VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Xe chở thi thể chạy như thoi đưa đến nhà hỏa táng ở Tây Ban Nha (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1332661)

goodidea 04-07-2020 00:39

Xe chở thi thể chạy như thoi đưa đến nhà hỏa táng ở Tây Ban Nha
 
1 Attachment(s)
Những lễ tang cấp tốc tại tâm dịch Covid-19 ở Tây Ban Nha khiến tâm lư người dân tồi tệ thảm hại. Cứ mỗi 15 phút, một chiếc xe tang tối màu lại dừng bánh phía trước nhà hoả táng thuộc nghĩa trang La Almudena ở Madrid, Tây Ban Nha.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1586219881

Cha Edduar, một linh mục Thiên chúa giáo, bước ra khỏi toà nhà để đón các thành viên gia đ́nh người đă khuất tới tiễn đưa người thân lần cuối. Theo quy định của nhà nước, mỗi nhóm người đưa tiễn bị giới hạn là 5 người hoặc ít hơn.

Tài xế mở cửa xe, để lộ một chiếc quan tài bằng gỗ đơn giản. Đứng sau xe tang, trong bóng râm của nhà để xe, những người đi đưa ma giữ khoảng cách với nhau. Một số đeo khẩu trang hoặc thậm chí là găng tay. Ôm và hôn hiếm khi xảy ra.

Theo CNN, từ lúc bắt đầu tới khi kết thúc, việc ban phước và cầu kinh chỉ diễn ra trong khoảng 5 phút. Cha Edduar vẩy nước thánh lên quan tài sau đó hai nhân viên nhà hoả táng đón quan tài và đưa vào bên trong. Sau đó, mọi việc kết thúc. Không điếu văn, không viếng, không nghi lễ chôn cất công khai, thậm chí c̣n không có thời gian từ biệt.

https://image2.tin247.com/webps/2020...16668.jpg.webp

Khi chiếc xe tang lăn bánh, chỉ vài giây sau, một chiếc khác lại tới. Nghi lễ ngắn ngủi trên diễn ra gần như thường xuyên.

Những ǵ diễn ra ở trên là qúa tŕnh tang lễ trong thời dịch Covid-19 hoành hành ở Tây Ban Nha. Đại dịch buộc người dân nước này phải ở trong nhà, trừ một vài ngoại lệ, trong suốt 3 tuần qua và có lẽ sẽ c̣n kéo dài.

“Bạn có thể nh́n thấy sự đau đớn tột cùng trên gương mặt họ”, Cha Edduar nói. Không chỉ mất người thân mà họ c̣n phải nói lời tạm biệt người quá cố khi xung quanh chỉ có vài người.

Tây Ban Nha đang phải chịu tác động của đại dịch Covid-19 mạnh hơn nhiều so các quốc gia khác. Madrid là tâm dịch Covid-19 ở nước này, chiếm khoảng 40% số ca tử vong v́ virus corona của Tây Ban Nha.

VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 20:54.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04369 seconds with 8 queries