VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Trump ngoan cố không đeo khẩu trang (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1331605)

goodidea 04-04-2020 01:31

Trump ngoan cố không đeo khẩu trang
 
1 Attachment(s)
Mặc dù Trung tâm Pḥng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ (CDC) khuyến cáo người dân đeo khẩu trang ở nơi công cộng để ngăn dịch Covid-19 lây lan, nhưng ông Trump vẫn ngoan cố không đeo v́ bất tiện.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1585963879
Tổng thống Donald Trump (Ảnh: Getty)

Trung tâm Pḥng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ (CDC) ngày 3/4 ban hành hướng dẫn mới về các biện pháp pḥng dịch Covid-19. Theo đó, CDC khuyến cáo tất cả người dân Mỹ nên tự nguyện đeo khẩu trang khi ra ngoài trong khi tiếp tục tuân thủ chính sách cách ly xă hội ở nơi công cộng. Tuy nhiên, CDC chỉ khuyến cáo sử dụng các loại khăn hoặc khẩu trang vải đơn giản, thay v́ khẩu trang y tế.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đă thông báo hướng dẫn mới của CDC tại cuộc họp báo cùng ngày. Tuy nhiên, chủ nhân Nhà Trắng cũng nhấn mạnh rằng, việc đeo khẩu trang theo khuyến cáo là hoàn toàn tự nguyện và ông không cần phải đeo khẩu trang.

“Quư vị có thể đeo hoặc không đeo. Đây chỉ là khuyến cáo. Tôi nghĩ là tôi sẽ không làm điều đó. Đeo khẩu trang khi chào hỏi các tổng thống, thủ tướng, quốc vương, nữ hoàng, tôi sẽ không làm điều đó”, ông Trump nói.

Khuyến cáo mới của CDC cho thấy sự thay đổi đáng kể trong quan điểm của giới y tế Mỹ về việc đeo khẩu trang pḥng dịch. Vấn đề này đă gây tranh căi trong nội bộ chính quyền Mỹ hơn một tuần qua mặc dù trước đó chính quyền liên bang Mỹ khuyến cáo chỉ những người mắc bệnh hoặc tiếp xúc với người mắc bệnh mới cần đeo khẩu trang.

Hiện giới chức Mỹ vẫn tranh căi về việc nên hay không nên khuyến cáo người dân đeo khẩu trang ở nơi công cộng. Một số người lo ngại rằng, việc khuyến cáo đeo khẩu trang có thể sẽ khiến người Mỹ lơ là hơn trong tuân thủ chính sách cách ly xă hội - biện pháp được đánh giá là quan trọng nhất, hữu hiệu nhất để ngăn dịch lây lan. Mặt khác, một số quan chức lo ngại, khuyến cáo mới có thể khiến nhiều người Mỹ do quá lo ngại sẽ đổ xô tích trữ khẩu trang y tế - loại khẩu trang đang thiếu hụt trầm trọng cho đội ngũ y tế.

Trong khi đeo khẩu trang pḥng bệnh được coi là một biện pháp hữu hiệu để pḥng dịch th́ tại phương Tây đây vẫn là vấn đề gây tranh căi.
Trong thông báo mới nhất thể hiện sự thay đổi quan điểm về vấn đề này, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm qua cho biết cơ quan này ủng hộ chính phủ các nước yêu cầu hoặc khuyến cáo người dân đeo khẩu trang ở nơi công cộng. WHO cho rằng, người dân nên đeo khẩu trang vải kháng khuẩn hoặc khẩu trang tự chế, trong khi khẩu trang y tế dành cho đội ngũ y tế trong tuyến đầu chống dịch.

"Trong nhiều trường hợp, việc đeo khẩu trang có thể giảm nguy cơ lây nhiễm từ người này sang người khác. Chúng tôi sẽ ủng hộ các chính phủ muốn sử dụng biện pháp khuyến cáo đeo khẩu trang là một phần trong chiến lược toàn diện dể kiểm soát dịch bệnh này", ông Mike Ryan, Giám đốc điều hành chương tŕnh khẩn cấp của WHO, cho biết.
Trước đó, WHO chỉ khuyến cáo những người mắc bệnh, có triệu chứng bệnh hoặc tiếp xúc với người bệnh cần đeo khẩu trang.

Mỹ hiện là "ổ dịch" lớn nhất thế giới với hơn 275.000 người mắc Covid-19, số người mắc nhiều nhất thế giới và hơn 7.000 ca tử vong.

VietBF@sưu tập

laingo10 04-04-2020 01:59

Trump nhuong cau trang cho health care workers do!!!


All times are GMT. The time now is 11:56.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03446 seconds with 8 queries