VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Business News |Tin Kinh Tế (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=160)
-   -   Huawei sốc trước quyết định của Thủ tướng Anh (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1349219)

goodidea 05-25-2020 03:18

Huawei sốc trước quyết định của Thủ tướng Anh
 
2 Attachment(s)
Trước đây, thủ tướng Anh c̣n đồng ư để Huawei tham gia vào 35% mạng 5G của nước này nhưng giờ đây gió đă đổi chiều, nay ông muốn loại bỏ hoàn toàn Huawei khỏi mạng 5G trong 3 năm tới.

Khác với vài tháng trước đây, nước Anh hiện tại đang cho thấy các công ty viễn thông Trung Quốc tránh càng xa càng tốt hệ thống mạng 5G của họ. Các nguồn tin cho thấy, thủ tướng Anh, ông Boris Johnson đă yêu cầu các quan chức tạo nên các kế hoạch nhằm giảm sự tham gia của Huawei vào mạng 5G của nước này, và đến năm 2023 sẽ loại bỏ hoàn toàn.

Vài tháng trước, ông Johnson c̣n cho biết, ông sẽ cho phép Huawei cung ứng 35% hệ thống mạng 5G của Anh nhưng cấm họ tham gia vào các phần "cốt lơi nhạy cảm" của hệ thống. Thế nhưng, theo các báo cáo mới từ Telegraph và Guardian, kế hoạch mới của nước Anh cho thấy thái độ chống lại các khoản đầu tư của Trung Quốc từ một số thành viên trong đảng của ông Johnson đang ngày càng gia tăng.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1590376608
Một trong những thành viên của Đảng Bảo thủ, ngài Sir Iain Duncun Smith, người từng phản đối sự hiện diện của Huawei trong mạng 5G Anh, đă rất chào đón kế hoạch mới của ông Johnson.

"Đây là một tin tức tốt lành và tôi hy vọng cũng như tin rằng đây sẽ là khởi đầu cho một quá tŕnh đánh giá toàn diện và kỹ lưỡng cho sự phụ thuộc nguy hiểm của chúng ta vào Trung Quốc." Ngài Smith nói.

Không chỉ ông Smith, nhiều bộ trưởng cấp cao khác cũng muốn giảm sự phụ thuộc kinh tế của Anh vào Trung Quốc đối với những hàng hóa cơ bản. Họ hiện đang làm việc trong một sáng kiến có tên gọi "Project Defend", nhằm tăng cường khả năng tự chủ của Anh vào dược phẩm và công nghệ.

Sự thay đổi này của ông Johnson cũng sẽ nhận được sự hưởng ứng từ nước Mỹ, vốn luôn vận động các quan chức Anh ngừng sử dụng công nghệ của Huawei trong mạng 5G của nước này. Một số quan chức Mỹ đă nói với nhiều Bộ trưởng Anh rằng việc cho phép Huawei truy cập vào hệ thống mạng của Anh "không khác ǵ sự điên rồ" và làm việc chia sẻ thông tin t́nh báo xuyên Đại Tây Dương bị nguy hiểm.

Theo tờ Politico, đáp lại với các báo cáo của Anh về việc loại bỏ Huawei ra khỏi mạng 5G của nước này, phó chủ tịch Huawei, Victor Zhang cho biết điều này "thật vô lư".

"Là một công ty tư nhân, với sở hữu 100% thuộc về nhân viên, vốn đă hoạt động tại Anh 20 năm nay, ưu tiên của chúng tôi là giúp đỡ các công ty viễn thông và di động đang kết nối nước Anh, điều càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết giữa cuộc khủng hoảng y tế hiện nay."

VietBF@sưu tập

ez4me 05-25-2020 17:42

Shock tiếp đi nhe mậy.


All times are GMT. The time now is 19:21.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03643 seconds with 8 queries