VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Dân Úc vẫn tấp nập vô tư tắm biển (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1331803)

vuitoichat 04-04-2020 10:51

Dân Úc vẫn tấp nập vô tư tắm biển
 
1 Attachment(s)
Do không giải thích rơ ràng nên nhiều người dân mặc định coi đi tắm biển, mua sắm, thuê phao bơi là được phép và vô tư ra biển. Bởi vậy "tập thể dục và sử dụng dịch vụ công cộng" nằm trong danh mục 16 lư do được phép ra ngoài trong thời gian cách ly tại Úc.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1585997453
Người dân dạo băi biển vô tư, không ai dùng khẩu trang hay một chút lo lắng nào hiện trên khuôn mặt - Ảnh chụp ngày 3-4 tại Úc - Ảnh:MATRIX MEDIA

Ở bang New South Wales, việc rời khỏi nhà mà không có lư do hợp lư có thể bị phạt tới gần 7.000 USD và bóc lịch 6 tháng.

Nhưng nếu là "việc cần thiết" nằm trong nội dung 16 lư do hợp lư mà Bộ y tế New South Wales ban hành hôm 15-3, bao gồm: dự đám cưới (tối đa 5 người), đám ma (tối đa 10 người), chuyển nhà, hiến máu, mua thực phẩm, khám bệnh, tập thể dục hoặc tiếp cận các dịch vụ công cộng.

Úc hiện có hơn 5.300 ca nhiễm, 28 ca tử vong. Diễn biến dịch phức tạp buộc chính phủ Úc ban hành quyết định mở rộng phạm vi cách ly, các băi biển cũng bị phong tỏa.

Thế nhưng, bên cạnh những người nghiêm túc thực hiện quy định và ở trong nhà thấp thỏm lo lắng th́ vẫn có những người dân "lách luật", vô tư đi tắm biển đông người bất chấp dịch bệnh.

Michael John Fuller, ủy viên cảnh sát bang New South Wales, cho biết nguyên nhân có thể là sự mập mờ của nội dung lư do được ra ngoài. Nhiều người không hiểu những hoạt động nào được gọi là tập thể dục.

"Chính phủ muốn người dân giữ được sức khỏe thể chất và tâm lư tốt trong thời gian cách ly, nhưng cụ thể ra sao th́ chính phủ không nói rơ", ông Michael John Fuller nói trong một cuộc họp báo.

Theo ông Fuller, nếu chính phủ quy định chỉ tập thể dục ở công viên th́ mọi người sẽ chỉ đến đó. Nhưng do chỉ nói chung chung nên các băi biển, đường phố, công viên vẫn đông đúc người dân. 10.000 người đă tụ tập tắm nắng, bơi lội ở băi biển Bondi vài tuần trước.

Trên khắp nước Úc, các cuộc tụ họp hơn 2 người bị cấm ở những nơi công cộng, trừ khi họ là thành viên của cùng một gia đ́nh hoặc có cùng một công việc thiết yếu hay liên quan đến học tập.

Chính phủ Úc lập quy định toàn dân ở nhà trong ít nhất 90 ngày trừ khi có việc cần thiết nhưng các chuyên gia th́ lo ngại thời gian này có thể dài hơn phụ thuộc vào mốc thời gian có ít nhất một loại vắcxin hoặc biện pháp chữa trị, ngăn chặn đại dịch.


All times are GMT. The time now is 10:00.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03565 seconds with 8 queries