VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Covid-19: Việt Nam chạy đua sản xuất máy thở (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1331829)

sunshine1104 04-04-2020 11:46

Covid-19: Việt Nam chạy đua sản xuất máy thở
 
1 Attachment(s)
Việt Nam cũng bắt tay vào việc thúc đẩy sản xuất máy thở. Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Y tế tăng tốc việc sản xuất các trang thiết bị y tế, trong đó có máy thở bảo đảm chất lượng và giá thành phù hợp.



Văn pḥng Chính phủ hôm nay, 4.4, vừa ra thông báo kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về pḥng, chống dịch Covid-19 diễn ra hôm qua, 3.4, trong đó yêu cầu tăng tốc sản xuất máy thở.

Không làm suy giảm mức độ, yêu cầu của Chỉ thị số 16

Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Y tế đẩy nhanh hơn nữa tốc độ tập huấn về điều trị, sàng lọc, chuẩn bị bệnh viện dă chiến; tăng tốc việc sản xuất các trang thiết bị y tế, trong đó có máy thở bảo đảm chất lượng và giá thành phù hợp.

Thủ tướng cho rằng, nước ta vẫn có nhiều nguy cơ lây lan dịch bệnh trên diện rộng, đ̣i hỏi các cấp, các ngành, đặc biệt là chính quyền các cấp, lực lượng trực tiếp pḥng, chống dịch tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, chần chừ; cần tiếp tục thực hiện nghiêm các giải pháp cấp bách, không làm suy giảm mức độ và các yêu cầu của Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Thủ tướng đề nghị toàn thể nhân dân tiếp tục đoàn kết, chung sức đồng ḷng, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để thực hiện có hiệu quả các giải pháp cấp bách, nhất là về cách ly toàn xă hội, hạn chế đi lại, di chuyển, góp phần cùng cả nước đẩy lùi đại dịch.

Ban Chỉ đạo quốc gia pḥng chống dịch Covid-19 được giao xây dựng đầy đủ kịch bản đối với mỗi trường hợp dịch lan rộng theo hướng chủ động hơn nữa, không để rơi vào t́nh trạng bị động, lúng túng; chỉ đạo xử lư triệt để các ổ dịch hiện có, hết sức lưu ư việc rà soát, sàng lọc để phát hiện và xử lư kịp thời các ca nhiễm, ổ dịch mới trong cộng đồng.

Bộ Y tế chủ tŕ, phối hợp với Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để tiếp nhận nguồn tài trợ, đóng góp của các tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân cho công tác pḥng, chống dịch để sử dụng kịp thời, hiệu quả với kinh phí từ ngân sách nhà nước; tổ chức tiếp nhận, chuyển giao số máy thở được hỗ trợ, tài trợ từ một số tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước.
Thủ tướng yêu cầu các địa phương, nhất là các thành phố lớn đẩy mạnh dự trữ, bảo đảm sẵn sàng cho mọi t́nh huống và thực hiện tốt việc cung ứng đủ lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu cho nhân dân với chất lượng, giá cả phù hợp; chú trọng quan tâm, chăm lo bảo đảm đời sống cho người nghèo.

Các bộ, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về thực hiện cách ly toàn xă hội, nhất là về việc mọi người hạn chế tối đa ra ngoài và di chuyển, đeo khẩu trang và rửa tay thường xuyên; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển sang làm việc tại nhà và các biện pháp cấp bách theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; chú trọng thông tin về các tấm ḷng nhân ái, tấm gương tốt tích cực hưởng ứng công tác pḥng, chống dịch và lên án mạnh mẽ các hành vi vi phạm quy định về pḥng, chống dịch.

Xử lư nghiêm, kể cả về h́nh sự các trường hợp không khai báo y tế, khai báo không trung thực, không chấp hành cách ly, không đeo khẩu trang, tụ tập đông người, chống người thi hành công vụ; đầu cơ, găm hàng, tăng giá, sản xuất kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng; xử lư nghiêm, trục xuất người nước ngoài vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Xem xét việc hỗ trợ một số thiết bị, vật tư y tế cho Anh, Pháp, Đức, Ư
Thủ tướng giao Bộ Ngoại giao chủ tŕ, phối hợp với Bộ Y tế xử lư đề nghị của các nước về hợp tác pḥng, chống dịch, phát huy vai tṛ, vị thế Chủ tịch ASEAN và Ủy viên không thường trực Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc của nước ta, kịp thời đề xuất, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Bên cạnh đó, tổ chức thực hiện việc viện trợ, hỗ trợ các nước Lào, Campuchia pḥng, chống dịch trên cơ sở đề nghị, thống nhất với bạn; xem xét việc hỗ trợ một số trang thiết bị, vật tư y tế cho các nước là đối tác chiến lược của Việt Nam như Anh, Pháp, Đ

ChickenGook 04-04-2020 11:53

Làm ra, chưa sử dụng th́ mang bán ra thị trường. Hàng này thuộc loại hot bây giờ.

bs098 04-04-2020 13:40

Ở VN sản xuất có nghĩa là mua máy thở Trung Quốc về dán nhăn VN rồi bán. Thực tế là tiêu thụ hàng dùm Trung Quốc mà thôi. Khỏi cần dẫn chứng nhé. V́ ai ở VN cũng biết tŕnh độ VN quá "cao". Tầm vông VN khều rớt máy bay Mỹ th́ máy thở là chuyện nhỏ. Phúc niểng cùng hô nào: ma de in Việt Nam.... đứa nào vào khu cách ly mà muốn dùng máy thở sẽ biết mấy thằng khỉ răng hô Trường Sơn mơm nó hôi thế nào.:hafppy::hafppy::hafppy:máy thở của chúng hoàn toàn organic có hương vị thuốc lào.

ChickenGook 04-04-2020 14:34

Đéo mẹ thằng năo nhủn xàm lồn!

public 04-05-2020 01:00

Nh́n thằng cốt đột tưởng thú niểng fuck th́ biết ngay là khỉ trường sơn đội lốt người, biết mẹ ǵ mà lên tiếng này nọ!!!

ngocmy 04-05-2020 01:18

:rolleyes:Tôi chỉ nói thôi ! C̣n làm được hay không là chuyện của các anh không liên quan ǵ đến đăng và nhà nước nha ....
Đừng có vu khống nà nhà lước không lo ǵ cả .......
Đăng NO quá rồi !!! :(


All times are GMT. The time now is 16:54.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04293 seconds with 8 queries