VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Thủ tướng Anh đột ngột chuyển biến xấu phải vào pḥng chăm sóc tích cực (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1332654)

goodidea 04-07-2020 00:17

Thủ tướng Anh đột ngột chuyển biến xấu phải vào pḥng chăm sóc tích cực
 
2 Attachment(s)
Thủ tướng Anh trở bệnh nặng sau nhiều ngày nhiễm Covid-19 đă được chuyển tới pḥng chăm sóc tích cực do t́nh trạng xấu đi sau một ngày nhập viện v́ nhiễm nCoV.

"Suốt chiều nay, t́nh trạng của Thủ tướng Boris Johnson chuyển biến xấu và ông đă được chuyển đến pḥng chăm sóc tích cực tại bệnh viện lúc 19h (1h ngày 7/4 giờ Hà Nội) theo lời khuyên từ đội ngũ y tế", Văn pḥng Thủ tướng Anh cho biết.

Thủ tướng Johnson, 55 tuổi, được đưa vào bệnh viện St Thomas tối 5/4 sau 10 ngày xác nhận nhiễm nCoV. Bạn gái đang mang thai của ông cũng mới được xác nhận nhiễm loại virus này. Ông vẫn tỉnh táo nhưng được chuyển đến pḥng chăm sóc tích cực để đề pḥng trường hợp cần trợ thở, theo Văn pḥng Thủ tướng.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1586218636
Cảnh sát đứng gác bên ngoài bệnh viện St Thomas, nơi Thủ tướng Anh Boris Johnson đang được điều trị tối 6/4. Ảnh: Reuters.

Động thái này trái ngược hoàn toàn với các báo cáo trước đó về sức khỏe của Johnson. Trong thời gian ông tự cách ly, Văn pḥng Thủ tướng nói rằng ông chỉ bị các triệu chứng nhẹ và nhập viện là "bước đề pḥng".

Trước đó cùng ngày, phát ngôn viên Thủ tướng Anh cho hay ông đă trải qua một đêm "dễ chịu" trong bệnh viện, song thừa nhận Johnson bị sốt, ho và không b́nh luận thông tin ông phải thở oxy. Quan chức Anh cũng không c̣n mô tả triệu chứng của ông là "nhẹ".

Ngoại trưởng Dominic Raab được chỉ định làm lănh đạo thay thế trong trường hợp Johnson không thể điều hành đất nước. Ông Raab đang chủ tŕ các cuộc họp hàng ngày về Covid-19. Ngoại trưởng Raab tuyên bố chính phủ sẽ tiếp tục hướng đi của Johnson để đối phó dịch bệnh trong cuộc họp chính phủ hôm qua.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1586218636
Thủ tướng Anh Boris Johnson trong chuyến thăm Pháp tháng 8/2019. Ảnh: Reuters.

Các chính trị gia Anh đảng Bảo thủ cầm quyền và Công đảng đối lập đều chúc Thủ tướng mau hồi phục. Cựu thủ tướng Theressa May, người tiền nhiệm của Johnson cũng gửi lời chúc sức khỏe tới ông Johnson trong bài đăng Twitter.

"Tôi cầu nguyện cho Boris Johnson và gia đ́nh ông khi ông tiếp tục được điều trị trong bệnh viện. Loại virus khủng khiếp này không chừa một ai, bất cứ ai cũng có thể nhiễm và lây lan nó. Xin mọi người hăy ở nhà", bà May viết.

Covid-19 đă xuất hiện tại 209 quốc gia, vùng lănh thổ, khiến hơn 1,3 triệu người nhiễm bệnh và hơn 74.000 người tử vong. Anh hiện ghi nhận hơn 51.000 ca nhiễm, trong đó gần 5.400 trường hợp đă tử vong.

VietBF@sưu tập

Family Guy 04-07-2020 01:25

Quote:

Thủ tướng Anh đột ngột chuyển biến xấu phải vào pḥng chăm sóc tích cực
ICU = Pḥng chăm sóc đặc biệt

(khi "moa" dùng từ "hưng phấn" (excited) th́ có người cười ... nhưng dịch ICU là "pḥng chăm sóc tích cực" ... th́ CSVN cũng chạy thua luôn)


All times are GMT. The time now is 08:29.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03016 seconds with 8 queries