VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Mỹ thắt chặt kiểm soát xuất khẩu công nghệ cao sang TQ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1331748)

vuitoichat 04-04-2020 08:52

Mỹ thắt chặt kiểm soát xuất khẩu công nghệ cao sang TQ
 
1 Attachment(s)
Theo hăng tin Reuters dẫn một số nguồn tin cho biết, sự lo lắng ngày càng gia tăng trong chính phủ Hoa Kỳ trước sự pha trộn giữa “quân sự và dân sự” của Trung Quốc, khiến chính quyền Trump đang thắt chặt các biện pháp để ngăn chặn việc Trung Quốc nhập khẩu công nghệ tiên tiến có mục đích thương mại của Hoa Kỳ và sau đó chuyển hướng cho mục đích quân sự.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1585990316
Chính quyền Trump đang thắt chặt các biện pháp để ngăn chặn việc Trung Quốc nhập khẩu công nghệ tiên tiến có mục đích thương mại của Hoa Kỳ và sau đó chuyển hướng cho mục đích quân sự.

Ba biện pháp được các quan chức cấp cao của Hoa Kỳ đồng ư trong cuộc họp hôm 1/4, nhưng chưa hoàn tất, sẽ đưa ra các biện pháp nhằm ngăn chặn các công ty Trung Quốc không được mua của Hoa Kỳ một số vật liệu quang học, thiết bị radar và chất bán dẫn, và những thứ khác.

Các biện pháp này cũng cho thấy sự lo lắng ngày càng gia tăng trong chính phủ Hoa Kỳ trước sự pha trộn giữa “quân sự và dân sự” của Trung Quốc, một chủ trương do Chủ tịch Tập Cận B́nh đề xuất và lănh đạo, nhằm mục đích xây dựng nền quân sự mạnh song song với phát triển công nghệ siêu hùng.

Một nguồn tin nói với Reuters rằng chính quyền của Tổng thống Trump lo ngại rằng rất nhiều đồng minh của Hoa Kỳ không lo lắng về sự pha trộn giữa dân sự và quân sự của Trung Quốc.

Nếu được thực thi, biện pháp này có thể chặn một số lô hàng nhất định đối với các nhà nhập khẩu quân sự Trung Quốc như Giải phóng quân Nhân dân, ngay cả khi họ nói rằng các mặt hàng này sẽ được sử dụng trong bệnh viện.

Biện pháp mới này cũng sẽ buộc các công ty nước ngoài vận chuyển một số hàng hóa của Mỹ sang Trung Quốc phải xin phép mới vận chuyển được. Họ không những cần phải có sự chấp thuận của chính phủ của nước họ mà c̣n của chính phủ Hoa Kỳ.


All times are GMT. The time now is 15:38.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02732 seconds with 8 queries