VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Ấn Độ với cuộc chạy đua với Covid-19 tại khu ổ chuột (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1332637)

pizza 04-06-2020 23:15

Ấn Độ với cuộc chạy đua với Covid-19 tại khu ổ chuột
 
1 Attachment(s)
Cuộc chạy đua kiềm chế COVID-19 tại khu ổ chuột Ấn Độ đang rất nings. Một người đàn ông 56 tuổi sống tại khu ổ chuột rộng lớn ở thành phố Mumbai hôm 23/3 t́m đến bác sĩ trong t́nh trạng sốt và ho.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1586214835

Khu ổ chuột Dharavi. Ảnh: Getty Images
Bác sĩ sau khi khám cho người đàn ông này đă kê đơn thuốc ho và paracetamol. Tuy nhiên, 3 ngày sau đó, người đàn ông này t́m đến bệnh viện tư Sion gần nhà khi sốt cao hơn và ho nhiều. Ông nói ḿnh không đi du lịch, do vậy bác sĩ tiếp tục kê thuốc ho và cho ông về nhà. Nhưng đến 29/3, người đàn ông này đến bệnh viện trong t́nh trạng khó thở. Bác sĩ đă quyết định xét nghiệm COVID-19.

Ba ngày sau, kết quả thu được là người đàn ông tại khu ổ chuột Dharavi dương tính với virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh đường hô hấp cấp COVID-19. T́nh trạng sức khỏe chuyển biến xấu do vậy bác sĩ đă chuyển bệnh nhân lên bệnh viện lớn hơn. Nhưng đă quá muộn, người đàn ông này trút hơi thở cuối cùng vào tối cùng ngày.

Người đàn ông làm nghề bán quần áo nói trên sống tại khu ổ chuột Dharavi là nơi có hơn 650.000 người sống trong khu vực rộng 2,5 km vuông. Dharavi là cảm hứng cho bộ phim “Triệu phú ổ chuột”. Đài BBC (Anh) cho biết các nhà hoạch định đô thị trên khắp thế giới đă nghiên cứu về kinh tế và xă hội tại khu ổ chuột này.

Người đàn ông này cũng được ghi nhận là bệnh nhân mắc COVID-19 đầu tiên tại Dharavi. Nhưng viễn cảnh lây lan virus SARS-CoV-2 tại khu ổ chuột, nơi giăn cách xă hội khó triển khai, có thể chuyển biến xấu thành t́nh trạng khẩn cấp và gây quá tải cho hệ thống y tế công cộng. Lực lượng chức năng đang chạy đua để lần dấu và ngăn chặn COVID-19 lây lan tại Dharavi hiểu rơ điều này.

Bệnh nhân đầu tiên của Dharavi sống cùng 8 thành viên gia đ́nh gồm vợ, 4 con gái, 2 con trai trong căn hộ 1 pḥng rộng 40 mét vuông. Người thân của bệnh nhân này cho biết ông không du lịch và chỉ đến thánh đường Hồi giáo ở địa phương. Nhưng câu chuyện lại có ngă rẽ khác.

Người đàn ông này c̣n sở hữu một căn hộ khác. Tại nơi đó có 5 người từ Delhi tạm trú. Những người này vào đầu tháng 3 đă dự một hội nghị của tổ chức tôn giáo có tên Tablighi Jamaat vốn có thành viên từ 8 quốc gia bao gồm Indonesia, Malaysia và Mỹ.

Hàng trăm người tham dự hôi nghị này và trong số đó đă có trường hợp mắc COVID-19. Cảnh sát cho rằng 5 người này đă sống tại căn hộ ở một chung cư tại khu ổ chuột Dharavi trong 2 ngày, từ 19-21/3, sau đó họ rời đi Kerala.

Một quan chức địa phương cho biết đang lần dấu theo những người này và sẽ áp dụng biện pháp mạnh tay ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Khoảng 2.500 người đă bị cách ly tại nhà, họ được cung cấp thực phẩm. Nhân viên y tế trong khi đó khử trùng các căn hộ. Lực lượng chức năng c̣n trưng dụng bệnh viện Sion 50 giường và dựng một cơ sở cách ly với 300 giường tại cơ sở thể thao gần đó. Trang thiết bị bảo hộ được chuyển đến tay y tá và bác sĩ ở bệnh viện Sion.

Chú thích ảnh
Nhân viên y tế khử trùng căn hộ tại Dharavi. Ảnh: BBC
Nhưng đến ngày 2/4, một bác sĩ 35 tuổi cũng sống trong Dharavi đă dương tính với virus SARS-CoV-2. 300 người sống trong cùng chung cư với vị bác sĩ đă bị cách ly. Những trường hợp rủi ro cao được lấy mẫu xét nghiệm. Nhưng hai y tá trong cùng bệnh viện tư của bác sĩ này sau đó cũng dương tính với virus SARS-CoV-2. Đến cuối tuần, một người phụ nữ 30 tuổi và một người đàn ông 60 tuổi trong cùng chung cư với người đàn ông mắc COVID-19 đầu tiên tại Dharavi, cũng có kết quả tương tự.

Một khó khăn hiện nay đối với lực lượng chức năng địa phương là việc xét nghiệm chưa kịp thời khi sau hơn 48 giờ mới có 7 kết quả được cho sẽ cản trở việc khoanh vùng cách ly. Trên thực tế, tồn tại nhiều thách thức với việc kiềm chế dịch bệnh tại khu ổ chuột Dharavi được nữ nhà văn Ấn Độ Annie Zaidi miêu tả là nơi "tồn tại những câu chuyện về tuyệt vọng, ḷng can đảm, sáng kiến và rất nhiều sự chăm chỉ".

VietBF@ sưu tầm.

tctd 04-07-2020 03:41

mấy thằng bẩy chà già sao không mang lăo dump đội lên đầu để cho nó chống dịch cho .. cứ la làng thế th́ chẳng có lợi đâu


All times are GMT. The time now is 14:41.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03973 seconds with 8 queries