VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Bức ảnh tố cáo máy bay Trung Quốc hạ cánh xuống quần đảo Trường Sa của Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1331604)

goodidea 04-04-2020 01:27

Bức ảnh tố cáo máy bay Trung Quốc hạ cánh xuống quần đảo Trường Sa của Việt Nam
 
3 Attachment(s)
Bức ảnh chụp vệ tinh của công ty ImageSat International (ISI, Israel) cho thấy vào ngày 28/3, chiếc máy bay vận tải quân sự Thiểm Tây Y-8 của Trung Quốc đă ngang nhiên hạ cánh trái phép xuống đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1585963482
Ảnh chụp vệ tinh cho thấy máy bay vận tải quân sự Y-8 của Trung Quốc hạ cánh xuống đá Chữ Thập ngày 28/3. (Ảnh qua thanhnien)

Theo trang **** News ISI (cơ quan t́nh báo hàng đầu của Pakistan, chịu trách nhiệm hoạt động trong việc thu thập, xử lư và phân tích thông tin an ninh quốc gia từ khắp nơi trên thế giới) cho rằng chiếc Y-8 có thể chở hàng tiếp tế đến đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, nơi Trung Quốc cưỡng chiếm, bồi đắp thành đảo nhân tạo phi pháp.

Động thái trên cho thấy Trung Quốc vẫn tiếp tục các hoạt động gây quan ngại ở Biển Đông trong bối cảnh thế giới đang tập trung chống đại dịch viêm phổi Vũ Hán (Covid-19).

Trước đó vào ngày 20/3, Trung Quốc cũng ngang nhiên tuyên bố khánh thành 2 trạm nghiên cứu trên đá Subi và đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Hai cơ sở nghiên cứu này được đặt dưới sự quản lư của Trung tâm Nghiên cứu Tổng hợp Đảo và Đá thuộc Viện hàn lâm Khoa học Trung Quốc.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1585963482
Một máy bay vận tải Y-8 của Trung Quốc. (Ảnh qua thanhnien)

Trao đổi với phóng viên, chuyên gia quốc pḥng Swee Lean Collin Koh thuộc Trường Nghiên cứu quốc tế S.Rajaratnam (Singapore) nhận định rằng, việc Trung Quốc khánh thành hai trạm nghiên cứu mới cho thấy nước này vẫn âm thầm tiến hành các hoạt động phi pháp ở Biển Đông, chỉ là cộng đồng quốc tế không để ư do t́nh h́nh dịch bệnh Vũ Hán đang hoành hành.

“Một số người có thể nghĩ rằng dịch virus corona đang diễn ra sẽ khiến Bắc Kinh không thể để mắt đến các điểm nóng trên biển này. Sự thật là t́nh h́nh hoàn toàn ngược lại. PLA (Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc) được động viên để duy tŕ sự sẵn sàng chiến đấu bất chấp virus corona”, ông Koh cho hay.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1585963482
Trung Quốc xây dựng trái phép trên đá Chữ Thập của Việt Nam. (Ảnh qua thanhnien)

Việc Trung Quốc tiếp tục có hoạt động ở Biển Đông dù đang chống đại dịch thực tế đă được thể hiện rơ từ sau khi nước này lên tiếng phản ứng về hoạt động bảo vệ tự do hàng hải của chiến hạm Hoa Kỳ (USS McCampbell) gần quần đảo Hoàng Sa hôm 10/3.

Theo đó, trong ngày này, Trung Quốc đă cho hải quân và không quân tiến hành tập trận chung mô phỏng những cuộc đối đầu trực tiếp với máy bay và chiến hạm nước ngoài ở Biển Đông.

VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 20:58.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03522 seconds with 8 queries