VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA News| Tin Tức Hoa Kỳ (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=225)
-   -   New York: chuẩn bị cho ngày “D-Day” dập tắt đại dịch Covid-19. (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1331594)

cha12 ba 04-04-2020 00:49

New York: chuẩn bị cho ngày “D-Day” dập tắt đại dịch Covid-19.
 
1 Attachment(s)
04/03/20

New York – tiểu bang hiện bị dịch tàn phá nặng nhất, ghi nhận số tử vong tăng nhanh nhất kể từ khi phát dịch. Cả Thống đốc tiểu bang và Thị trưởng thành phố New York đều kêu gọi hỗ trợ nhân lực và trang bị từ liên bang và các địa phương khác để chuẩn bị cho ngày “D-Day” (*) dập tắt đại dịch Covid-19.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1585961298
Nhân viên y tế chuyển thi thể một bệnh nhân lên thùng xe tải đông lạnh ở Wyckoff Heights Medical Center ở Brooklyn, N.Y. sáng nay 03-04. Ảnh Getty Images

Trong buổi họp báo sáng nay thứ Sáu 03-04, Thống đốc Cuomo nhận định rằng chỉ vài ngày nữa New York sẽ tới ngày “D-Day”, khi bệnh nhân của đại dịch sẽ tràn ngập các bệnh viện và nỗ lực chống dịch sẽ lên tới đỉnh điểm. Ông Cuomo đă kư một sắc lệnh yêu cầu di chuyển các máy trợ thở từ những bệnh viện có nhu cầu thấp tới những nơi bị thiếu hụt trầm trọng.

Ông khẩn thiết đề nghị chính phủ liên bang cũng có động thái như vậy: bố trí lại nhân viên y tế, máy trợ thở và những trang thiết bị tối cần thiết khác từ những tiểu bang chưa có nhiều người nhiễm bệnh tới các trung tâm dịch; sau khi đỉnh dịch ở những trung tâm này đi qua lại tiếp tục bố trí sang những điểm bùng phát dịch mới. “Giúp đỡ lẫn nhau là điều có sẵn trong máu người Mỹ”, ông Cuomo nói.

Thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio cũng khẩn thiết yêu cầu chi viện các y bác sĩ từ các địa phương khác. Ông đề nghị chính phủ liên bang có nỗ lực lên danh sách các bác sĩ, y tá, nhân viên bệnh viện và điều động họ tới những nơi cần họ nhất, kịp thời nhất. Thành phố New York là thành phố bị dịch nặng nhất nước với 57.000 người nhiễm bệnh, hơn 1.500 người chết, trong đó có 1.000 người chết chỉ trong tuần này. Hệ thống cấp cứu y tế của thành phố bị quá tải trầm trọng.

Đáng chú ư là ở thành phố New York, cứ sáu nhân viên cảnh sát th́ có một người nghỉ bệnh hoặc đang bị cách ly, làm cho lực lượng này hết sức căng thẳng v́ thiếu người thực thi các biện pháp pháp luật khẩn cấp để ngăn sự lây lan của dịch.

Trong khi đó những biện pháp tăng cường cho New York tỏ ra chậm chạp. Tàu bệnh viện USNS Comfort của Hải quân đă đến cảng Manhattan đầu tuần này nhưng hiện chỉ mới tiếp nhận 20 bệnh nhân trong khi con tàu có tới 1.000 giường bệnh. Kế hoạch là tàu USNS Comfort chỉ nhận những bệnh nhân không bị nhiễm coronavirus để giải tỏa bớt áp lực cho các bệnh viện trên bờ nhưng thực tế số bệnh nhân không bị nhiễm virus không nhiều như dự tính.

Một bệnh viện dă chiến 2.500 giường do quân đội vận hành trong trung tâm hội nghị Javits Convention Center ở Manhattan, ban đầu cũng chỉ nhận những bệnh nhân không bị nhiễm coronavirus. Nhưng nhu cầu giường bệnh cho các bệnh nhân covid-19 tăng nhanh quá, buộc Thống đốc Cuomo phải đề nghị và được chính phủ liên bang chấp thuận cho bệnh viện dă chiến này tiếp nhận và điều trị bệnh nhân nhiễm coronavirus.

(*) D-Day: tức là ngày 06-06-1944, ngày Quân Đồng minh đổ bộ lên băi biển Normandy phía bắc nước Pháp, mở màn cuộc tổng phản công tiêu diệt phát xít Đức trong Thế chiến thứ Hai. Từ đó thuật ngữ D-Day được dùng để chỉ ngày mở đầu một hoạt động quan trọng, có tính quyết định.

H.C.
SGN

CamOnEm 04-04-2020 01:02

Newyork là hang ổ của tụi Tàu C̣̀ộng

Cái giá phài trả quá đắt cho Mỹ

Hận thù Tàu Cộng

wonderful 04-04-2020 01:05

D-Day hay Longest Day cũng same same...chỉ khác hồi đó có khói lửa và đầy máu...bây giờ chỉ toàn là nước mắt.


All times are GMT. The time now is 16:38.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03154 seconds with 8 queries