VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Covid-19 lây lan nhanh lại c̣n do nguyên nhân mới (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1349251)

pizza 05-25-2020 07:16

Covid-19 lây lan nhanh lại c̣n do nguyên nhân mới
 
1 Attachment(s)
Xuất hiện thêm một nguyên nhân khiến Covid-19 lây lan nhanh. Mới đây các nhà khoa học Argentina mới đưa ra nhận định rằng việc lây nhiễm virus corona (Covid-19) không đồng đều ở các quốc gia khác nhau. Nó lại phụ thuộc vào sự hiện diện của các nguồn siêu lây nhiễm - tức là những người truyền ra một số lượng lớn virus. Thông tin trên do Izvestia đưa tin.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1590390844

Dịch Covid-19 lây lan nhanh trên thế giới.

Nhà nghiên cứu Pablo Beldomenico thuộc Đại học Quốc gia Litoral giải thích rằng những người nhiễm bệnh siêu lây lan có thể lây truyền bệnh nhanh hơn và lây cho nhiều người hơn so với người nhiễm bệnh trung b́nh. Theo nhà khoa học, đây là nguyên nhân dẫn đến sự khác nhau về tỷ lệ lây lan virus và tỷ lệ tử vong ở các quốc gia khác nhau.

Ông Beldomenico cũng cho rằng điều quan trong ở đây không chỉ là việc lây nhiễm, mà c̣n là số lượng virus mà người đó bị lây. Ông củng cố nhận định của ḿnh thông qua kết quả nghiên cứu với loài bê. Trong thí nghiệm, những con bê này bị cho nhiễm bệnh tiêu chảy do virus theo ba liều virus khác nhau. Kết quả là ở những con bê được truyền virus ở liều cao nhất bị bệnh nặng nhất.

Phó giám đốc Viện Lư Hóa thuộc Viện HLKH Nga, ông Oleg Batischev nhất trí với kết luận của chuyên gia, nói rằng với tải lượng virus lớn, một người thật sự có thể trở thành một nguồn lây nhiễm Covid-19 siêu hạng.

Theo ông, virus lây nhiễm vào tế bào con người. Do đó, một virus sau khi xâm nhập vào cơ thể sẽ bắt đầu lây nhiễm cho một tế bào, tế bào này sau đó sẽ sinh ra một số virus mới.

“Nhưng nếu có 100 con virus xâm nhập vào một người, th́ kết quả chúng ta sẽ có 10 ngh́n con virus mới”, ông nói.

Đầu tháng 5, các nhà khoa học tại Đại học Liên bang Bahia ở Brazil đă nhận định du lịch là lư do chính khiến dịch Covid-19 lây lan khắp hành tinh. Theo các chuyên gia, trong cuộc chiến chống lại căn bệnh truyền nhiễm này, những nước áp dụng lệnh cấm các chuyến bay quốc tế tỏ ra thành công so với những nước cho đến nay vẫn chưa thực hiện bất kỳ biện pháp nào.

VietBF@ sưu tầm.


All times are GMT. The time now is 19:22.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02554 seconds with 8 queries