VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA News| Tin Tức Hoa Kỳ (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=225)
-   -   Một chú hổ xét nghiệm dương tính với coronavirus tại vườn thú thành phố New York (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1332618)

florida80 04-06-2020 19:56

Một chú hổ xét nghiệm dương tính với coronavirus tại vườn thú thành phố New York
 
1 Attachment(s)
06/04/2020

 




Tin từ New York – Theo kết quả từ Pḥng thí nghiệm Thú y Quốc gia thuộc Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), một con hổ cái Malaya 4 tuổi, tên là Nadia, sinh sống tại một vườn thú ở Thành Phố New York đă xét nghiệm dương tính với coronavirus. Các viên chức cho biết đây là lần đầu tiên một động vật ở Hoa Kỳ được cho là nhiễm COVID-19 – bệnh viêm phổi gây ra bởi coronavirus.

USDA cho biết các mẫu xét nghiệm từ Nadia đă được lấy và đánh giá sau khi một số con sư tử và hổ tại Bronx Zoo thể hiện các triệu chứng của bệnh hô hấp. Vườn thú cho biết thêm rằng Nadia, một con hổ khác mang tên Azul, hai con hổ thuộc giống Amur và ba con sư tử châu Phi đă bị ho khan và giảm cảm giác thèm ăn. Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết chúng sẽ khỏi bệnh.

Tối chủ nhật (ngày 5 tháng 4), Bronx Zoo đă đăng tải lên Twitter thông tin về hổ Nadia, nói rằng xét nghiệm được thực hiện lên con vật này được thực hiện trong pḥng thí nghiệm của trường thú y và khác với xét nghiệm thực hiện lên người.
https://i.imgur.com/YFrDZN5.gif


Các viên chức y tế cho biết sư tử và hổ tại Bronx Zoo bị bệnh do tiếp xúc với một nhân viên sở thú nhiễm COVID-19, nhưng không có triệu chứng. Vườn thú này đă đóng cửa từ giữa tháng 3; con hổ đầu tiên bắt đầu có dấu hiệu bị bệnh vào ngày 27 tháng 3. Các viên chức cho biết không có con vật nào khác trong vườn thú có triệu chứng của coronavirus.

Cùng ngày, USDA đă ban hành một thông cáo báo chí cho biết “không có bằng chứng nào cho thấy động vật đóng vai tṛ trong việc truyền COVID-19 sang người, ngoại trừ vụ dịch ban đầu tại một chợ thực phẩm ở Wuhan, Trung Cộng.” Ngoài ra, “không có bằng chứng cho thấy bất kỳ người nào đă bị nhiễm COVID-19 ở Hoa Kỳ bởi động vật, bao gồm cả chó hoặc mèo cưng”.

AP trích dẫn Hiệp hội Y khoa Thú y Hoa Kỳ và Trung tâm Kiểm soát và Pḥng ngừa Dịch bệnh (CDC) khuyến cáo rằng những người mắc bệnh coronavirus nên hạn chế tiếp xúc với động vật.

Family Guy 04-06-2020 20:08

Quote:

Một chú hổ xét nghiệm dương tính với coronavirus tại vườn thú thành phố New York
Ai (người) hay con cọp cái nào đă không mang "khẩu trang" rồi đến gần "hơn 6 feet" như Malenia Trump kêu gọi ... để lây nhiễm cả cọp đây?

Ai hay con cọp cái nào?


All times are GMT. The time now is 11:45.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03711 seconds with 8 queries