VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Nghị sĩ Mỹ yêu cầu Tổng giám đốc WHO từ chức ngay (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1331602)

goodidea 04-04-2020 01:16

Nghị sĩ Mỹ yêu cầu Tổng giám đốc WHO từ chức ngay
 
2 Attachment(s)
Mới đây Thượng nghị sĩ Mỹ Martha McSally kêu gọi Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus từ chức v́ cho rằng ông này có động thái giúp Trung Quốc che đậy thông tin dịch bệnh Vũ Hán (Covid-19) hây nên đại dịch toàn cầu, theo South China Morning Post.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1585962956
Thượng nghị sĩ cộng ḥa Martha McSally. (Ảnh qua The New York Times)

Hôm 2/4, Thượng nghị sĩ Đảng Cộng ḥa thuộc bang Arizona Martha McSally phát biểu trên đài Fox Business rằng, Tiến sĩ Tedros Adhanom Ghebreyesus – Tổng giám đốc WHO cần phải từ chức v́ tội che dấu việc xử lư dịch bệnh ở Trung Quốc.

“Tôi không bao giờ tin tưởng một tên Cộng sản. Sự che đậy của họ về loại virus có nguồn gốc từ Trung Quốc đă gây ra những cái chết không đáng trên khắp nước Mỹ và trên toàn thế giới”, bà McSally, người sẵn sàng bước ra tái tranh cử tại bang Arizona vào mùa thu năm nay cho biết.

“WHO cần ngừng lại việc bao che cho họ [Trung Quốc]. Tôi nghĩ rằng Tiến sĩ Tedros cần phải từ chức. Chúng ta cần thực hiện một số hành động để giải quyết vấn đề này. Những ǵ WHO đă làm thật vô trách nhiệm, vô lương tâm với những cái chết đă xảy ra trên toàn cầu”.

Bà McSally cũng nhắc đến việc “phải xem xét lại cách giải quyết vấn đề của WHO”. Bà cũng nói rằng các khoản nợ của Mỹ đối với Trung Quốc “ít nhất là nên được miễn trừ”.

Tuyên bố của bà McSally là một phần trong loạt chỉ trích của đảng Cộng ḥa đối với tổ chức này. Trước đó hôm 31/3, Thượng nghị sĩ Rick Scott cũng đă kêu gọi một cuộc điều tra Quốc hội về WHO và ẩn ư, có lẽ Mỹ nên rút tiền tài trợ cho WHO v́ tổ chức này đang “che đậy việc virus Vũ Hán lây lan khắp Trung Quốc”.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1585962956
Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus. (Ảnh qua: News Week)

Phát ngôn viên của WHO, Tarik Jasarevic, không trực tiếp trả lời các yêu cầu của bà McSally. Nhưng ông cho biết WHO hy vọng các thành viên sẽ báo cáo dữ liệu dịch bệnh một cách kịp thời và chính xác.

“Thành viên của WHO cũng như các tổ chức đăng kư theo các quy định y tế quốc tế đều phải có trách nhiệm ưu tiên y tế công cộng, trong nước và quốc tế. Không chỉ bởi v́ các tiêu chuẩn y tế toàn cầu đặt ra như vậy, mà bởi v́ cả hai đều liên kết chặt chẽ với nhau, v́ đại dịch này rơ ràng đă ở mức độ toàn cầu”, ông Jasarevic nói.


Trong khi Trung Quốc tuyên bố về cơ bản, họ đă đă tống khứ được loại virus Vũ Hán chết người đang giết chết hàng ngàn người Mỹ, th́ hàng loạt báo cáo mới xuất hiện gần đây đă làm dấy lên nghi ngờ đối với tuyên bố “đầy màu hồng” của Trung Quốc.

Chính phủ của Thủ tướng Boris Johnson đă lên án với thái độ giận dữ về cách Trung Quốc xử lư dịch bệnh Vũ Hán. Cụ thể, các cố vấn khoa học của chính phủ Anh cảnh báo Thủ tướng Boris Johnson rằng Trung Quốc có thể đă báo cáo giảm số ca nhiễm và ca tử vong tại nước này xuống từ 15 đến 40 lần so với số liệu thực tế.

Chính phủ Anh cũng tin rằng Trung Quốc đang t́m cách tạo dựng quyền lực và mưu cầu lợi ích kinh tế trong khi thế giới phải đối mặt với đại dịch. Trung Quốc đưa ra những lời mời chào giúp đỡ đến các nước trên thế giới, theo Daily Mail.

Để lấy lại danh tiếng, chính quyền Trung Quốc đă cung cấp hỗ trợ y tế cho các quốc gia đang bị virus corona Vũ Hán càn quét như Ư, Tây Ban Nha, Iran v.v… Một giới chức Anh tuyên bố Trung Quốc sẽ phải nhận “hậu quả” sau khi đại dịch viêm phổi Vũ Hán kết thúc.

VietBF@sưu tập

kentto 04-04-2020 01:22

Good news too.Tống cổ thằng này về Bắc kinh.

8thui 04-04-2020 01:31

Tedros Adhanom Ghebreyesus. You're FIRED
Cho nó źa zới Hán Cẩu ăn Chao Zơi zà chuột Đồng BBQ

GreyTiger 04-04-2020 01:31

Hăy kêu gọi đồng ḷng tống thằng CS nằm vùng tên Tổng Giám Đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus, là kẻ tiếp tay cho TQ diệt chủng loài người, giấu diệm sự thật, ăn tiền đút lót của Tàu Cộng, bán đứng lương tâm loài người.
Tống nó xuống ngay, nếu không loài người sẽ bị diệt chủng nay mai.

OroValley 04-04-2020 01:33

Chết Mẹ thằng phi châu này rồi, chuẩn bị đi dân qua Bắc kinh là vừa.

Kubuikuminh 04-04-2020 02:46

Trể quá rùi, lúc này t́m sao ra nó, nó đi LÁNH DỊCH mất tiêu rồi.

n0nick 04-04-2020 02:49

China and the WHO's chief: Hold them both accountable for pandemic

https://thehill.com/opinion/internat...-story-socials

sincity007 04-04-2020 04:22

Quote:

có lẽ Mỹ nên rút tiền tài trợ cho WHO v́ tổ chức này đang “che đậy việc virus Vũ Hán lây lan khắp Trung Quốc”.
vậy là WHO chỉ có đi ăn mày thôi


All times are GMT. The time now is 11:10.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03935 seconds with 8 queries