VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   News of Movies - Tin tức Điện Ảnh (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=202)
-   -   Vơ lâm Kim Dung: Đây là những cao thủ dùng kiếm giỏi nhất (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1331597)

pizza 04-04-2020 00:56

Vơ lâm Kim Dung: Đây là những cao thủ dùng kiếm giỏi nhất
 
6 Attachment(s)
Những cao thủ dùng kiếm giỏi nhất vơ lâm Kim Dung? Trong truyện kiếm hiệp của cố nhà văn Kim Dung luôn luôn có những cao thủ tuyệt thế. Họ sở hữu nội công thượng thừa, bên cạnh đó c̣n có những cao thủ có khả năng sử dụng kiếm pháp điêu luyện. Đó là:

A Thanh

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1585961638

Tiểu thuyết Việt nữ kiếm pháp kể về câu chuyện thời cổ, Ngô-Việt đánh nhau, Việt Vương Câu Tiễn nằm gai nếm mật nghĩ cách diệt nước Ngô, nhưng thủ hạ của Ngô vương có đại tướng Ngũ Tử Tư học được binh pháp của Tôn Tử, huấn luyện sĩ tốt vô cùng tinh nhuệ.

Câu Tiễn thấy quân ḿnh vơ nghệ không bằng đối phương, phiền muộn không vui. Một hôm Phạm Sai tiến cử một thiếu nữ xinh đẹp tên là A Thanh có kiếm thuật vô cùng tinh diệu chỉ với một cành trúc nhỏ, nàng ta đă nhẹ nhàng hạ gục các cao thủ của nước Ngô. Câu Tiễn cả mừng, mời nàng về dạy kiếm pháp cho quân Việt, cuối cùng dùng đó diệt nước Ngô.

Tuy nhiên, bản chất của người con gái này vốn dĩ lại chẳng biết chút vơ công nào. Trong một lần đi chăn cừu, A Thanh gặp được con Bạch Lang biết sử dụng gậy trúc. Cả 2 thường xuyên giao đấu, dần dần A Thanh ngộ ra một bộ Việt nữ kiếm pháp và vang danh khắp thiên hạ với những kiếm chiêu thượng thừa.

Độc Cô Cầu Bại

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1585961638

Độc Cô Cầu Bại là một nhân vật huyền thoại, từ thuở vơ lâm sơ khai, ông đă được người trên giang hồ tôn là đệ nhất cao thủ bởi bộ kiếm pháp Độc cô cửu kiếm, đặc tính dùng vô chiêu chiến thắng hữu chiêu.

Uy lực của Độc cô cửu kiếm gần như bao trùm mọi loại vơ công khác trên thiên hạ, khi có thể khắc chế mọi môn binh khí, chưởng pháp, nội công.

Thậm chí, cả một người không có nội lực cũng có thể nhờ Độc cô cửu kiếm đả thương một vơ lâm cao thủ khác.

Tên gọi Độc cô cửu kiếm của môn kiếm pháp này bắt nguồn từ việc nó có 9 chiêu thức chính: Tổng quát thức, phá kiếm thức, phá đao thức, phá chưởng thức, phá thương thức, phá tiên thức, phá sách thức, phá tiễn thức, phá khí thức.

Đúng như tên gọi, mỗi thức của Độc cô cửu kiếm chính là khắc tinh của một loại binh khí, chưởng pháp cũng như ám khí.

Chính nhờ uy lực bá đạo của ḿnh, Độc cô cửu kiếm đă giúp cho các chủ nhân của ḿnh trở thành đại cao thủ bất bại, hùng bá vơ lâm.

Độc Cô Cầu Bại trước kia tung hoành thiên hạ không đối thủ, ôm nỗi sầu muộn không có kẻ tri kỷ trong vơ học xuống cửu tuyền.

Phong Thanh Dương

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1585961638

Phong Thanh Dương có được xem là truyền nhân ưu tú nhất của Độc Cô Cầu Bại. Ông là sư thúc của Nhạc Bất Quần – chưởng môn phái Hoa Sơn. Ông là nhân vật ít khi xuất hiện trên giang hồ nhưng vơ công thuộc dạng cao thủ hàng đầu trong giới vơ lâm. Bất cứ người xem nào từng đọc xong tác phẩm này cũng so sánh ông với Đông Phương Bất Bại, kẻ vô địch ở thời điểm đó. Dù có nhiều ư kiến khách quan, nhưng phần đông cho rằng Phong Thanh Dương vẫn trội hơn một bậc.

