP.

VietBF@ sưu tầm.

CamOnEm 04-03-2020 23:34

Không cọ bài đăng sao đăng tin Xàm Lờ vặy?


All times are GMT. The time now is 03:22.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03867 seconds with 8 queries