VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Các lực lượng Tripoli tấn công máy bay chở hàng phía đông Libya (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1332610)

florida80 04-06-2020 19:11

Các lực lượng Tripoli tấn công máy bay chở hàng phía đông Libya
 
1 Attachment(s)
06/04/2020

 


Tin từ BENGHAZI, Libya – Vào hôm Chủ nhật (5/4), một máy bay quân sự ở phía đông Libya bị tấn công bởi các lực lượng liên minh với chính phủ được quốc tế công nhận gần thủ đô Tripoli, theo thông tin từ cả hai bên.

Quân đội quốc gia Libya (LNA) do ông Khalifa Haftar chỉ huy cho biết máy bay chở hàng của họ bị tấn công tại Tarhouna, một thị trấn phía nam Tripoli mà LNA kiểm soát và sử dụng làm căn cứ tiền phương chính.
https://i.imgur.com/RShohDf.png

Phát ngôn viên Ahmed Mismari của LNA cho biết chiếc máy bay này đang mang theo các vật tư y tế để chống lại sự bùng phát của coronavirus, trong khi các lực lượng Tripoli cho biết máy bay này vận chuyển đạn dược.

Theo các chuyên gia, nhà ngoại giao và nhà phân tích của Liên Hiệp Quốc, Tiểu Vương quốc Arab đă hỗ trợ LNA, cung cấp cho họ máy bay không người lái Wing Loong do Trung Cộng sản xuất, từ lâu đă mang lại cho họ lợi thế trên không so với máy bay không người lái Thổ Nhĩ Kỳ yếu hơn được sử dụng bởi các đối thủ của họ. Tuy nhiên, các nhà phân tích cho biết gần đây Thổ Nhĩ Kỳ gửi quân tiếp viện cho Chính phủ Hiệp định quốc gia (GNA), bao gồm các hệ thống pḥng không và máy bay không người lái mới cũng như các cố vấn quân sự.

Kể từ năm ngoái, LNA nỗ lực để chiếm được thủ đô Tripoli, trụ sở của GNA được quốc tế công nhận. Một đợt gia tăng căng thẳng trong cuộc chiến này có thể gây ra thảm họa cho hệ thống y tế vốn bị phân mảnh của Libya trong việc giải quyết đại dịch coronavirus, sau khi các nhà chức trách xác nhận ca bệnh đầu tiên vào cuối tháng 3


All times are GMT. The time now is 06:45.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03881 seconds with 8 queries