Phong Thanh Dương nắm bí kíp Độc cô cửu kiếm, chính v́ thế kiếm pháp của ông rất cao siêu ít người sánh kịp. Giới giang hồ rất nể phục cả vơ công và nhân cách của ông. Trong thời gian ẩn cư trên núi Hoa Sơn, ông phát triển 9 thức của Độc cô cửu kiếm thành một nguyên lư tổng quát là dùng vô chiêu thắng hữu chiêu. Năm xưa, chỉ trong thời gian ngắn, ông truyền dạy kiếm pháp cho Lệnh Hồ Xung để đánh bại Điền Bá Quang.

Lệnh Hồ Xung

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1585961638

Lệnh Hồ Xung sau khi học được kiếm pháp Độc cô cửu kiếm từ Phong Thanh Dương đă xưng bá giang hồ. Tiêu diệt lần lượt Nhạc Bất Quần và sau đó là Đông Phương Bất Bại. Mặc dù trận chiến với Đông Phương Bất Bại vẫn có đóng góp rất lớn từ Doanh Doanh.

Kiếm pháp của Lệnh Hồ Xung đă khắc chế được hai môn vơ công được cho là “bá đạo” nhất giới vơ lâm: Quỳ hoa bảo điển và Tịch tà kiếm phổ. Nhờ bộ kiếm pháp này mà đệ tử của phái Hoa Sơn tung hoành trên giang hồ khiến nhiều người kính phục. Kể cả trong người mất đi hết nội lực, Lệnh Hồ Xung vẫn sử dụng Độc cô cửu kiếm một cách điêu luyện. Đó là cái hay của bộ kiếm pháp này so với những loại vơ công khác.

Miêu Nhân Phụng

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1585961638

Miêu Nhân Phụng là một hậu duệ của ḍng họ Miêu trong ân oán 4 họ, ông mặt vàng, vơ nghệ cao cường và luôn hành hiệp trượng nghĩa nên được gọi là Kim Diện Phật (Phật mặt vàng). Kim Diện Phật nổi tiếng với Miêu gia kiếm pháp. Nam Lan là vợ của Miêu Nhân Phụng, và cũng là người đă chịu ơn cứu mạng của chàng. Cứ ngỡ chuyện t́nh anh hùng cứu mỹ nhân này sẽ kéo dài một cách êm đẹp. Nhưng đáng tiếc là không. Thật sự th́ lúc ấy Nam Lan chỉ cần một chỗ dựa, và sau này, cuộc sống vợ chồng bắt đầu phát sinh nhiều mâu thuẫn.

Đó cũng là lư do mà nàng ta bỏ cả chồng con để chạy theo Điền Quy Nông – gă trai phong lưu hào hoa và rất biết cách chiều ḷng phụ nữ. Nhưng rồi gieo nhân nào gặp quả đấy, số phận của Điền Quy Nông cũng chẳng thể có hậu được trong Tuyết sơn phi hồ. Nhiều người trách Điền Quy Nông vô sỉ háo sắc c̣n Nam Lan không chung t́nh nhưng một phần nguyên nhân cũng là do Miêu Nhân Phụng chỉ quan tâm đến việc luyện vơ mà bỏ bê vợ.

Viên Thừa Chí

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1585961638

Trong bộ tiểu thuyết Bích huyết kiếm, trên núi Hoa Sơn, Viên Thừa Chí t́nh cờ phát hiện ra Kim xà kiếm và Kim xà bí kíp - di vật của Kim Xà Lang Quân Hạ Tuyết Nghi và học được Kim xà kiếm pháp - kiếm thuật vô địch thiên hạ.

Kim xà kiếm pháp có nguồn gốc từ Ngũ Độc Giáo nó bao gồm thanh Kim xà kiếm và Kim xà bí kíp. Kim xà kiếm là thanh kiếm này khác với những thanh kiếm ở Trung Nguyên, nó không thẳng mà uốn lượn như h́nh con rắn, mỗi khi người dùng vận nội công, thanh kiếm sẽ chuyển sắc vàng, đồng thời đầu kiếm tơe ra như lưỡi rắn. Nhờ có nó mà Kim Xà Lang Quân mới danh chấn giang hồ trong quá khứ, cũng như giúp cho truyền nhân của ông là Viên Thừa Chí từ người có vơ công tầm trung trở thành hàng cao thủ trong truyện.

Ngoài ra, những nhân vật khác như Trương Tam Phong với Thái cực kiếm pháp, Vương Trùng Dương với Toàn chân kiếm pháp, Hoàng Dược Sư có Ngọc tiêu kiếm pháp... cũng được người trong giang hồ rất kiêng nể.

VietBF@ sưu tầm.


All times are GMT. The time now is 23:06.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.05361 seconds with 8 queries