VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   CIA truy lùng con số thật về dịch ở Trung Quốc (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1331645)

Cupcake01 04-04-2020 03:57

CIA truy lùng con số thật về dịch ở Trung Quốc
 
1 Attachment(s)
Cục T́nh báo Trung ương Mỹ (CIA) từ đầu tháng 2 cảnh báo Nhà Trắng rằng Bắc Kinh báo cáo thấp đáng kể số ca nhiễm virus corona.

New York Times đưa tin các đánh giá trên dựa một phần vào các nguồn tin của CIA ở Trung Quốc, theo một số quan chức và cựu quan chức t́nh báo.

Các báo cáo mật nói trên, về những ǵ t́nh báo Mỹ đánh giá được về Trung Quốc, đă góp phần quan trọng khiến hai bên đột ngột ḥa hoăn, kiềm chế giọng điệu, sau một thời gian căng thẳng, các quan chức nói với New York Times.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1585972661
CIA từ đầu tháng 2 cảnh báo Nhà Trắng không nên tin con số về dịch Covid-19 ở Trung Quốc. Ảnh: AP.

Việc có chính xác số ca nhiễm và ca tử vong có ảnh hưởng tới y tế cộng đồng trên toàn cầu, giữa thời điểm c̣n rất nhiều điều chưa rơ về virus corona và tốc độ lây lan của nó.

Đối với giới chức Mỹ, con số của Trung Quốc là thiết yếu trong dự đoán dịch diễn biến thế nào trong các tháng tới, cũng như mức độ hiệu quả của các biện pháp giăn cách xă hội.

Nhà Trắng và giới t́nh báo Mỹ vẫn đau đầu v́ chưa thể ước tính một con số chính xác hơn về dịch bệnh ở Trung Quốc, theo New York Times.

Nhưng các cơ quan t́nh báo Mỹ đi đến kết luận rằng bản thân Trung Quốc cũng không nắm hết mức độ lây nhiễm của virus và cũng mơ hồ về dịch bệnh như toàn thế giới.

Các quan chức thành phố Vũ Hán, nơi dịch bệnh khởi phát, và các nơi khác ở Trung Quốc đă nói không chính xác về tốc độ lây lan, về xét nghiệm và về số ca tử vong, sợ rằng sẽ bị trừng phạt, cách chức nếu con số quá cao, các quan chức và cựu quan chức t́nh báo Mỹ nói.

Các quan chức t́nh báo Mỹ cho biết việc báo cáo sai lệch số liệu là vấn đề “măn tính” đối với chính quyền ở bất cứ đâu.

Nh́n rộng ra, không nơi nào trên thế giới biết được bức tranh chính xác về dịch bệnh, v́ nhiều yếu tố không hẳn do chính quyền cố ư, mà c̣n v́ thiếu bộ xét nghiệm, các tiêu chuẩn khác nhau, hay các ca lây nhiễm khi chưa có triệu chứng, mà cơ quan kiểm dịch Mỹ (CDC) nói có thể chiếm tới 25%.

Iran đă cố giữ kín cuộc chiến chống dịch ở nước ḿnh, trong khi con số tử vong ở Italy (cao nhất thế giới ở mức trên 13.000) không tính đến những người chết ngoài bệnh viện. Ở Mỹ, xét nghiệm diện rộng vẫn chậm hơn Đức, Hàn Quốc.

VietBF © sưu tầm

tucodien 04-04-2020 06:17

quá dễ, đo lượng lưu huỳnh trong không khí ở các thành phố của trung cẩu bây giờ coi là bao nhiêu, so sánh với kết quả lượng lưu huỳnh trong không khí lúc trước th́ ḷi ra ngay

có thể không chính xác 100% th́ cũng 99% kekekeke


All times are GMT. The time now is 21:56.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03443 seconds with 8 queries