VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Seoul nhận cảnh báo nóng (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1332634)

PinaColada 04-06-2020 22:59

Seoul nhận cảnh báo nóng
 
1 Attachment(s)
Các ca mắc Covid-19 ở thủ đô Seoul ngày càng tăng. Đây là hồi chuông cảnh báo Hàn Quốc. Giới chuyên gia y tế cảnh báo, nếu Hàn Quốc để bùng phát dịch Covid-19 ở thủ đô Seoul th́ hậu quả sẽ khôn lường.

Sự gia tăng liên tục các trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 gây dịch bệnh Covid-19 ở thủ đô Seoul và khu vực lân cận được cho là hồi chuông cảnh báo đối với cơ quan y tế của Hàn Quốc bởi khu vực này là nơi cư trú của gần một nửa dân số của “xứ sở Kim chi”, dù về tổng thể Hàn Quốc đang ghi nhận số ca mắc mới Covid-19 liên tục giảm.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1586213888

Giới chuyên gia y tế cảnh báo, nếu Hàn Quốc để bùng phát dịch Covid-19 ở thủ đô Seoul th́ hậu quả sẽ khôn lường. Ảnh: Yonhap.
Tổng số ca mắc Covid-19 ở Seoul, tỉnh tỉnh Gyeonggi và Incheon – thành phố cảng nằm ở phía Tây Seoul hiện đă vượt qua con số 1.200, theo dữ liệu từ Trung tâm kiểm soát và pḥng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC).

Hôm nay (6/4), Seoul ghi nhận thêm 11 ca mắc Covid, nâng tổng số ca bệnh ở thành phố này lên 563, tỉnh Gyeonggi lân cận ghi nhận thêm 8 ca, tổng số ca mắc là 580; Incheon có thêm 1 ca mắc, nâng tổng số lên 80.

Số ca mắc Covid-19 ở Seoul và khu vực lân cận hiện chiếm khoảng 12% trong tổng số 10.284 ca bệnh trên toàn quốc. Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang vẫn là hai địa phương có số ca chiếm gần 80% tổng số ca mắc Covid-19 trên toàn quốc. Tuy nhiên, các ca nhiễm mới ở khu vực thủ đô đă chiếm khoảng 45% số các ca nhiễm mới hàng ngày trên cả nước trong 5 ngày qua.

Giới chuyên gia cảnh báo, các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ở khu vực thủ đô có thể gây ra một làn sóng lây nhiễm và sự lây lan trong cộng đồng có thể “tăng tốc” nếu cơ quan y tế không kiểm soát được các ca bệnh tại những cơ sở y tế.

“Số ca mắc Covid-19 ở khu vực thủ đô Seoul tiếp tục tăng và nó có thể bùng nổ nếu số ca mắc mới hàng ngày trên toàn quốc tiếp tục dao động trong khoảng 100 ca”, bác sĩ Jung Ki-suck tại Bệnh viện Holy Heart của Đại học Hallym, người đồng thời là cựu lănh đạo KCDC nói. “Ở New York, phải mất một thời gian để số ca mắc Covid-19 lên 10.000 nhưng nó đă nhanh chóng tăng vọt lên 100.000”.

Các chuyên gia cũng chỉ ra rằng, nếu các ca lây nhiễm ở khu vực thủ đô bùng phát giống như ở Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang th́ sẽ khó có nguồn trợ giúp y tế bổ sung.

Chun Byung-Chul, một nhà dịch tễ học tại Đại học Hàn Quốc giải thích: “Nếu xảy ra sự lây nhiễm hàng loạt ở các khu vực khác th́ giới chức ở thủ đô có thể cử nhân viên y tế chi viện, cho mượn các vật tư y tế thiết yếu. Nhưng nếu mọi việc xảy ra theo chiều hướng ngược lại th́ các khu vực khác không thể giúp đỡ v́ họ không đủ năng lực”.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia, nhà chức trách nên đặc biệt lưu ư đến các nhà điều dưỡng và trung tâm chăm sóc sức khỏe người già v́ nếu xảy ra lây nhiễm ở đây th́ tỷ lệ tử vong sẽ rất cao. Theo KCDC, khoảng 1/2 số ca tử vong v́ Covid-19 ở Hàn Quốc là những bệnh nhân từ 80 tuổi trở lên.

“Số lượng lớn các nhà điều dưỡng nằm ở thủ đô và họ có thể không t́m ra ai đă nhiễm virus hay chưa”, bác sĩ Ki Mo-ran, người đứng đầu Hiệp hội Y học Dự pḥng Hàn Quốc cho biết.

Cơ quan y tế Hàn Quốc hiện đang xem xét tiến hành xét nghiệm virus SARS-CoV-2 tại các nhà điều dưỡng, tuy nhiên, ưu tiên vẫn là xác định các trường hợp có đường lây nhiễm không rơ ràng./.

VietBF@ sưu tầm.


All times are GMT. The time now is 06:17.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03558 seconds with 8 queries