VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Báo chí Úc phân tích thành công của Vn trong cuộc chiến với COVID-19 (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1349246)

Romano 05-25-2020 05:33

Báo chí Úc phân tích thành công của Vn trong cuộc chiến với COVID-19
 
1 Attachment(s)
Mới đây một tờ báo của Úc đă có những đánh giá về việc pḥng chống COVID-19 tại VN. Những chiến lược của VN đưa ra đạt đạt được hiệu quả giúp đẩy lùi dịch bệnh nhanh chóng. Sau đây là những thông tin chi tiết. Ngày 25/5, mạng tin Theconversation (Australia) đăng tải bài viết đánh giá cao biện pháp đối phó COVID-19 của chính phủ Việt Nam của tác giả Mieszko Mazur, người đă có chuyến khảo sát thực tế tại Việt Nam từ tháng 2/2020.Theo bài viết, cách tiếp cận COVID-19 giữa các nước khác nhau và tác động mà đại dịch gây ra đối với từng nước cũng khác nhau. Nhưng Việt Nam là trường hợp ngoại lệ đối với các thống kê quốc gia u ám: Việt Nam không ghi nhận ca tử vong nào liên quan đến COVID-19, từ 16/4 đến nay không có ca nhiễm mới trong cộng đồng.

Tác giả nh́n nhận, thành công trên đây có ư nghĩa đặt trong bối cảnh Việt Nam vẫn là nước đang phát triển, thu nhập b́nh quân tính theo đầu người kém xa các nước như Mỹ hay Italy. Hơn thế, Việt Nam c̣n có đường biên giới dài hơn 1.400 km với Trung Quốc - đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam. Cuối cùng, với gần 100 triệu dân, Việt Nam là nước có mật độ dân số thuộc diện cao nhất thế giới.

Việt Nam là minh chứng cho thấy giàu có không hẳn là nhân tố then chốt quyết định thành bại của chiến lược tầm quốc gia chống COVID-19 – The Conversation b́nh luận. Ngay từ đầu, chính phủ Việt Nam đă áp dụng biện pháp vượt trên các khuyến nghị mà Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đưa ra, với giả định ngăn chặn bằng được một đại dịch quy mô.

Bài viết điểm lại các bước đi quyết liệt chính phủ Việt Nam đă thực hiện, từ việc sớm đóng cửa biên giới với Trung Quốc trong tháng 1, áp quy định cách ly 14 ngày đối với người từ nước ngoài vào Việt Nam cho đến thực hiện các giải pháp bảo đảm an sinh xă hội đối với những người dễ bị tổn thương v́ dịch bệnh.

Tác giả kết luận, cuộc chiến chống COVID-19 trong tương lai c̣n chưa chắc chắn, nhưng Việt Nam là minh chứng cho thấy chống dịch thành công không nhất thiết phải có nguồn lực tài chính dồi dào và tài chính mạnh không thôi chưa đủ để dập dịch tốt.

dzuca 05-25-2020 06:02

ḷ thiêu

omega 05-25-2020 07:58

không có ai chết v́ covie sự thật 100%, đừng tin những ǵ cộng sản nói mà nh́n những ǵ cộng sản làm.


All times are GMT. The time now is 08:49.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03745 seconds with 8 queries